2

585 25 0
                                    

Một cô gái xinh đẹp và thích đi du lịch.

Angelina nghĩ vậy sau một hồi lướt Instagram của Lisa.

Lisa thuộc kiểu người có kỉ luật, có mục tiêu rõ ràng, và có một cái đầu thông minh.

Ah, còn có một nụ cười đẹp nữa.

Cô ấy là sinh viên của một trường đại học nổi tiếng thế giới, cho đến hiện giờ, ngoài không uống cồn ra, những thứ cô biết về cô ấy giống như đều là ưu điểm.

Sáng hôm sau, 9 giờ, hai người cùng nhau đi ăn sáng.

Lisa mặc áo hoddie quần jean và khoác bên ngoài áo da. Cô ấy có chút nghịch ngợm hơn ngày hôm qua.

"Em rất đúng giờ."

"Đó là một tính cách tốt mà."

Bữa ăn sáng cũng không phức tạp. Angelina lần đầu tiên nhìn thấy có người uống cà phê đen mà không nhíu mày một cái.

Hai người ăn xong họ đi bộ đến một tiệm sách xinh đẹp tên Rizolli Books.

Lisa có chút ngạc nhiên rằng đây là địa điểm mà Angelina muốn đến.

"Nhìn chị giống người ít đọc sách lắm hả?" Cô cười hỏi.

"Chị không giống người thích đọc sách, càng giống như những người đam mê với rượu và các trò chơi cảm giác mạnh hơn."

Angelina mỉm cười nói:

"Cái này thì em nói đúng."

"Không phải em thuộc tip người thích sách sao?" Angelina hỏi.

"Việc em đọc sách giống như bị khuất phục bởi hiện thực ấy." Lisa nói khi lấy một quyển sách có cái tên dài và khó hiểu xuống.

Có lẽ bởi giờ này không giờ mua sách nên họ không gặp nhiều người lắm. Họ có thể thoải mái xem và chọn sách.

"Sự thật nào?"

"Mẹ em là giáo sư."

Angelina gật gù.

Lisa nói tiếp:

"Là giáo sư lịch sử."

Lịch sử, triết học và các ngành gần như thế. Chỉ có những cái đầu siêu khủng mới có thể học được.

Angelina nhìn cô có chút đồng tình.

"Điều đó hẳn rất khó khăn."

"Đúng là vậy." Cô ấy nói.

"Mẹ chị thì kiểu, hãy nghe theo tiếng gọi trái tim và làm gì cũng được."

"Làm những gì mình muốn, đó là một điều hạnh phúc."

Lisa nói xong ngập ngừng nói:

"...Em nghe nói là bà ấy đã qua đời."

Angelina gật đầu.

"Mẹ đã nuôi dạy chị rất tốt."

Lisa mua hai quyển sách, Angelina mua một quyển dành cho trẻ con.

"Quyển của em nói về gì?"

"Nghệ thuật đương đại."

"Cái kia cho con gái chị sao?"

"Ừ." Angelina nói khi trả tiền.

"Con bé tên là Vivienne."

Angelina nói cảm ơn rồi nhận lấy sách.

"Đó là một cái tên đẹp."  

Angelina mỉm cười rồi nói:

"Con bé chắc chắn sẽ thích em."

"Sao chị tự tin như vậy? Em đều không dám nói thế."

Angelina nhún vai nói:

"Bởi vì đó là con gái chị a. Chị với con bé sở thích giống nhau lắm."

......

Đường phố mùa thu có một nét đẹp khác so với những mùa khác. Đó là mùa mà Angelina thích nhất.

"Em thích mùa thu không?" Angelina hỏi.

"Thích." Lisa lúc này đang nhìn ra ngoài trời. Ánh mắt cô để lộ sự ôn hòa. 

"Ở Thái nóng lắm. Nên khi đến đây em rất thích mùa thu. Nó không quá lạnh, mọi thứ đều vừa đủ."

Khi nhắc đến những thứ yêu thích, con người ta sẽ có chút khác. Trong mắt ta có được niềm vui. Mà niềm vui, là có thể cảm nhiễm. 

"Em có ấn tượng gì về mùa thu ở nơi này?"

"Yên tĩnh và có chút lãng mạn."

"Oh."

"À, quán đằng kia bán đồ Thái cũng rất ngon nữa." 

Những câu chuyện của họ thường như thế xoay mòng mòng. Nhưng không ai trong số họ cảm thấy khó chịu hay gì cả. Họ bắt nhịp với nhau một cách tuyệt vời. 

"Đợi chút nữa chúng ta quay lại đó ăn?"

"Ok. Vậy hôm nay em mời chị."

"Vậy thì thật là hân hạnh."

Hai người vốn không thảo luận trước xe đi đâu, nên khi xe dừng lại ở gần bảo tàng, Lisa mới biết là cô ấy muốn đến đây thăm quan.  

Giống như hiểu được sự kinh ngạc của cô ấy, Angelina nói:

"Chị không thích, chỉ là đột ngột muốn đi bảo tàng với em thôi."

"Em cũng chưa đến đây bao giờ."

Lisa nói thế rồi hai người đi vào bên trong bảo tàng Wadsworth Atheneum.

[Angelina Jolie x Lisa Manobal] I never regretNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ