Phiên Ngoại 2

1.6K 122 1
                                    

Khi Thái Anh sáu tuổi, Phác phu nhân bắt đầu lâm bệnh. Phác thừa tướng bận rộn suốt ngày nên ông không có thời gian dắt Thái Anh vào cung chơi. Thái Anh ở nhà khóc lóc sướt mướt thật lâu với Phác phu nhân.

Phác phu nhân vuốt tóc Thái Anh dịu dàng nói: "Anh Nhi à, nếu được thì con hãy tỉnh táo lại. Mẫu thân không còn nhiều thời gian để bên cạnh con nữa. Tuy rằng mẫu thân rất thích dáng vẻ ngây ngô của con nhưng đã đến lúc con nên thông suốt hiểu chuyện rồi. Nếu không, mẫu thân sẽ không đủ thời gian để dạy hết những thứ ta biết cho con."

Thái Anh ngơ ngác nhìn Phác phu nhân. Nàng bỗng yên lặng. Dù nàng không hiểu hết lời nói của Phác phu nhân nhưng nàng không còn khóc lóc ầm ĩ đòi vào cung gặp Tiểu tỷ tỷ của nàng nữa. Thay vào đó, nàng đã ngoan ngoan ngồi cạnh Phác phu nhân.

Cuối năm đó, Thái Anh đã bệnh một trận rất nặng. Sau khi khỏi bệnh, nàng tự dưng thông suốt và hiểu chuyện.

Tựa như chỉ trong một đêm, Thái Anh bỗng dưng cái gì cũng hiểu. Nàng cảm thấy có những thứ lúc đầu nàng không hiểu, nay tự dưng hiểu hết. Ban đầu nghe không hiểu, nay tự dưng nghe hiểu hết. Những chữ ban đầu đọc không hiểu, nay bỗng hiểu được ý nghĩa của nó.

Cảm giác rất thần kỳ. Đột nhiên thông suốt không vì bất cứ nguyên nhân nào.

Phác Minh Hiên rất kinh ngạc. Ông còn tìm đại phu đến xem đầu của Thái Anh. Ông sợ nàng bị bệnh nên sinh ra bất thường. Nhiều năm qua, ông đã quen với vẻ ngơ ngác của con gái. Nay cô con gái bỗng thông minh lạ thường. Dù là thừa tướng, Phác Minh Hiên cũng phải hoảng sợ.

Phác phu nhân thì rất bình tĩnh. Bà chỉ mỉm cười nói: "Tướng công đừng lo lắng. Anh Nhi đến lúc thông suốt thôi, thời gian vừa đúng với ta năm đó."

Sau đó Phác phu nhân bắt đầu dạy Thái Anh rất nhiều thứ. Bà giống như muốn dạy bù tất cả những thứ mà sáu năm qua bà chưa kịp dạy Thái Anh.

Bà dạy Thái Anh hành vi cử chỉ đoan trang, kinh doanh kiểm sổ sách, thi từ ca phú, cầm kỳ thi họa. Thậm chí bà còn mời người đến dạy Thái Anh võ công, cưỡi ngựa và bắn cung.

Thái Anh đặc biệt an tĩnh. Nàng chưa từng từ chối những thứ Phác phu nhân dạy cho nàng. Nàng tiếp thu rất nhanh. Mỗi khi Phác phu nhân dạy nàng những thứ kỳ dị quái lạ, nàng cũng không ngạc nhiên, chỉ đơn giản tiếp thu tất cả.

------//------

"Mẫu thân ơi, những chữ này không giống với chữ mà chúng ta thường xem?"

"Đây là những con số, là một loại chữ mới. Chúng không giống với chữ chúng ta xem hằng ngày. Anh Nhi cần phải nhớ kỹ. Chúng giúp chúng ta tính sổ sách nhanh hơn. Chỉ một mình con hiểu là được, đừng nói ý nghĩa của chúng cho người khác biết."

"Anh Nhi nhớ rồi."

------//------

"Vẽ ô vuông sẽ làm cho sổ sách của con rõ ràng hơn."

"Anh Nhi nhớ rồi."

------//------

"Ngoại trừ cộng trừ, còn có nhân chia......"

"Dạ......"

------//------

"Võ công không phải là thứ dành riêng cho nam. Con gái vốn đã yếu ớt nên càng phải biết võ để phòng thân."

[ LiChaeng ] Trọng Sinh Chi Cưng Chiều Thành NghiệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ