Chap 28

2.7K 209 10
                                    

Hai ngày sau, Bình An Vương phủ nhận được một tấm thiệp mời.

Lệ Sa dò hỏi mới biết, thiệp mời là do Lục phủ sai người đem tới.

Lạp Cẩn Du ngồi ở đại sảnh, cầm tấm thiệp nói: "Thiệp mời nói mai của Lục phủ đang vào mùa nở hoa nhân dịp này Lục phủ mở yến hội thưởng mai vào ngày mai, mời chúng ta đến dự."

Lệ Sa vừa nghe thì đã biết đây là chủ ý của ai. Cô liền nói: "Vậy ngày mai phụ thân có đi dự hoa mai yến không?"

Lạp Cẩn Du trả lời: "Ngày mai Hoàng Thượng có việc triệu ta vào cung nên ta không đi được. Các ngươi thay ta tham dự đi."

Lệ Sa nhận thiệp mời rồi cười nói: "Được, phụ thân."

Lạp Cẩn Du đưa mắt nhìn, gật đầu hài lòng. Giờ Lạp Cẩn Du càng ngày càng thấy hài lòng về đứa con gái kỳ quái của mình. Cuối cùng cô cũng đã ra dáng nữ tử rồi.

Vì thế nên hôm nay Lạp Quân Trạch vừa về nhà đã thấy muội muội đang đứng tại đại sảnh chờ sẵn.

"Sa Nhi ?" Lạp Quân Trạch khó hiểu khi thấy muội muội đang cười tủm tỉm nhìn mình.

Lệ Sa cầm thiệp trong tay, nhìn đại ca cười nói: "Ca ca hôm nay về nhà trễ hơn mọi khi."

"Trong triều có việc nên thương nghị với Thái tử hơi lâu. Giờ đã trễ sao Sa Nhi còn đứng đây?"

Lệ Sa nghe xong lại cười nói: "Tất nhiên là muốn chờ ca ca về." Cô nói rồi nhìn Lạp Quân Trạch: "Hôm nay phụ thân đại nhân nhận được thiệp mời của Lục gia, hẹn chúng ta ngày mai đến đó thưởng mai, ta nhớ ca ca rất thích mai nên muội muội cố ý ở đây chờ, muốn hỏi ca ca ngày mai có bận không?"

Lạp Quân Trạch vừa nghe nhắc đến hoa mai liền nảy chút hứng thú, nói: "Ngày mai ta được nghỉ, không có bận gì, chẳng qua..."

Lệ Sa thấy Lạp Quân Trạch chần chừ nên tinh ý mở lời: "Nếu có việc gì thì ca ca cứ nói. Dạo này mẫu thân hay cảm thấy mệt nên sẽ không đi, chỉ có ta và Anh Nhi đi thì có chút thất lễ. Dù sao thì ta và Anh Nhi đều là nữ."

Lạp Quân Trạch suy nghĩ rồi thấy cũng đúng. Dù sao ý định của Lục gia là mời cả nhà bọn họ nhưng nhà họ thì trưởng bối không đi, nam nhân cũng không, chỉ có Lệ Sa và Thái Anh hai nữ nhân đến đó, còn thanh danh của muội muội thì...đúng là có chút thất lễ. "Cũng được, mai ta sẽ cùng các muội đến đó, nếu đã định tham dự thì lễ vật đã chuẩn bị chưa?"

Lệ Sa nói: "Ca ca yên tâm, tất nhiên là đã đi chuẩn bị."

Lạp Quân Trạch gật gật đầu, việc này coi như đã định xong.

Hôm sau, ba người chuẩn bị ra cửa. Lệ Sa hôm nay mặc một bộ váy màu xanh nước, Thái Anh thì bộ váy dài màu hồng nhạt. Lạp Quân Trạch mặc trường bào trắng bạc. Ba người, hai chiếc xe ngựa cùng xuất phát đến Lục phủ.

Tuy đây là chủ ý của Lục Tuyết, nàng ấy muốn thông qua dịp này để gặp gỡ Lạp Quân Trạch nhưng không thể trắng trợn chỉ mời Bình An Vương phủ, chính vì vậy Lục gia đã phát nhiều thiệp mời đến các đại quan quý nhân trong kinh thành. Dù sao lần này cũng lấy danh nghĩa của Lục gia tổ chức nên không thể làm chuyện ảnh hưởng thanh danh.

[ LiChaeng ] Trọng Sinh Chi Cưng Chiều Thành NghiệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ