"Lúc ngươi ôm ta, ngươi xem ta là ai?" Dừng một lát Thẩm Huyền Quân đổi cách nói khác: "Ta và người đó trong mắt ngươi đều giống nhau?"
Lục Minh Quy nhìn y không trả lời, có lẽ hắn không ngờ y đã nhớ ra gì đó của kiếp trước hoặc là nhiều kiếp trước.
"Trong đầu ta có rất nhiều mảnh vụn quá khứ, mấy ngày qua không ngừng tự hỏi về vấn đề của chúng ta." Chỉ là y không hề biết hắn đang ở trong hoàng cung này cũng không nhớ nổi mặt hắn, tưởng chừng có thể quăng mớ tâm tình rối loạn này vào một xó tự ép bản thân quên đi. Nhưng hắn lại xuất hiện khơi gợi nhiều nghi vấn trong lòng y, về kiếp này, kiếp trước, về Thương Hải, Tiên Du, rồi cả Sở Trường An, Lục Minh Quy... có rất nhiều chuyện rối ren không cách nào tháo gỡ, giống như y là ai, khi độ kiếp đã nhận nhánh san hô của Tưởng Hoàng... nhưng hình như lại không phải hắn, hoặc là thứ hắn dâng tới không phải dành cho y.
Viêm U Thái Tử là ai, kiếm Viêm U nhận chủ không sai, nhưng y lại có dòng máu lai tạp trong người, không phải Bạch Thần chủ nhân thật sự của nó.
Thẩm Huyền Quân không nhớ rõ, mọi thứ đảo điên lộn xộn hiện ra rồi biến mất, y khổ sở chạy theo từng mảnh vỡ cố hàn gắn chúng lại, chua xót nói từng chữ: "Có lẽ ta từng hận, từng tuyệt vọng cho nên trong lúc sa ngã mới động tâm cho ngươi chút hy vọng."
Không, là ta biết rõ vô vọng vẫn trộm hy vọng, dốc ngược thời gian làm đảo lộn hết tất cả mới có chút dấu vết trong ký ức của người. Thậm chí khoảng thời gian tươi đẹp ở nước Sở cũng là do ta dùng mọi cách dệt lên, thế gian này không ai biết từng có một tình yêu chớm nở ở đó, không một ai... hắn chưa từng muốn thoát khỏi vòng xoáy cuốn xiết lòng kia, bởi một khi mất đi đoạn ký ức này hắn không biết mình phải sống sao nữa.
Hắn có thể giấu giếm, có thể tiếp tục phủ nhận, nhưng hắn lại để bản thân chết dần chết mòn trong tình yêu rối ren này.
Thẩm Huyền Quân thấy hắn không nói song vẫn cảm nhận được đau thương nức nở: "Tiên Du, người mà ngươi tìm kiếm đã không còn nữa, ngươi tìm đến ta là vì dư vị của kiếp trước. Còn ta... còn ta... người mà ta thích là Tưởng Hoàng của kiếp này."
Tưởng Hoàng của kiếp này? Lục Minh Quy không nhịn được nhìn y đầy bức bách.
"Ta và người đó không giống nhau. Thương Hải, ta biết ngươi tìm người đó rất lâu, rất lâu, trải qua muôn trùng trắc trở, nhìn thấy ta ngươi tưởng mình đã nắm được một phần nhân duyên kiếp trước. Nhưng ta không phải, Tiên Du là tiên, còn ta chỉ là..."
"Sư phụ không phải tiên..." Người là nửa thần nửa quỷ, dòng máu pha tạp.
Ngọn đèn trong phòng cháy sắp hết, căn phòng cũng vì thế tối dần, bóng tối chập chờn đè nặng lên hai người.
Thẩm Huyền Quân nhìn người đối diện, dưới sự lặng im của hắn dần hiểu được: "Điều đó không còn quan trọng nữa, ta đang rất mãn nguyện với những gì mình có, nếu ngươi thật sự thích ta, vậy thì... vậy thì hãy buông tay đi."
Lục Minh Quy lắc đầu: "Ta sẽ không buông tay."
Ca ca đã chấp nhận hắn, chỉ còn một bước nữa thôi... xong việc hắn sẽ đưa y về U cốc sống những ngày họ mong muốn, không cần phải lo chuyện thế gian này nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Khói Hoa Lãnh Cung
Ficção GeralTên Tác Phẩm: Khói Hoa Lãnh Cung (Ngọc Vỡ) Thể loại: Nam x Nam, Chiếm hữu giam cầm, sinh tử văn, ngược, tam kiếp, huyền huyễn, tiên hiệp, ngược, âm mưu, (GE) CP: Lục Minh Quy x Thẩm Huyền Quân Au: Thanh Uẩn Tương Ly Thẩm Huyền Quân sống như nô lệ c...