CHƯƠNG 145: RỜI KHỎI
Đến tối Mạnh Niệm Sanh mới biết được tin Tiêu Ái Nguyệt mất tích. Cam Ninh Ninh nóng ruột đi loanh quanh trong phòng như kiến bò trên chảo nóng, "Mạnh Niệm Sanh, làm sao bây giờ? Chị ấy còn đang bệnh đó, sốt hỏng đầu óc thì biết làm sao?"
Mạnh Niệm Sanh đặt quà mua từ phương xa trên tủ đầu giường, "Ninh Ninh, chị Tiêu không phải là con nít, cậu không cần phải lo lắng, cậu ăn cơm tối chưa? Có muốn ra ngoài ăn với tôi không?"
Cam Ninh Ninh đã học y nhiều năm nên vẫn có trách nhiệm của một bác sĩ, cô ảo não sờ đầu tự ai tự oán, "Tôi bất cẩn bỏ quên chị ấy, chị ấy cũng là bệnh nhân mà."
"Chúng ta đi ăn cơm trước đi." So với sự hoang mang lo sợ của Cam Ninh Ninh, Mạnh Niệm Sanh có vẻ rất bình tĩnh. Cô tinh mắt để ý không có hộp đựng thức ăn trong thùng rác liền suy đoán Cam Ninh Ninh vẫn chưa ăn tối, nhân tiện nói, "Khi nào chị ấy muốn liên lạc với cậu thì tự nhiên sẽ liên lạc thôi."
Tuy là nói không sai nhưng Cam Ninh Ninh vẫn không yên lòng, "Để tôi gọi điện cho chị Tình Tình hỏi một chút."
Mạnh Niệm Sanh im lặng đứng một bên nhìn người kia gọi điện thoại cho Từ Phóng Tình. Cuộc gọi này gọi đi gọi lại hết ba lần mà đối phương vẫn không nghe máy, Mạnh Niệm Sanh bèn đi qua gỡ điện thoại trên tai Cam Ninh Ninh xuống, "Cơm nước xong xuôi rồi nói tiếp."
***
Lúc này, nhà nhà đều bật đèn sáng trưng, Tiêu Ái Nguyệt vừa đáp xuống thành phố H, cô đi đến khu vực phồn hoa nhất trung tâm thành phố, trong tay kéo theo vali. Cô yên lặng nhìn quang cảnh quen thuộc, thường thì sau khi con người bị tổn thương sẽ lựa chọn trở về bên cạnh người thân nhất của mình để chữa lành, không chỉ là tìm kiếm sự an ủi mà còn để tìm lại cảm giác an toàn đã lâu không thấy.
Trước khi trở về gặp mẹ, Tiêu Ái Nguyệt gọi cho em trai bằng điện thoại công cộng vốn đã bị vứt bỏ nhiều năm bên đường, cô phủi một ít bụi dính trên điện thoại, ra vẻ thoải mái nói, "Đồng chí Tiêu Hiếu Nam, chúc mừng em đã thi lên đại học."
"Chị!" Nghe ra giọng của chị gái, Tiêu Hiếu Nam ở đầu dây bên kia vô cùng hưng phấn, "Sao hôm nay lại gọi cho em? Chị biết em thi đậu rồi sao? Em đang họp lớp với mấy đứa bạn nè. Chị sao vậy, nhớ em hả?"
"Đúng vậy, đúng vậy." Tiêu Ái Nguyệt nói chuyện rất nhanh, một mặt là lo lắng Tiêu Hiếu Nam sẽ nhận ra cô đang bất thường, một mặt cũng là bởi vì trên người cô đang lạnh đến phát run, "Nhớ em và mẹ, gần đây mẹ có khỏe không?"
"Rất tốt, sau khi chị và chị Từ đi, bà ấy rất vui vẻ." Có lẽ Tiêu Hiếu Nam đang đánh bài, thỉnh thoảng nghe được từ trong loa truyền đến tiếng chửi thề. Lúc còn trẻ, Tiêu Ái Nguyệt cũng đánh bài thâu đêm giống như vậy, nhớ tới bài bạc, cô lại liên tưởng đến Từ Phóng Tình, tâm tình trong nháy mắt trùng xuống, ngay cả lời nói của Tiêu Hiếu Nam cũng chỉ nghe lọt vài câu, "Cậu muốn giới thiệu đối tượng cho chị, mẹ nói chị có đối tượng ở Thượng Hải rồi, điều kiện đặc biệt tốt, nhưng cậu không tin, mẹ đang đau đầu không biết làm thế nào giới thiệu chị Từ với họ, à đúng rồi, chị Từ có ở đó không? Để em nói với chị ấy vài câu."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - Done] Tôi Chờ Em Đến Ba Mươi Tuổi | Nam Môn Đông Qua
Genel KurguTiêu Ái Nguyệt vẫn luôn chờ đợi một người rất lâu. Từ Phóng Tình vì cô mà dứt khoát vung đao chặt đứt tơ tình ấy, bắt đầu lại mọi thứ... Tiêu Ái Nguyệt: quản lý Từ, năm nay tôi mới ba mươi tuổi, vẫn còn rất trẻ, chị có muốn ở bên cạnh tôi không?