Phiên Ngoại 4

1.8K 144 9
                                    

Tháng ba, hoa mẫu đơn ở Lạc Dương vào mùa nở rộ.

Lệ Sa cười toe toét nhìn Thái Anh nói: "Anh Nhi, chúng ta đi Lạc Dương ngắm mẫu đơn đi."

"Hửm?" Thái Anh bỏ quyển sách xuống bàn, ngẩng đầu khó hiểu nhìn: "Sao đột nhiên nàng muốn đi ngắm mẫu đơn?"

Lệ Sa cười đáp: "Nghe nói hoa mẫu đơn ở Lạc Dương đã vào mùa nở rộ. Mỗi năm đến mùa này, thành Lạc Dương rất đẹp, hoa lệ đến mê người. Ta thấy lâu rồi hai chúng ta chưa có dịp ra ngoài du ngoạn. Hiện tại quốc thái dân an, chúng ta ra ngoài giải sầu được không?"

Thái Anh nhìn vẻ mặt chờ mong của Lệ Sa. Nàng gật đầu đồng ý vì nàng không muốn Lệ Sa của nàng phải thất vọng: "Được thôi, đợi ta xử lý xong chuyện làm ăn, chúng ta sẽ xuất phát."

Lệ Sa cười hớn hở nói: "Vậy ta lập tức sai người đi thu dọn hành lý."

Thái Anh bất đắc dĩ nhìn dáng vẻ phấn khích Lệ Sa. Nàng nói: "Tầm hai ngày nữa, ta mới xử lý xong mọi chuyện. Nàng đừng quá nôn nóng." 

Nàng lo sau khi Lệ Sa dọn hành lý xong mà hai nàng vẫn chưa thể đi ngay, Lệ Sa sẽ không vui.

Lệ Sa thực sự rất sốt ruột. Dáng vẻ bận rộn, sốt sắng còn hơn cả Thái Anh lúc kết toán dầu tháng. Ban ngày, cô ra ngoài thu tiền thuê với Thái Anh. Khi trở về phủ Tiêu Dao Vương, cô liền vội vàng thu dọn đồ đạc, suy nghĩ nên mang theo thứ gì đi theo. Chút thì nói cần cái này, chút thì nói cần cái kia. Thái Anh phải dở khóc dở cười vì Lệ Sa.

"Lệ Sa, chúng ta không phải chuyển nhà, chỉ đi ngắm mẫu đơn thôi mà."

Lệ Sa nghiêm trang nói: "Không thể qua loa, sơ sài. Lỡ như dọc đường chúng ta phải ngủ ngoài trời thì sao, phải chuẩn bị kỹ, đề phòng bất trắc."

Thái Anh đành để Lệ Sa muốn làm gì thì làm.

Hai ngày sau, Thái Anh đã giải quyết xong tất cả mọi việc đúng như lời nàng đã nói. Sau đó, nàng đã xuất phát đến Lạc Dương với Lệ Sa. Hai nàng không thông báo cho người ngoài biết tin. Hôm trước ngày đi, hai nàng có đến phủ Bình An Vương để tạm biệt. Hai nàng chỉ nói đi Lạc Dương, không nói rõ ngày về.

Tiểu Man Đầu biết cô mẫu sắp đi nên đã khóc ùm trời. Những người còn lại chỉ nhắc nhở hai nàng đi đường cẩn thận.

Bây giờ quốc thái dân an, Lệ Sa không gần gánh vác thêm trọng trách. Sở dĩ, Hoàng Thượng phong Lệ Sa làm Tiêu Dao Vương vì hắn muốn cô có một cuộc sống tiêu dao tự do tự tại, không bị phàm trần trói buộc.

Mấy năm trước, triều đình rối ren sau đó chiến tranh nổ ra, ai cũng phải có trách nhiệm với nước nhà. Mặc dù Lệ Sa không muốn bị phàm trần trói buộc nhưng cô cũng không thể ngoảnh mặt làm ngơ không lo. Giờ đất nước đã thái bình, Lạp Cẩn Du sẽ không trách hai nàng bỏ lại tất cả mà đi.

Hai nàng lên xe ngựa, đi đi dừng dừng rất thong dong và thoải mái.

Dọc đường, hai nàng đi ngang qua một cái trấn nhỏ, thị trấn không lớn nhưng nó nổi tiếng là thị trấn suối nước nóng. Nhiều hồ nước nóng lớn nhỏ trải đều khắp thị trấn. Thời tiết lúc nóng lúc lạnh nên suối nước nóng rất được mọi người yêu thích. Vào mùa cao điểm, thị trấn rất náo nhiệt, thành phần du khách đến để tắm suối nước nóng rất đa dạng: tình nhân, thư sinh, hiệp khách giang hồ.

[ LiChaeng ] Trọng Sinh Chi Cưng Chiều Thành NghiệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ