Lất phất mưa phùn rơi trên những khóm hoa nở rộ. Thẩm Huyền Quân khác áo lông dày ngồi bên cửa sổ ngắm mưa. Bóng người của y đơn bạc in trên cửa sổ.
Tiểu Tây liếc mắt nhìn y, hoàng thượng xưa nay luôn xem trọng công tử, chưa từng mặt nặng mày nhẹ. Nhưng sau lần đốt giấy tiền đó mọi thứ đã dần đổi khác. Khu vườn Ý Ánh bây giờ chẳng khác gì một chiếc lồng giam. Nàng vô cùng sợ hãi với đám người canh giữ bên ngoài, bọn họ thô lỗ ngang ngược luôn nhìn nàng bằng ánh mắt thù ghét.
Thẩm Huyền Quân nâng chén trà lên uống, chén sứ trắng ngần hương thơm đăc trưng của trà nhẹ nhàng tỏa ra. Y nhíu mày mở nắp, chỉ có vài lá trà bình thường mà thôi.
Tiểu Tây thấy y mất hứng đặt trà xuống, hối lỗi: "Trà hoàng thượng hái trên núi cho người đã hết rồi. Phủ nội vụ chỉ mang đến một ít trà này người dùng tạm đi ạ."
Y ôn tồn nói: "Về sau e là chút lá trà cũng không có, bây giờ bên ngoài vẫn còn ít sen cuối mùa. Ta tranh thủ đi hái đài sen về chăm trà cũng được."
Tuy hắn không cho y ra ngoài nhưng tháng trước đã đem mấy bồn sen tới, trong vườn có một hồ nước nhỏ, mái đình, đu dây... không cần đi quá xa.
"Trời đang mưa phùn người ra ngoài lỡ nhiễm bệnh hoàng thượng sẽ đau lòng lắm. Trong điện vẫn còn mấy lọ bạch cúc khô, nô tỳ lấy nó ủ trà cho người."
"Hắn mà biết đau lòng cái gì chứ." Thẩm Huyền Quân che ô ra ngoài, mưa rơi mang theo những cánh hoa rơi đầy đất. Mưa bụi chạm vào da thịt, mềm mại mơn trớn. Y đã không còn sợ trời mưa sấm sét nữa, đi trong mưa chậm rãi nhìn ngắm nó, phong vị không tệ.
Tự mình hái được một mớ hoa sen sắp tàn, muốn hái thêm nhưng lòng cứ thấp thỏm không yên. Lúc trú trong mái đình nghe tiếng mưa không ngớt, vẫn thấy tịch mịch.
Người ta nói đời người ngắn ngủi, cớ gì chịu đời mưa gió. Nếu đã gặp mặt chi bằng che chung ô.
Thẩm Huyền Quân ngẩn ngơ, lòng buồn heo hắt. Người bên cạnh y bây giờ là ai? Chẳng phải người đáng cho y nặng lòng son, ghi tâm tạt dạ không phai. Nói gì đi cùng nhau, đã từng yêu thương đến thế giờ nhìn đã phát ngán. Hơi thở của hắn, tiếng nói của hắn, cả cái bóng của hắn đêm đêm cận kề cũng khiến y sởn gai óc. Y đã không thể khăng khăng mong chờ tình yêu từ hắn nữa, chẳng đêm đêm bầu bạn với mấy trang thư viết gửi hắn, thơm nồng mùi mực.
Người cùng y nắm tay nhau viết hoa thắm trăng tròn người trường cửu đã không còn nữa. Không còn những đêm gặp ác mộng, tỉnh dậy khoác áo, cùng nhau tựa vai ngắm trời đêm. Dù là trăng tròn hay trăng khuyết, đêm sao sáng hay tối mịt, ở bên nhau vĩnh viễn là niềm vui. Nhưng, hoa thắm trăng tròn dễ kiếm, biết bao mùa qua đi, nó vẫn ở đó trinh nguyên đẹp đẽ, vậy mà người trong lòng đã trở nên xấu xí không ngờ.
Đã quen với sân vắng lá rơi, trái tim y lặn sâu dưới đáy biển, bình lặng nhìn thời gian trôi qua. Khi xưa là vì nhớ nhung chờ đợi hắn mà tập quen với cô đơn. Kỳ thực với y phồn hoa đô hội ngoài kia đều không còn quan trọng, lâu dần nhận ra chỉ cần được ở gần người mình yêu, tận hưởng thời khắc yên bình mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Khói Hoa Lãnh Cung
Ficción GeneralTên Tác Phẩm: Khói Hoa Lãnh Cung (Ngọc Vỡ) Thể loại: Nam x Nam, Chiếm hữu giam cầm, sinh tử văn, ngược, tam kiếp, huyền huyễn, tiên hiệp, ngược, âm mưu, (GE) CP: Lục Minh Quy x Thẩm Huyền Quân Au: Thanh Uẩn Tương Ly Thẩm Huyền Quân sống như nô lệ c...