Chương 68: Thiệp Mời Đính Hôn

2.3K 82 4
                                    

Edit: Laurent

Beta: Mia

-

Cuốn nhật ký bị lật chưa đến một nửa, hộp thuốc lá bị lật tung nằm trên mặt đất, còn người nằm bất tỉnh trên giường.

Đây chính là hình ảnh Nhan Tuệ đi vào nhìn thấy.

Kể từ khi con trai nói muốn chuyển về ở ngõ hẻm, mỗi kỳ nghỉ Nhan Tuệ đều gọi điện thoại cho con trai, có thời gian nhàn rỗi sẽ tới thăm nó.

Lần này điện thoại không thấy ai trả lời.

Nhan Tuệ trong lòng lo lắng, lái xe tới tìm hắn.

Bà không có chìa khóa, may mắn cửa không khóa.

Bà đẩy cửa phòng ra, căn phòng im ắng không có tiếng động, âm thanh bước lên bậc cầu thang gỗ có chút vang vọng.

Nhan Tuệ tự nhiên cũng không thích căn nhà này, luôn cảm thấy nơi này u ám, ánh sáng không tốt, trang trí cũng không đẹp.

Phòng ngủ ở đầu cầu thang, cửa phòng đóng chặt.

Nhan Tuệ nắm chặt chìa khóa trong lòng bàn tay, gõ cửa, qua nửa ngày cũng không có ai đáp lại.

Bà nói: “A Chấp, mẹ vào đây.”

Không có tiếng đáp lại.

Nhan Tuệ mở cánh cửa phòng con trai, căn phòng tối như mực không có lấy chút ánh sáng, không bật điều hòa nhưng trong phòng vẫn lạnh lẽo.

Bà tiện tay bật đèn lên, ánh mắt quét một vòng trong phòng ngủ, dừng ở góc.

Thẩm Chấp an tĩnh ngủ trên mặt đất, đôi chân hơi cuộn tròn, ngay cả khi ngủ cũng là tư thế phòng vệ, lông mày nhíu lại, hình như đang gặp ác mộng.

Nhan Tuệ nhỏ giọng nhẹ nhàng đánh thức hắn.

Thẩm Chấp mở mắt ra, nhìn thấy bà còn sửng sốt một chút:

“Mẹ, sao mẹ lại tới đây?”

Nhan Tuệ đè nén bất an: “Mẹ đến thăm con, sao lại ngủ trên mặt đất?”

Thời niên thiếu, Thẩm Chấp thường xuyên bị bắt ngủ trên mặt đất, đã sớm quen rồi.

Thẩm Chấp thuận miệng nói: “Quên mất.”

Hắn há miệng muốn nói cái gì đó, lại nuốt trở về.

Nhận thức trực quan của hắn luôn đi trước ý thức, tự động sinh ra hình ảnh mà hắn muốn.

Ví dụ như thiếu nữ mười bốn mười lăm tuổi mặc đồng phục học sinh, mỉm cười an tĩnh nhìn hắn.

Hắn muốn hỏi mẹ hắn có nghe thấy gì không? Hoặc có nhìn thấy gì không?

Nhưng suy nghĩ một chút, tất cả đều là giả, không có hình ảnh nào là thật, cũng không có câu nào là thật.

Nhan Tuệ không biết giữa hắn và Trà Trà rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, mới có thể biến hắn trở nên như vậy.

“Gần đây có tốt hơn không?”

“Tốt hơn nhiều rồi.”

“A Chấp, chúng ta nói chuyện đi.”

[Full] Tiểu Thanh Mai Trong Truyện Trời Giáng Nữ Chính - Minh Nguyệt Tượng BínhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ