Khi Angelina vẫn đang cố gắng thích nghi với cuộc sống này, một chuyện kinh khủng đã xảy ra.
Tám tháng kể từ ngày Lisa mất, sự kiện rúng động nước Mỹ, vụ bê bối lớn chưa từng có diễn ra.
Lấy chiến tranh ở Afghanistan làm trung tâm, hàng loạt cái tên cũ và mới trong chính phủ bị cáo buộc lên tòa án liên bang và tòa án quân sự.
Cái tên nổi bật nhất trong phong ba đó là Charles Alarie. Người đại tá có thể coi là truyền kì, vì cố gắng tìm hiểu sự thật sau cuộc chiến tranh này mà bị diệt khẩu.
"This country has to change." Đó là dòng chữ thường xuất hiện nhất ở quảng trường thời đại.
Video mà Charles Alarie để lại cũng thường xuất hiện trên phương tiện truyền thông.
"Sẽ có những người hỏi vì sao tôi lại làm như vậy. Vì sao tôi lại 'phản bội' tổ quốc của mình?"
"Tôi không phản quốc. Chính phủ không đại diện cho toàn bộ quốc gia."
"Những con người sống ở thời bình sẽ không biết chiến tranh kinh khủng thế nào. Mỗi năm có hàng ngàn, hàng vạn quân nhân Mỹ chết trận ở nước ngoài. Trong đó có những người bạn của tôi, cấp dưới của tôi. Một điều đáng buồn là họ không chết vì bảo vệ hòa bình, mà họ chết vì một cuộc chiến tranh vô nghĩa, và thậm chí một trong số họ cũng như tôi, bị chính chính chính phủ của mình giết chết."
"This goverment has to apologize for what it did."
Nước Mỹ đứng trước nguy cơ chưa từng có - niềm tin sụp đổ, điều đó còn khủng khiếp hơn cả nội chiến.
Mục tiêu của Tanya Chatto và những người theo cô ấy đã quá rõ ràng.
Muốn thiết lập cái mới, chỉ có cách đập nát cái cũ.
Thời đại đang thay đổi, trên dòng chảy của lịch sử, bất kì ai trong đó đều chỉ là một phần nhỏ mà thôi.
"Mom, why are you here?"
Angelina đến nghĩa trang thăm mộ Lisa thì thấy Chitthip Brüschweiler cũng ở đó.
Từ khi biết Lisa đã chuẩn bị nhẫn cưới cho mình, cách xưng hô mà Angelina dùng với bố mẹ của Lisa cũng đã thay đổi.
Cô coi họ trở thành bố mẹ vợ của mình.
Ba mẹ của Lisa cũng không phản đối.
"Không, mẹ đến thăm Charles."
Đến bây giờ Angelina mới biết nơi an táng của Charles Alarie, tức cha ruột của Lisa cũng ở cùng trong khu vực này, cách nơi đặt bia mộ của Lisa cũng không hề xa.
Bia mộ đó đã lâu đời, chữ khắc trên đó nhuộm đẫm màu thời gian.
Angelina nhìn ngày tháng năm sinh trên đó mà lòng đột ngột nặng trĩu.
Nếu tính ra Charles Alarie mất khi mới 32 tuổi...
Chitthip Brüschweiler làm sạch bia mộ rồi mới đặt hoa tươi xuống dưới.
Bà quỳ bên mộ hồi lâu.
Bà đang cầu nguyện hay suy nghĩ về quá khứ?
Không ai biết cả.
Angelina hôm nay có mang theo hoa, cô ấy đợi mẹ của Lisa đứng dậy rồi mới đặt bó hoa xuống dưới.
"Charles..." Mẹ của Lisa khẽ nói.
"I still love him so much. I always know that, he was fighting for something, but I never know, 'something' was that big."
"He was so lonely."
Giống như việc mất đi Lisa sẽ mãi mãi để lại trong lòng Angelina một vết thương sâu. Sự ra đi của Charles đối với Chitthip Brüschweiler cũng vậy.
Cuộc đời vẫn luôn có quá nhiều tiếc nuối. Mỗi lúc nhớ đến Charles, trái tim của bà vẫn sẽ còn cảm thấy đau thương.
Bà ngẩng đầu lên nhìn bầu trời xanh, khẽ nói:
"Chỉ hi vọng là giờ anh ấy đã có thể yên lòng."
Những cuộc chiến tranh mà chính phủ Mỹ khởi xướng và tham gia, không chỉ lấy đi tính mạng của hàng triệu người, gồm binh lính và dân thường, mà còn khiến cho hàng trăm hàng vạn thân nhân của họ đau đớn không muốn sống.
Và cho dù quá đi rất nhiều năm nữa, những vết thương sẽ vẫn còn đó. Như là những vết tích còn lại của một thời đại đầy ắp sự sai lầm của chính phủ.
Lời của người viết: Chuyện giữa Charles và mẹ của Lisa thực sự rất ngược. Charles dành cả cuộc đời cho việc đòi lại công bằng cho gia đình cùng những người bạn, người đồng nghiệp đã mất của mình. Cuối cùng vì sự an toàn cho mẹ con Lisa mà lựa chọn cái chết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Angelina Jolie x Lisa Manobal] I never regret
FanficWhen a Hollywood superstar met a beautiful student of Yale Thể loại: Bách hợp, ngọt ngào, tình cảm, hành động, trọng sinh, HE #according to my imagination #my new cp is so fabulous