Chương 1: NẮNG RẠN TUYẾT TÀN

2.1K 26 1
                                    


"Lúc còn rất nhỏ, Uyển Nương đã nói với ta, trong thiên hạ này, nữ nhân tôn quý nhất là hoàng hậu, mà cung điện hoàng hậu ở gọi là KHÔN NINH CUNG. Ta liền hỏi Uyển Nương, Khôn Ninh cung trông như thế nào? Uyển Nương nói, bà ấy cũng không biết.

Ta ngồi nhìn mưa rơi dưới mái hiên, liền nghĩ, giá có thể biến thành hồng nhạn bay lượn trên bầu trời, bay tới đế đô phồn hoa, vào Tử Cấm Thành, xem thử Khôn Ninh cung ra sao thì tốt biết bao?"

Cửa cung đóng kín, vẻn vẹn chỉ một cánh cửa sổ bên trái hé mở. Không gian u tối, phảng phất vài tia sáng yếu ớt. Khôn Ninh cung náo nhiệt ngày xưa, giờ phút này một cung nhân cũng không thấy. Khương Tuyết Ninh một mình nửa ngồi nửa quỳ trước án, ngón tay mảnh khảnh trắng trẻo cầm đũa hương, nhẹ nhàng gảy mảnh giấy cháy dở trong bát hương sơn son thiếp vàng, làn khói mỏng ung dung bay lên. Tay áo nàng thêu hoa văn phượng hoàng trải thật dài sau lưng, rực rỡ tươi đẹp, tương phản với không khí u ám trong điện.

"Về sau, ta quả nhiên vào kinh. Nhưng ông trời trêu ngươi, cho ta tâm tư vọng tưởng, lại để ta lớn lên nơi thôn quê đồng ruộng, không có dáng dấp khí độ khuê nữ thế gia, sau đó bắt ta tới nơi phồn hoa này tranh đấu, chỉ bố thí cho ta vẻn vẹn vẻ ngoài tốt..."

Khương Tuyết Ninh có dung mạo xinh đẹp tựa hoa sen. Mày ngài uyển chuyển, đuôi mắt cong lên, đôi môi không son mà đỏ, tự nhiên yêu kiều, mị hoặc, lại vì mấy năm chấp chưởng phượng ấn, chắt chiu được ba phần ung dung đoan trang. Chỉ chau mày liền khiến tim người ta đập thình thịch.

Vưu Phương Ngâm lặng yên đứng sau lưng nàng thật lâu, nghe tiếng nàng điểm hương thật khẽ, nhớ tới nàng trong mắt thế nhân là kẻ tính toán tường tận, một đời tranh đoạt trục lợi, bỗng nhiên có chút hoảng hốt, lại có chút bi ai trong lòng. Cả hai đều biết, Khương Tuyết Ninh đã không thoát được. Khương Tuyết Ninh bỗng nở nụ cười: "Phương Ngâm, trong khoảng thời gian này, kỳ thực ta vẫn nghĩ, ta thật sự làm sai rồi sao?"

Khi còn bé, nàng được Uyển Nương nuôi lớn, không biết thân thế của mình, ở thôn trang bên ngoài tự do tự tại lớn lên, là một con chim thích bay không ai quản được, chỉ có Uyển Nương mới khiến nàng trở về. Uyển nương xuất thân là sấu mã (1), là nữ nhân tinh túy trong muôn vàn nữ nhân. Bà ấy nói, thiên hạ là thiên hạ của nam nhân, chỉ có nam nhân mới chinh phục được; mà nữ nhân, chỉ cần chinh phục nam nhân, chính là chinh phục thiên hạ.

*"Sấu mã" (nguyên văn là: "瘦马") thực ra chính là các cô bé được mua từ nhỏ. Đến thời kì Minh – Thanh thì việc nuôi "sấu mã" đã trở thành mối đầu tư mang lại món lợi kếch sù, có rất nhiều kẻ chuyên làm nghề này.

Trước bỏ vốn mua những cô bé xinh xắn từ gia đình nghèo khổ về dạy dỗ, dạy các nàng ca múa, cầm kì thư họa, trưởng thành sẽ bị bán cho những người giàu có làm thiếp hoặc bán vào lầu xanh, kiếm lời từ đó. Lúc mua, giá một cô bé chỉ khoảng hơn mười quan tiền, đến lúc bán lợi nhuận khoảng một ngàn năm trăm lượng, vô cùng hời. Bởi vì những cô bé xuất thân nghèo khổ rất gầy yếu vì đói ăn mà cái danh "sấu mã" tức là "ngựa còm" cũng từ đó mà ra.

Mãi sau này khi về kinh, nàng quen biết tiểu hầu gia Yến Lâm của Dũng Nghị hầu phủ, hắn mang nàng nữ giả nam trang, tùy ý giao du vui chơi trong kinh thành, đến cha mẹ nàng cũng không dám quản giáo quá nhiều, có vài phần giống thanh mai trúc mã.

KHÔN NINH - Thời Kính [Phần1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ