"Lisa!"
Khi Vivienne nhìn thấy người đến đón mình, cô bé đã chạy băng băng đến.
"Hi, Vivienne." Lisa nói khi ôm lấy cô bé.
"You here so my mom comes back?"
Lisa lắc đầu, vuốt tóc cô bé, xin lỗi nói:
"Thật tiếc, cô ấy chưa trở về được."
Vivienne bẹp môi, lắc nhẹ đầu, chỉ có chút thất vọng mà thôi.
Angelina đã nói trước với cô bé về việc mình đi xa vì công việc và sẽ có một khoảng thời gian bận rộn, nên là hai ba ngày là chưa thể về được.
"Công việc của chị xong rồi sao?"
"Ân." Lisa nói.
Cô ngồi thấp xuống để có thể mặt đối mặt nói chuyện với Vivienne.
"Vậy chị có thể ở đây tối nay sao? Em muốn nghe chị kể chuyện." Vivienne chớp đôi mắt to, nói.
Vivienne có một đôi mắt giống với Angelina. Xinh đẹp tuyệt vời nhất là lúc cười rộ lên.
"Đương nhiên rồi." Lisa nói.
Vivienne nói rằng mình muốn ăn đồ Thái, vì thế họ cùng đến China town để mua đồ. Cô bé có hứng thú với mọi thứ mà cô bé nhìn thấy ở đây nên liên tục hỏi Lisa đó là gì. Và Lisa vẫn luôn kiên nhẫn trả lời cô bé.
Khi họ rời khỏi cửa hàng, Vivienne kéo tay Lisa, nhỏ giọng kêu lên:
"Lisa, look..."
Lisa nhìn theo, ở phía xa, cô thấy có hai tên đàn ông ăn mặc lôi thôi đang hành hạ một con mèo.
Con mèo bị đau, không ngừng kêu lên.
Lisa khẽ nhíu mày, nhìn Vivienne, nói:
"Let's me handle this."
Cô nói sau khi để Vivienne lại với vệ sĩ.
"Close your eyes, Vivienne." Lisa nhắc nhở khi bước đi nhanh.
Lisa không thích phí lời. Vừa đến liền một đạp vào người đàn ông đối diện cô. Một tay khác cầm lấy tay kẻ đang ngồi xổm, bẻ ngoặt nó lại tạo nên một âm thanh crack khủng khiếp khi xương chịu không nổi áp lực to lớn.
Khi tên đó thả con mèo ra để đánh lại, cô dùng đầu gối đâm hắn một cú khiến hắn ngã sõng soài xuống đất.
"Lisa, đằng sau!" Vivienne kêu lên thất thanh.
Lisa đã sớm nhận ra rồi. Cô nghiêng người tránh ra, sau đó thuận theo hướng đó, đưa tay ra, túm lấy cổ áo sau của tên đó.
Tên đó đang nghiêng người về trước không kịp tránh, theo quán tính bị cô ném thẳng vào tên đàn ông nằm dưới đất.
Một tiếng rầm lớn, tên nằm dưới kêu lên oai oái như giết heo.
"Oh, baby, come here."
Lisa cúi người ôm lấy con mèo. Nó đã lớn nhưng bởi vì thời gian dài dinh dưỡng bất lương mà cực kì gầy yếu.
Con mèo giống như hiểu được cô là người vừa cứu nó, vì thế đặc biệt ngoan ngoãn, để mặc cho cô ôm.
"Ngoan."
Lisa ôm con mèo quay lại, Vivienne chạy đến chỗ cô.
"Lisa! You are so amazing!"
Đôi mắt của cô bé sáng quắc, tràn ngập kinh ngạc cùng ngưỡng mộ.
Lisa không rảnh tay, nếu rảnh cô sẽ xoa lấy đầu cô bé.
"Tiểu thư là con nhà nòi?" Một trong hai người vệ sĩ đi cùng họ hỏi. Cô nhớ người đó tên là Leonardo.
Lisa gật đầu nói phải.
Hành động chứng minh thân phận dễ hơn bất cứ thứ gì.
"Lisa, bé mèo này sẽ ổn chứ? Nhìn nó ốm quá." Vivienne thực cẩn thận nói. Cô bé khẽ nhăn mày, muốn động nó lại không quá dám.
"Chúng ta cần đưa nó đi thú y."
Vivienne nghe thấy thế vội nói:
"Leo, please take us to East Hartford Animal Clinic."
Leonardo gật đầu, mở cửa cho họ rồi trở lại ghế lái phụ.
"Go, East Hartford Animal Clinic."
Vivienne chọn đến nơi này bởi vì nó là một nơi khám tốt, phục vụ nhiệt tình và quan trọng hơn là gia đình họ là khách quen. James Jolie, chú của cô bé có nuôi một con chó Labrador và một con Golden Retriever. Nhóc Golden hồi nhỏ lắm bệnh nên thường phải đi khám.
Họ mang con mèo đi thú y. Con mèo bị thương khá nặng nhưng may mắn nó vẫn trụ được đến giờ, và nó phải ở lại để quan sát tiếp.
"Bye, kitty." Vivienne vẫy tay với nó, rồi lưu luyến theo Lisa rời đi.
Con mèo mệt mỏi vô cùng nhưng mãi đến tận hai người đi khuất nó mới nhắm mắt lại.
"You must be hungry." Lisa nói.
"Yes, pretty hungry." Vivienne gật đầu đáp lời rồi nói:
"Em hi vọng là bé mèo sẽ ổn."
Lisa cười hiền, nắm lấy tay cô bé nói:
"Nó sẽ ổn thôi. Nó là một con mèo may mắn mà."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Angelina Jolie x Lisa Manobal] I never regret
FanfictionWhen a Hollywood superstar met a beautiful student of Yale Thể loại: Bách hợp, ngọt ngào, tình cảm, hành động, trọng sinh, HE #according to my imagination #my new cp is so fabulous