104

133 12 0
                                    

Họ đáng ra nên cấp thiết hơn mới đúng.

Nhưng sự thật là họ không chỉ đợi cô tỉnh dậy mà giờ còn không đưa cô đi ngay, cho cô thời gian.

Lisa giả thiết đủ loại tình huống trong đầu và kết quả của tất cả đều không tốt.

Những suy nghĩ rối loạn đó tràn ngập trong đầu óc cô và chỉ trở nên yên tĩnh khi Angelina đi vào trong phòng.

"Họ không làm gì em chứ?" Angelina hỏi.

Rõ ràng Angelina yếu ớt cực kì, lại hoàn toàn không rõ chuyện gì đang xảy ra, nhưng cô ấy vẫn luôn sẵn sàng vì cô làm gì đó.

Lisa nhún vai nói:

"Em chỉ bị đình chỉ thôi."

Angelina kinh ngạc trong thoáng chốc.

Nói thật ra thì chẳng ai mong muốn Lisa bị đuổi việc như Angelina.

Trước khi họ chính thức trở thành người yêu, Lisa đã nhắc đến việc cô ấy làm cực kì nguy hiểm. Nhưng chỉ đến khi nhìn thấy người cô ấy tràn ngập vết thương, ngất xỉu trước mặt mình, Angelina mới sâu sắc cảm nhận được công việc của đối phương nguy hiểm như thế nào.

Nhưng vui mừng bây giờ hiển nhiên là không tốt. Vả lại, Angelina còn biết Lisa bị đình chỉ bởi vì có chuyện gì đó cực kì nghiêm trọng đã xảy ra.

"Chuyện rất nghiêm trọng sao?"

Lisa gật đầu nói:

"Nghiêm trọng lắm."

Lisa nhìn Angelina trầm mặc, kéo tay cô ấy lại đặt giữa hai bàn tay mình.

"Không phải chị nói muốn tổ chức sinh nhật cho em sao. Sinh nhật chị cũng sắp đến rồi, tiện thể làm một lần luôn."

Angelina nhìn Lisa, khẽ gật đầu.

"Phim chị quay thế nào rồi?"

"Đã quay xong rồi, đợi em tỉnh lại là chúng ta có thể đi về."

Angelina không biết vì cớ gì mà lòng lại cảm thấy bất an. Cô không biết nên làm sao cho phải, chỉ đành dành thời gian ở bên cạnh Lisa.

Việc trang trí và chuẩn bị có trợ lí phụ trách nên họ cũng không lo gì. Bởi vì thời gian gấp rút nên khách mời cũng không nhiều lắm, phần đa là bạn của Angelina, chỉ có một vài người bạn của Lisa.

Trước khi từ Washington quay về nơi họ sống, Lisa cùng Angelina đi dạo phố.

Angelina không định đồng ý, bởi vì nhìn Lisa vẫn còn yếu lắm, Lisa chỉ nói:

"Em chưa cùng chị đi dạo phố nhiều mà."

Ai có thể từ chối được ánh mắt đó của Lisa cơ chứ.

Angelina nhìn không đến ba giây liền kiềm lòng không được mà đồng ý rồi.

"Für Elise."

"Hm?"

"Bản nhạc mà ông ấy đang chơi."

Họ dừng lại ở bên đường nghe người nghệ sĩ đánh đàn.

Für Elise (thư gửi Elise) là một trong những bản nhạc dành cho piano nổi tiếng nhất của Ludwig van Beethoven.

Bản nhạc nói về trải nghiệm của một người đàn ônh, anh ta dù đã trải qua bao thăng trầm, cay đắng nhưng tình yêu mãnh liệt cho cô gái kia vẫn còn nguyên vẹn.

Nghe những âm thanh du dương của bản nhạc, trái tim của họ trở nên yên bình hơn một chút.

"Chị biết bản nhạc này không?" Lisa hỏi.

Angelina lắc đầu.

"Em biết chị không phải người đam mê âm nhạc mà."

Lisa khẽ cười rồi nói:

"Chỉ là một bản nhạc nói về tình yêu thôi."

Lisa kéo Angelina đi cùng mình đến gần người nghệ sĩ già. Sau khi nói rõ lí do của mình, người nghệ sĩ già cực kì vui vẻ nhường ghế lại cho cô ấy.

Lisa biết đánh đàn, đó là điều Angelina đã biết từ lâu.

"Bản nhạc này, là dành cho chị."

Angelina chăm chú nhìn bàn tay cô ấy lướt nhẹ trên những phím đàn.

Chúng tạo nên những âm thanh cực kì êm ái và thích tai.

Mặc dù không quá hiểu âm nhạc, nhưng Angelina lại có thể cảm nhận được cảm xúc mà Lisa đặt vào trong đó.

Chúng nặng trĩu lại.

"Bản nhạc này tên là gì?"

"I Wanna Grow Old With You, Westlife." Lisa nói.

Khi những nốt nhạc cuối cùng kết thúc, Lisa đứng dậy. Cô ấy gọi Angelina.

"Angie."

Angelina vẫn luôn nhìn cô ấy, thấy cô ấy quay sang liền hỏi.

"Sao vậy?"

"Hãy hứa với em là dù thế nào cũng hạnh phúc nhé."

Angelina nhìn ánh mắt của cô ấy, không hiểu sao lòng khẽ run lên.

"Lisa, why do you say that...?"

"Just a wish." Lisa cười khẽ và nói.

"My little wish."

Cô có cảm tưởng rằng cô ấy có rất nhiều điều muốn nói, nhưng cuối cùng lại chỉ nói có vậy.

[Angelina Jolie x Lisa Manobal] I never regretNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ