Chap 58

1.3K 122 0
                                    

Lạp Cẩn Du ngây người, suy nghĩ quay cuồng, sau một lát mới cung kính đáp: "Thần tuân chỉ."

Vương công công truyền xong khẩu dụ liền nói với Lạp Cẩn Du: "Bình An Vương mời đi!"

Lạp Cẩn Du đáp: "Công công xin chờ bên ngoài trong giây lát, đợi bổn Vương thay đổi xiêm y rồi khởi hành."

Vương công công nhìn Lạp Cẩn Du rồi gật đầu, đứng chờ trong sảnh. Lạp Cẩn Du vội vàng trở về hậu viện thay xiêm y.

Lệ Sa bỗng thấy bất an nên cô lén theo vào.

"Phụ thân, hôm qua người vào cung cầu kiến Thánh Thượng nhưng Thánh Thượng không chịu gặp, sao hôm nay lại đột ngột truyền khẩu dụ mời phụ thân vào cung? Người chúng ta phái đi thám thính tin tức về Thánh Thượng còn chưa về, e là có bẫy?"

Hai hàng lông mày của Lạp Cẩn Du nhíu chặt, ông nói: "Việc này quả thật kỳ quặc nhưng hôm nay Vương công công đã đích thân đến truyền khẩu dụ, nếu ta không đi sẽ bị nói là kháng chỉ là tội chết mà ta cũng không yên tâm về long thể của Thánh Thượng nên lúc này không đi không được."

Lệ Sa chau mày, Vương công công đã mời người tiến vào thúc giục, Lạp Cẩn Du hết cách đành bước ra ngoài. Cô tiễn ông ra khỏi cửa phủ, cô tính đi theo vào cung nhưng Vương công công nói Hoàng Thượng chỉ triệu kiến một mình Bình An Vương, không gặp ai khác. Cô đành đứng im.

Thái Anh thấy vẻ lo lắng của Lệ Sa, liền hỏi: "Lệ Sa đang lo cho phụ thân?"

Lệ Sa gật đầu đáp: "Ta luôn thấy bất an nhưng Ngũ hoàng tử còn đang bị giam lỏng, vậy rốt cuộc bệnh của Hoàng Thượng là như thế nào?"

Thái Anh an ủi: "Phụ thân thân kinh bách chiến* chắc chắn sẽ không sao."

(*chữ 'kinh' ở đây nghĩa là trải qua, cụm này chỉ người từng trải trăm trận chiến, có nhiều kinh nghiệm đủ để ứng phó tình huống khó khăn trước mắt.)

Lệ Sa gật đầu tán đồng nhìn Lạp Cẩn Du theo Vương công công lên xe ngựa, tạm thời ở nhà chờ tin với Thái Anh.

Mọi người ở lại Vương phủ vừa phân tích tình hình vừa chờ tin của Lạp Cẩn Du. Kết quả, tin tức của Lạp Cẩn Du không tới mà người tới là Lạp Mặc Ưu.

"Thập lục hoàng tử?" Thái Anh thấy Lạp Mặc Ưu liền vội hô lên.

"Vương gia đâu?" Lạp Mặc Ưu vừa tới đã dò hỏi về Lạp Cẩn Du.

Lạp Quân Trạch đáp: "Vương công công mang theo khẩu dụ của Thánh Thượng, truyền phụ thân tiến cung, phụ thân đã cùng Vương công công đi rồi."

Lạp Mặc Ưu kinh ngạc hỏi: "Vương gia cũng tiến cung?"

"Cũng?" Lệ Sa hỏi ngay: "Thánh Thượng còn triệu kiến ai nữa sao?"

Lạp Mặc Ưu vội đáp: "Hôm nay ta thấy Tam ca cũng được phụ hoàng triệu kiến."

Lệ Sa cả kinh hỏi: "Tam hoàng tử?"

Lạp Mặc Ưu gật đầu xác nhận: "Đúng vậy, trưa nay không biết sao phụ hoàng đột nhiên truyền Tam ca vào gặp."

Lệ Sa chau mày: "Vì sao Hoàng Thượng đột ngột triệu kiến Tam hoàng tử và phụ thân?"

[ LiChaeng ] Trọng Sinh Chi Cưng Chiều Thành NghiệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ