CHƯƠNG 82: MẸ KHÔNG CẦN CON NỮA SAO?
Khóc không thể giải quyết được bất cứ chuyện gì.
Trong lòng mẹ Tiêu, Tiêu Ái Nguyệt vốn là quỷ nhỏ thích khóc nhè, nhưng bà cũng tự hỏi lần gần nhất nhìn thấy con gái nhà mình khóc đến tê tâm liệt phế là lúc nào, có thể nhớ rõ là ngày nào sao?
Ký ức dừng lại vào mấy ngày trước khi ba Tiêu chết, Tiêu Ái Nguyệt vẫn chưa trưởng thành, cô ngồi dưới đất khóc lóc ôm ống quần của ba mãi không chịu buông đòi mua bộ dương cầm màu hồng, ba Tiêu bất đắc dĩ ngoéo tay hứa hẹn chỉ cần nhận lương sẽ lập tức dắt cô đi mua.
Tiền lương chưa tới tay thì người đã không còn gặp lại nữa. Người đầu tiên gục ngã ở nhà họ Tiêu không phải Tiêu Ái Nguyệt mà chính là mẹ Tiêu vẫn còn đang ở nhà cho con trai bú. Bà nên đưa tang ba Tiêu ra sao? Tiêu Ái Nguyệt làm thế nào có thể đi theo sau lưng cậu lạy trả thân bằng quyến hữu? Mẹ Tiêu đã không còn nhớ rõ chuyện đó nữa, con gái của bà buộc phải trưởng thành chỉ trong một đêm, dáng vẻ nhõng nhẽo đòi mua dương cầm đã bị vứt vào xó xỉnh nào rồi.
Nhưng một đứa oắt con mới mười mấy tuổi có thể gánh vác chuyện gì? Tiêu Ái Nguyệt kiên trì và cố gắng thay thế vị trí của ba trong gia đình, cô không còn để lộ vẻ yếu đuối ra trước mặt mẹ Tiêu như trước nữa. Mẹ Tiêu dần quen phàn nàn cô trước mặt người ngoài, cũng chỉ vì quá bất lực đối với sự bất lực của bản thân.
Bà nhìn con gái đang quỳ trên mặt đất, bởi vì một người phụ nữ mà khóc đến nấc nghẹn. Mẹ Tiêu nói không nên lời, bà vươn tay muốn ôm cô con gái vừa kiên cường lại vừa mềm yếu của mình, nhưng tay vươn ra được một nửa lại bị thu hồi. Bà nghẹn ngào nghiêng đầu qua một bên, tàn nhẫn nói, "Con về nhà với mẹ, khóc cũng vô dụng. Tiểu Nguyệt, nếu ba của con còn sống, ông ấy sẽ rất thất vọng."
"Con chưa từng cầu xin mẹ bất cứ chuyện gì." Tiêu Ái Nguyệt khóc quá lâu nên giọng cũng khàn đục, nước mắt đã khô cạn, trên mặt không còn sức sống, "Mẹ, mẹ thật sự không cần con nữa sao?"
Ai không cần ai? Mẹ Tiêu ngồi xổm xuống hỏi, "Tiểu Nguyệt, mẹ mới là người nên hỏi lời này, con không cần mẹ nữa sao?"
Mặt Tiêu Ái Nguyệt cứng đờ, cô không trả lời, vừa quỳ vừa nhìn người trước mắt. Vẻ mặt của mẹ Tiêu tràn đầy chờ mong và thất vọng, hai loại biểu cảm phức tạp ấy khiến trái tim của Tiêu Ái Nguyệt co rút hết sức thống khổ. Cô chậm rãi đứng lên, sau đó ngẩng đầu nhìn Tiêu Hiếu Nam đang đứng quan chiến trên lầu hai, "Em nói em đã trưởng thành rồi thì sau này phải chăm sóc mẹ thật tốt."
Không nói thêm lời thừa thãi, không có bàn giao gì khác, thấy Tiêu Ái Nguyệt đã quyết định, Tiêu Hiếu Nam liền chạy xuống dưới, "Chị, em yêu chị."
Tiêu Ái Nguyệt ôm mèo trong ngực gã rồi xoay người, lúc đang định cất bước rời đi, mẹ Tiêu lập tức quỳ "bịch" xuống, giọng nói đầy tuyệt vọng, "Tiểu Nguyệt, con nhất định sẽ hối hận, mẹ làm mọi chuyện chỉ vì muốn tốt cho con thôi. Mẹ cầu xin con, van cầu con."
"Mẹ luôn chê con không quả quyết, con vất vả lắm mới có thể kiên định được một lần, nhưng mẹ lại đổi ý..." Tiêu Ái Nguyệt cúi đầu, trên mặt hiện ra nụ cười thoải mái, "Mẹ, mẹ nói không sai, Từ Phóng Tình là một kẻ tứ cố vô thân rất đáng thương, vậy thì bây giờ con sẽ là người nhà của chị ấy. Dù kết quả là tốt hay xấu, con đã là người trưởng thành nên có thể tự mình gánh chịu mọi hậu quả."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - Done] Tôi Chờ Em Đến Ba Mươi Tuổi | Nam Môn Đông Qua
General FictionTiêu Ái Nguyệt vẫn luôn chờ đợi một người rất lâu. Từ Phóng Tình vì cô mà dứt khoát vung đao chặt đứt tơ tình ấy, bắt đầu lại mọi thứ... Tiêu Ái Nguyệt: quản lý Từ, năm nay tôi mới ba mươi tuổi, vẫn còn rất trẻ, chị có muốn ở bên cạnh tôi không?