Ngày tổ chức sinh nhật đến.
Không khí vui mừng như năm trước, nhưng mọi thứ lại bất đồng.
Angelina ở chỗ này cùng bạn nhưng ánh mắt thì thỉnh thoảng lại nhìn về phía Lisa.
Cate trêu cô:
"Người ta cũng không chạy được đâu. Em làm gì mà trông kĩ thế."
Angelina quay đầu nhìn cô ấy.
"Cate này, chị có bao giờ ở bên cạnh Andrew mà vẫn cảm thấy lo lắng, như thể anh ấy sẽ có một lúc nào đó rời đi không."
Mắt của Cate mở to.
"Lisa đã làm gì sao?"
Angelina lắc đầu, nói:
"Cô ấy không làm gì cả. Nhưng...em không biết mình làm sao nữa."
Cate rót cho cô một li rượu, từ tốn khuyên bảo:
"Có lẽ bởi vì cô ấy quá tốt nên em mới lo sợ chăng. Ai lại muốn một người tốt như vậy rời đi cơ chứ."
"Chị không biết nhiều điều, nhưng chị biết là, có một số việc muốn làm liền làm thật nhanh, đừng để mình hối hận."
.......
Sau khi tiễn mọi người về hết, Lisa đứng lặng ở trước cửa sổ sát đất, không biết đang nghĩ gì.
Angelina từ phía sau ôm lấy cô ấy.
Mùi nước hoa nhẹ cực kì dễ chịu, Angelina vẫn luôn thích mùi nước hoa này từ lần đầu tiên cô gặp Lisa.
"Angie..." Lisa nhẹ nhàng gọi tên Angelina.
Tiếng gọi này so với vô số lần trước đó càng thêm sâu sắc hơn.
"Lisa...em có chuyện gì đó giấu chị phải không?" Angelina hỏi.
Lisa nghe vậy trầm mặc.
"Em sẽ rời chị đi sao?" Angelina lại hỏi.
Lisa cắn môi, không biết nên nói gì.
"Angie, I..."
Angelina dùng hai ngón tay đè nhẹ lên môi cô ấy, nói:
"Đừng nói."
Angelina không muốn nghe, cũng không dám nghe.
"Chị có thứ muốn đưa cho em."
Angelina buông tay ra.
Lisa quay lại nhìn cô ấy và cảnh tượng tiếp theo đó khiến cô ngỡ ngàng đến mức lập tức che miệng lại.
"Will you marry me, Lisa?"
Angelina quỳ một gối dưới đất, ngước mắt nhìn cô.
Đôi mắt cô ấy mang theo vô hạn cảm tình, sâu nặng đến mức khiến trái tim cô run rẩy.
Tình cảm đó giống như làn sóng cực lớn, bao phủ cô vào bên trong.
Thời gian, tựa như ở giây phút đó dừng lại.
"Why...?" Qua một lúc lâu, Lisa mới lên tiếng được.
"Because I love you. And I don't want to regret in my later phase of life."
Lisa đưa tay chạm vào mặt chiếc nhẫn, mặt kim cương được mãi rất nhẵn.
Hơi nước làm cho đôi mắt cô mờ đi.
"Chị...đã chuẩn bị khi nào vậy?"
"Hai ba tháng trước, sau khi em rời đi, chị cứ cảm thấy bất an mãi. Chị nghĩ, lỡ như em không trở về thì biết làm sao bây giờ. Thế rồi chị nghĩ, chỉ cần em trở về, chị sẽ cùng em kết hôn. Đương nhiên, là khi em đồng ý mà thôi."
Lisa từng nói về việc trước kia, khi cô còn nhỏ, cô từng thấy mẹ mình vì cha mình mà lo lắng mất ngủ. Cô không muốn Angelina cũng như thế.
Nhưng cuối cùng, cô cũng lại khiến cô ấy trở nên như thế.
Nghĩ đến việc cô ấy lo nghĩ cho mình, Lisa cảm thấy trái tim mình giống như bị dao cứa qua. Đau đớn vô cùng.
Một giọt nước mắt dọc theo gò má của cô rơi xuống.
Lisa lau đi.
Cô đóng lại hộp đựng nhẫn, bảo:
"Chị, trước tiên đây đứng dậy đi."
"Em không đồng ý?" Angelina ngỡ ngàng nói.
"Why?"
Lisa muốn đỡ cô ấy đứng dậy nhưng cô ấy không chịu, nhất quyết muốn cô giải thích trước đã.
Lisa hết cách, cũng quỳ một gối xuống.
Cô nhìn thẳng vào đôi mắt của Angelina, cầm lấy tay của cô ấy, trịnh trọng nói:
"My Angelina, Angelina Jolie. Xin chị hãy nhớ rằng, cả cuộc đời này, em chỉ yêu chị mà thôi. Em thực sự yêu chị nhiều lắm..."
Lisa luôn cố rắng tỏ ra mình vẫn ổn, rằng cô có thể vì những người mình yêu thản nhiên đối diện cái chết.
Nhưng nếu còn lựa chọn, ai lại muốn bỏ lại những người mình yêu mà rời đi đâu.
Càng là yêu nhiều, đau thương càng thêm nghiêm trọng.
Nói rồi nói rồi, giọng nói của Lisa dần tan vỡ. Nước mắt bất giác lách tách rơi xuống.
"Please, Angie, never doubt that."
"Oh baby, I never doubt that. Don't cry..."
Angelina bị cảm nhiễm, giọng nói cũng trở nên nghẹn ngào.
Cô nắm ngược lại tay của Lisa, nắm rất chặt.
Lisa nhìn cô ấy, rồi lại nhìn hộp đựng nhẫn mà cô ấy nắm trong tay phải.
"Angie, chiếc nhẫn này, em nhận lấy trước. Nếu như qua mọi chuyện qua đi mà em còn sống, em sẽ cùng chị kết hôn, còn nếu không..."
Lisa cắn răng không nói nữa.
Nếu không?
Angelina nhìn bờ vai cô ấy khẽ run lên, cũng không dám nghĩ về vế sau.
Cô thay Lisa đeo nhẫn vào bàn tay trái của cô ấy. Và khi mọi thứ kết thúc, cô đặt nhẹ nụ hôn của mình lên đó.
"I love you, Lisa."
Rõ ràng cầu hôn là một việc trọng đại.
Và khi người ta yêu cũng yêu ta, đó là một việc đáng mừng.
Cớ sao, lại bi thương như thế...
"I love you too, Angie."
"Love you more than everything."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Angelina Jolie x Lisa Manobal] I never regret
FanfictionWhen a Hollywood superstar met a beautiful student of Yale Thể loại: Bách hợp, ngọt ngào, tình cảm, hành động, trọng sinh, HE #according to my imagination #my new cp is so fabulous