Edit: Du Tử Tĩnh
Beta: Du Tử Tĩnh
-
Sau khi chính thức bắt đầu, Trà Trà mới biết vì sao mà tiền thưởng không hề nhỏ mà lại ít người đăng ký tham gia như vậy.
Tất cả giám khảo đều là giáo sư nổi tiếng từ nước ngoài về, làm một giải thi đấu diễn thuyết bình thường thành một giải thi bảo vệ luận văn cực kì khó khăn, chính là loại mà tất cả đều dùng Tiếng Anh ấy.
Vị đàn anh đầu tiên lên sân khấu nói tiếng Anh rất lưu loát và chuẩn không cần chỉnh, toàn bộ quá trình đều không như trong kịch bản, cực kì vui vẻ.
Trong mắt Trà Trà thì đoạn diễn thuyết này không có gì sai sót cả, thế nhưng lại bị các giáo sư trong hội đồng giám khảo phê bình là không đúng chút nào.
Bốn vị giáo sư nói xong thì cuối cùng cũng tới tổ trưởng tổ giám khảo lên nhận xét.
Từ góc độ Trà Trà nhìn sang chỉ có thể thấy được sườn mặt của vị này, cô càng nhìn càng thấy gương mặt này có chút quen thuộc, trong đầu lóe lên một ánh sáng trắng, đột nhiên nhớ tới đấy là ai.
Chính là người anh trai đưa cô đi ăn cơm hôm cô bị thất tình.
Sau khi tổ giám khảo nhận xét xong thì tới thời gian nghỉ ngơi, âm thanh thảo luận cực kì sôi nổi.
Tuyển thủ ngồi bên cạnh Trà Trà là người cuối cùng tiến vào trận chung kết.
Cô ấy nói: "Ôi vãi, giáo sư Phó cũng ác độc quá đi."
Trà Trà hỏi: "Thầy ấy họ Phó hở bạn?""Đúng vậy, đấy chính là giáo sư Phó từ bên nước ngoài về, khả năng biện luận cực kì tốt luôn."
"Nhìn qua thì thấy giáo sư Phó nghiêm khắc thật đấy."
Bạn học kia vừa diễn thuyết xong, giáo sư Phó lật lật bài viết của cậu ta, mặt mày giãn ra, khóe miệng mỉm cười, cả người nhìn rất nhẹ nhàng thư thái, lười biếng nói: "Với kiểu bài viết như thế này, vừa nghĩ đã biết ngay là thầy cô của cậu không kiểm tra giúp cho rồi."
Một câu nói thôi mà đã như đâm xuyên qua tim.
Khí lạnh bay vèo vèo giữa sân.
Thật sự thì giáo sư Phó không lưu tình chút nào cả.Người bạn học ở trên đài diễn thuyết bị nói như vậy thiếu điều liền rơi nước mắt rồi.
Vị bạn học thứ hai lên diễn thuyết còn thảm hại hơn.
Cố gắng sống sót từ bốn vị giám khảo trước đấy, rồi lại thấp thỏm chờ đợi mà nhận được một câu của giáo sư Phó: "Đọc qua thấy giống trình độ của học sinh cấp ba."
Không khí bên diễn đàn phát sóng trực tiếp nóng lên, người xem không ngừng tăng lên.
"Đội hình giám khảo năm nay thật sự phải khiến người ta hít thở không thông mà."
"Giáo sư Phó của chúng ta từ nước ngoài về quả là thật là thiết diện vô tư (*) trước sau như một mà, đúng là một người đàn ông tàn nhẫn."
(*) Thiết diện vô tư : nghĩa là mặt sắt, không để tình cảm riêng tư chi phối khi xét xử.
"Bao giờ mới thấy bạn hoa khôi xuất hiện trên sân khấu nhỉ? Rất muốn nhìn thấy bạn ấy khóc huhu."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Tiểu Thanh Mai Trong Truyện Trời Giáng Nữ Chính - Minh Nguyệt Tượng Bính
Romance❦ Tên truyện: Tiểu Thanh Mai Trong Truyện Trời Giáng Nữ Chính ❦ Tác giả: Minh Nguyệt Tượng Bính ❦ Edit: Trục Nguyệt Lâu ❦ Beta: Trục Nguyệt Lâu ❦ Bìa: Vườn Hạc Hồng ❦ Ngày bắt đầu: 21/07/2022 ❦ Ngày kết thúc: 07/07/2023 ❦ Thể loại: Ngôn tình, hiện đ...