Chương 32: KHE HỞ LỌT SÁNG

395 23 1
                                    


Tiết trời cuối thu, cho dù là vào giữa trưa, mặt trời trên đỉnh đầu, cũng không làm giảm chút nào cái lạnh thấu xương ập xuống sau câu nói ấy. Tạ Nguy đứng ở cửa điện. Thân hình hắn khá cao, che khuất một mảng lớn ánh sáng từ cửa điện rọi vào, thân hình mảnh khảnh của Khương Tuyết Ninh như bị che lấp trong cái bóng của hắn, mà nàng vì ngược sáng nên cố nhìn cũng không có cách nào phân biệt được thần sắc trên mặt Tạ Nguy.

Sợ sao? Sợ. Rất sợ rất sợ. Giờ khắc này, Khương Tuyết Ninh đột nhiên cảm thấy mệt mỏi quá, khí lực cả người như bị rút đi hết, triệt để không che giấu gì nữa, trừng mắt nhìn nói: "Ta chỉ là một tiểu thư khuê các, trong triều đã không có thế lực, càng không dã tâm, thậm chí ngoại trừ phụ thân ra, không có gì liên quan tới Tạ tiên sinh. Đối với Tạ tiên sinh, ta là một con kiến nho nhỏ chỉ cần ra tay đã có thể bóp chết, không thể tạo cho tiên sinh bất kỳ uy hiếp gì. Nếu ta nói ta sợ hãi, nhưng từ đầu tới đuôi cũng không có ý lén tố cáo hay hãm hại tiên sinh, tiên sinh tin không?"

Tạ Nguy trầm mặc thật lâu, hỏi lại nàng: "Nếu ngươi là ta, ngươi dám tin không?" Không phải muốn tin không, mà là có dám tin không.

Khương Tuyết Ninh gục đầu xuống, cổ dài trắng nõn lộ ra trong không khí u ám. Lúc này thật đúng là phải đặt mình vào hoàn cảnh người khác mà nghĩ. Nếu nàng là Tạ Nguy, ít nhất từ bốn năm trước đã bắt đầu trù tính, lại bởi vì bệnh mà hồ đồ hoặc thân ở tuyệt cảnh trong nháy mắt không lý trí, nói với người duy nhất bên cạnh mấy câu kinh thế hãi tục, nhưng sau đó thoát được, nàng sẽ tin tưởng người này có thể vĩnh viễn giữ bí mật, không bị bất kỳ lợi ích nào làm lộ ra sao?

Mi mắt Khương Tuyết Ninh rung động, dù nội tâm kháng cự bao nhiêu, cũng không thể không thừa nhận, chậm rãi nói: "Ta không dám tin."

Dù có là mối uy hiếp nhỏ như bụi bặm. Nhưng con đê ngàn dặm bị hủy bởi tổ kiến, làm sao biết ngày sau sẽ không bởi vì chuyện này mà thất bại trong gang tấc? Tin tưởng nàng, buông tha nàng, như vậy chẳng khác gì trao vào tay nàng toàn bộ những gì bản thân trù tính, thậm chí cả mạng sống, bất cứ lúc nào đều phải lo lắng: Người này liệu có nắm lấy chuyện này tính kế ta, lúc nào sẽ đâm sau lưng ta một đao...

Nghĩ rõ ràng điều này, Khương Tuyết Ninh đã tin chắc là mình phải chết. Đau đớn kiếp trước lúc chủy thủ xẹt qua cổ, trong vô thức ập tới, khiến hai tay nàng run rẩy. Nhưng thời khắc này, nàng không muốn lộ ra sợ hãi. Nàng dùng sức siết chặt ngón tay mình.*Truyện được dịch và đăng tại annguyet8797.wordpress.com mang đi xin ghi nguồn.*

Tạ Nguy lại hỏi nàng: " Ninh nhị cô nương cảm thấy, bốn năm sau, bỗng nhiên có một ngày, ta phát hiện tiểu nha đầu biết bí mật của ta, không ngây thơ vô tri như ta nghĩ, ta nên làm gì?"

Khương Tuyết Ninh nói: "Nàng giả ngây giả dại, muốn bảo vệ tính mạng."

Ánh mắt Tạ Nguy rủ xuống trên bàn tay nàng nắm chặt: "Cho nên, nếu ngươi là ta, sẽ không diệt người này?"

Khương Tuyết Ninh khép mắt: "Có thể, ta không muốn chết."

Tạ Nguy lại trầm mặc. Thời gian như ngừng lại, không khí căng thẳng, Khương Tuyết Ninh cảm thấy mình như một cừu non không biết lúc nào thì bị giết. Tạ Nguy nhìn nàng thật lâu, tựa hồ đang suy nghĩ gì. Cuối cùng, vươn tay ra, chậm rãi nói: "Ngươi không phải mối đe dọa của ta, mối đe dọa thực sự là, ta không dám tin ngươi, nhưng lại muốn tin ngươi. Ninh nhị cô nương, Tạ Nguy không phải người không biết ơn, chỉ là lúc ngươi nhắc tới, không nằm trong dự liệu của ta. Ta cần thấy rõ ràng, ngươi là người thế nào, có đáng giá để ta mạo hiểm mà tín nhiệm không. Ta cũng không muốn diệt trừ ân nhân cứu mạng của mình, cho nên, nửa năm làm thư đồng này, còn cần ngươi thể hiện thật tốt."

KHÔN NINH - Thời Kính [Phần1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ