Tanya Chatto, 35 tuổi, một người phụ nữ có thể dùng bốn từ cực kì tao nhã để hình dung.
Mỗi động tác nhỏ của cô ấy đều đẹp mắt lạ lùng, khiến người ta than thở không thôi.
Tanya Chatto nói:
"Chắc hẳn là cháu có nhiều câu hỏi."
Cô ấy đặt tách trà về phía cô rồi nói:
"Cháu hỏi đi."
Lisa nhìn hơi nóng từ tách trà bốc lên khoảng vài giây rồi hỏi:
"Cô cùng cha cháu, rốt cuộc có quan hệ gì?"
"Hm, bạn bè. Hẳn là vậy. " Tanya nói.
"Thật ra cô chỉ từng gặp Charles một lần duy nhất, ấy là vào tang lễ của người yêu cô."
"Người yêu của cô, khi nhập ngũ được điều vào đội của anh ấy."
Nói về người mình yêu, khóe môi của Tanya lộ ra một nụ cười nhàn nhạt.
"Cô ấy cực kì hâm mộ Charles, vì lẽ đó thường cùng cô nói về đối phương. Charles trên chiến trường là một chiến binh bất bại, ở ngoài đời thì ân cần giống như một người anh trai."
Tanya nhớ lại những chuyện xa xôi đó, thở dài một tiếng:
"Cô rất biết ơn Charles vì từng mạo hiểm tính mạng để cứu cô ấy và khi cô ấy hi sinh, mang di thể của cô ấy trở về."
Tanya nhắc lại chuyện xưa, mục đích là để nói cho Lisa biết, việc cô ấy cùng Charles hợp tác, là có lí do khác ngoài mục đích chính trị.
"Người yêu cô qua đời, cùng lí do như cha cháu sao?"
Lời này có chút không hợp nhưng Lisa vẫn hỏi rồi. Linh tính mách bảo cô rằng điều cô nghĩ không sai.
Tanya nhìn Lisa một lúc, kinh ngạc về khả năng suy đoán tài tình của đối phương:
"Ừ, cô ấy cũng biết điều đó, nên cô ấy đã chết."
"Chỉ cần có người chạm vào một góc sự thật về những cuộc chiến tranh tàn bạo này, về chính phủ này, đều sẽ phải chết."
"Gia đình của họ sẽ bị theo dõi, và nếu như cần thiết, cũng sẽ bị tiễn lên đường."
Như gia đình của Lisa vẫn luôn bị những người đó luôn theo dõi họ. Nếu như cô không tìm hiểu việc vì sao cha cô chết, thì có lẽ rằng cô vẫn còn cơ hội sống sót. Nhưng sự thật là cho dù cô không muốn chúng vẫn sẽ cố gắng gợi ý cô làm thế.
Với tính cách của mình, Lisa đương nhiên sẽ tìm hiểu, dù biết quãng đường đó cực kì nguy hiểm.
Ngay ngày cô bước vào CIA, tương lai đã định sẵn rằng cô sẽ không thể sống lâu được.
"Họ giết được Charles, nhưng lại không thể tìm được những tài liệu mà Charles đã thu thập. Họ muốn lợi dụng cháu để tìm ra những thứ đó."
"Cô tin là cháu cũng đã tìm ra rồi. Và cháu cũng thấy đấy, những người đó đã mất kiên nhẫn rồi."
"Vậy nên chạy đi Lisa. Trước khi quá muộn. It's your last chance."
Lisa hiểu được vì sao cha mình lại để lại tài liệu, và dùng những thứ chỉ có cha và cô hiểu.
Đó là tấm bùa bảo vệ, cũng là một cơ hội cho cô thoát thân.
"Cha cháu, vì sao ông ấy lại mạo hiểm như thế?" Lisa hỏi.
Tanya nói:
"Cháu biết dòng họ Alarie bắt đầu từ đâu chứ?"
"Cha cháu là con lai Ý Mĩ."
"Đúng, chính xác hơn, dòng máu Alarie bắt nguồn từ Florence."
"Những người mang dòng máu của nhà Alarie đều là những chiến binh thực thụ. Có đầu óc, khả năng phán đoán và thể chất hơn người."
"Nếu được đào tạo đúng cách, họ có thể một mình thắng cả một đội quân."
Tanya nhìn Lisa rồi hỏi:
"Lần đầu tiên giết người, cháu có do dự không?"
Lisa lắc đầu.
"Dòng máu Alarie chính là như vậy đấy. Vậy nên nó quý giá và khiến người ta ghen tị."
Lisa giống như đoán được gì đó, không thể tin được nhìn về phía Tanya.
"Chẳng nhẽ tai nạn máy bay đó không phải ngẫu nhiên?"
Suy nghĩ của Lisa nhanh một cách lạ thường. Dường như chỉ cần cho cô ấy một chút manh mối, cô ấy sẽ đoán ra được mọi thứ, thậm chí là hơn cả những thứ đó.
"Ừ, nếu không ai lại bỏ vợ con mình đi làm chuyện mạo hiểm vậy chứ?"
Lisa chưa từng nghĩ đến cái tai nạn lấy đi sinh mạng của 6 người trong gia đình Alarie, và hàng trăm sinh mệnh của những người khác lại là do có người cố ý tạo ra.
Giả như hôm đó cha cô cũng lên cùng chuyến bay định mệnh ấy, thì ông ấy cũng đã không sống nổi.
Cảm giác phẫn nộ và thương tiếc cùng lúc trỗi dậy trong lòng cô.
Bóng lưng của cha cô thoáng hiện ra trước mắt cô.
Ông ấy, thực sự đã trải qua nhiều chuyện quá...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Angelina Jolie x Lisa Manobal] I never regret
FanfictionWhen a Hollywood superstar met a beautiful student of Yale Thể loại: Bách hợp, ngọt ngào, tình cảm, hành động, trọng sinh, HE #according to my imagination #my new cp is so fabulous