94

140 16 1
                                    

Một tuần này, có đồ ăn ngon phục vụ đến tận nơi, Angelina và Vivienne đều cảm thấy mình béo hơn hẳn rồi.

Năm người một gia đình sinh hoạt cùng nhau. Cực kì thoải mái.

Sự tồn tại của ba mẹ Lisa, bù đắp phần nào cho cuộc sống gia đình không quá trọn vẹn của Angelina và Vivienne.

Vivienne mở miệng liền kêu ông bà, so với Lisa giỏi nói chuyện hơn nhiều.

Angelina thì có chút thảm, vì ăn nhiều mà phải gia tăng tập thể dục.
Lisa cùng cô ấy tập, có thể nói là cũng có loại tình thú riêng.

Khi họ chia tay nhau để đi về, mọi người đều có chút tiếc. Ba mẹ Lisa hi vọng họ nghỉ lễ có thể lại quay lại, Vivienne cũng hi vọng hai người có thể đến Mĩ thăm họ.

Đầu tháng 1, Angelina vào đoàn phim mới, mà Lisa thì đi làm nhiệm vụ. Nhiệm vụ này kéo dài đến giữa tháng 2 Lisa mới quay về Connecticut.

"Vâng, em vừa mới về nhà."

"Chị yên tâm đi, em sẽ đi đón Vivienne."

Lisa bỏ túi xuống bàn và ngồi xuống ghế sofa.

"Hôm nay chị thế nào?"

"Vẫn còn tốt. Chỉ là thời tiết giờ lạnh quá."

Angelina ở đâu dây bên kia nói rồi bảo:

"Bây giờ chị đang ở bên sông, nhìn mặt trời lặn."

Lisa nghe vậy đứng dậy, mở cửa đi ra ngoài. Góc độ này, không thể thấy được toàn cảnh hoàng hôn nhưng cũng có thể thấy trời ráng vàng rất đẹp.

"Tiếc là từ nhà em nhìn ra không thấy rõ." Lisa nói.

"Rảnh đến đây, chúng ta cùng ngắm hoàng hôn." Angelina cười nói.

Sẵn tiện ở bên ngoài, Lisa cũng đi kiểm tra hòm thư.

Bên trong có vài lá thư mới, phần đa là hóa đơn. Có một bức thư nhanh chóng thu hút sự chú ý của cô ấy bởi vì sự cũ kĩ.

Người gửi: Charles Alarie

Bức thư này được gửi bởi cha cô?

"Không thể nào..." Lisa bất giác kêu lên.

"Cái gì không thể nào?" Angelina hỏi.

"Em vừa nhận được một bức thư từ cha ruột của em."

Angelina cũng kinh ngạc.

"Là dịch vụ thư như FutureMe ấy hả?"

Lisa lật qua lật lại bức thư, nói:

"Em nghĩ vậy."

Lisa nhìn dấu nhám với biểu tượng của nhà Alerie, có chút trầm tư.

Lisa đi vào nhà, dùng dao rạch bức thư một cách cẩn thận. Sau đó lấy thư ra.

Bức thư đã ngả vàng, nhưng từng nét chữ trên đó vẫn còn rõ ràng.

Chữ của cha cô rất đẹp, mang theo một loại sắc bén giống như tính cách ông ấy.

Lisa thân mến,

Khi con nhận được bức thư này, con ắt hẳn sẽ rất kinh ngạc. Nhưng mong Lisa của cha thấu hiểu cho cha, rằng đây là cách duy nhất cha có thể biểu đạt tình cảm của mình đến con...

Bức thư có hai tờ, đọc trong chốc lát liền xong rồi.

Lisa đọc đến dòng cuối cùng 'cha yêu con' đôi mắt trở nên ướt át.

Một người đã qua đời từ lâu gửi thư đến, bất cứ ai cũng sẽ đều cảm động.

Angelina ở đầu dây bên kia vẫn luôn yên lặng. Những giờ phút như thế này, cô chỉ cần như vậy ở bên cạnh cô ấy là đủ rồi.

"Angie, em chưa từng nghĩ đến cha sẽ gửi thư cho em. Cũng gần 20 năm rồi. "

"Em thích viết thư, hẳn là kế thừa từ ông ấy nhỉ?"

Lisa gật đầu nói:

"Ngày xưa không hiện đại như bây giờ. Cách liên lạc duy nhất là gửi thư. Em vui nhất mỗi lúc nhận được thư của cha. Mẹ em còn có cả một cái hộp chuyên để thư nữa."

"Chú ấy nói gì?" Angelina nhẹ giọng hỏi.

"Hỏi thăm em. Tâm sự một chút."

"Hôm nay là ngày gì sao?" Angelina hỏi.

Bức thư của người quá cố, ắt hẳn là vì một dịp gì đó.

"Không là ngày gì cả. Em nhớ là thế..."

Khoan đã, 19 tháng 2...

19/02 vụ nổ xe buýt, 21/03 vụ cháy ở xưởng sản xuất gỗ, 10/5 bắt đầu cho sự kiện 12 công nhân nhảy lầu ở công ti sản xuất phụ kiện máy tính, địa điểm thống nhất đều ở Thâm Quyến. Chiếc nhẫn làm từ xương Lưu Trí Viễn ghi lại những ngày này.

Lẽ nào lại trùng hợp như thế?

Lisa khẽ nhíu mày, nói:

"Chút nữa em gọi lại."

Angelina gật đầu, không có ý kiến gì.

Lisa tắt điện thoại xong, lấy bút cùng giấy ra.

Ông ấy nói là đây cách duy nhất, gọi cô là Lisa của cha, hi vọng cô có thể hiểu cho ông ấy...

Cha cùng cô từng tạo ra một loại mật mã của riêng họ. Và khi dùng loại mật mã đó giải mã những từ ngữ có chút lạ này.

Bút rơi xuống khỏi tay cô ấy.

"Không thể nào..."

Những suy nghĩ thoáng qua được xâu chuỗi lại.

Lần đầu tiên Lisa có một loại cảm giác, giống mọi hành trình của cuộc đời mình đều đã được người khác an bài từ sớm vậy.

Lời của người viết: Drama bắt đầu rồi

[Angelina Jolie x Lisa Manobal] I never regretNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ