Chương 57: Ác Quỷ Ích Kỉ, Chia Rẽ

2.7K 132 3
                                    

Edit: Du Tử Tĩnh

Beta: Kẹo Hạnh Nhân

-

Thẩm Chấp không đưa ai tới cả, càng chưa từng liên lạc với đàn em, ngay cả nói chuyện cũng chưa tới vài câu.

Hắn lẳng lặng ngồi trên ghế. Lúc Trà Trà và Vu Cố chưa xuất hiện, đôi mắt trống rỗng, không có tí ánh sáng nào, thản nhiên nhìn bố trí trong quán cơm Hoài Dương.

Trên vách tường treo mấy bức tranh thủy mặc (*) không biết của ai.

(*) Nguyên văn là 山水墨. Tranh thủy mặc được vẽ bằng mực hoà với nước theo một tỉ lệ nhất định trên giấy xuyến chỉ. Thường về chủ đề phong cảnh thiên nhiên,...

Đôi mắt Thẩm Chấp như bị ánh sáng mạnh chiếu vào. Trong một thời gian dài hắn cũng không thấy rõ hình ảnh trước mắt, tầm mắt rối loạn, ký ức cũng lẫn lộn.

Điện thoại đặt ở góc bên phải mặt bàn cũng liên tục rung lên. Màn hình sáng rồi lại tắt, thông báo liên tục. Đàn em cũng rất chăm chỉ, bỏ không ít kiên nhẫn và kiên trì.  Dường như đã nhận ra khái niệm nước chảy đá mòn. Cảm thấy chỉ cần thời gian đủ lâu thì có thể làm rung động trái tim hắn.

Ánh mắt Thẩm Chấp bình thản liếc qua, không trả lời lại.

Gần đây Khương Diệu Nhan nhắn tin với hắn cũng ngày càng nhiều. Hồi trước là một lần một tuần, giờ thành ba ngày một lần.

Chủ đề nói tới thường không liên quan đến hắn.

Giống như là dùng giọng điệu người ngoài cuộc hóng chuyện. Nói mấy thứ linh tinh, râu ria, chẳng hạn là mấy chuyện Trà Trà và Vu Cố ở bên nhau.

Thẩm Chấp cũng không hiểu Khương Diệu Nhan muốn làm gì. Bây giờ hắn đã không còn thấy hứng thú với mấy việc của cô ta, không còn là cái người ở thiếu niên dễ kích động nữa.

Cửa kính của nhà hàng bị đẩy ra, gió lạnh cũng thừa dịp kẽ hở mà thổi vào.

Cảm giác mát mẻ ập tới, không khí nóng nực cũng giảm đi một chút.

Trà Trà ôm cánh tay của Vu Cố không buông. Hai người ngồi trước mặt Thẩm Chấp, tỏ ra phóng khoáng và bình tĩnh.

Thẩm Chấp thất thần một hồi lâu, sau đó đẩy thực đơn ra trước mặt bọn họ, "Gọi đồ ăn đi."

Thật ra cả hai người con trai đều không thể ăn cay, khẩu vị cũng thiên về phần thanh đạm.

Trà Trà thì tốt hơn bọn họ chút, có thể ăn mấy món đậm đà hơn.

Không giống phim truyền hình.

Trà Trà cũng không tính thể hiện tình cảm trước mặt Thẩm Chấp để trả thù hắn.

Thứ nhất Thẩm Chấp cũng không yêu cô, cho nên cũng không bị kích thích nếu cô và người khác ở bên nhau. Hắn so với hồ nước tĩnh mịch còn yên ắng hơn.

Thứ hai là Trà Trà không muốn lợi dụng Vu Cố. Hiện tại cậu là bạn trai của cô, chứ không phải là công cụ để cô làm tổn thương người khác.

Trà Trà dùng khuỷu tay chọc nhẹ vào eo Vu Cố, nhỏ giọng hỏi: "Cậu muốn ăn gì?"

Đôi mắt Vu Cố cũng không nhìn qua thực đơn, "Cậu chọn gì cũng được, tớ không kén ăn."

[Full] Tiểu Thanh Mai Trong Truyện Trời Giáng Nữ Chính - Minh Nguyệt Tượng BínhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ