Chương 97: BÔI THUỐC

362 15 2
                                    


Lúc Tạ Nguy đi vào cũng không ngờ Lữ Hiển lại đang ở chỗ này, nhưng nghĩ lại Khương Tuyết Ninh có lẽ không quen biết, nên không tiện nói nhiều.

Nghe Lữ Hiển nói vậy, Tạ Nguy trầm mặc một lát, nhướng mày, nói: "Đây là một tiểu cô nương của Khương gia, ngươi nói hươu nói vượn gì đó?"

Lữ Hiển đương nhiên còn nhớ Khương Tuyết Ninh. Vị Khương nhị cô nương này lần trước đi cùng Yến thế tử, đến tiệm của hắn mua đàn, cầm "Tiêu Am" kia đi, Tạ Nguy còn bất mãn hắn một trận. Nhưng đưa một tiểu cô nương về đây còn là chuyện nhỏ được sao?

Quen biết Tạ Nguy nhiều năm như vậy, trong phủ này đến một nha đầu cũng không có. Tạ Cư An dốc lòng học Phật giáo và Đạo giáo, thanh tâm quả dục không gần nữ sắc, đến mèo con chó con chim chóc cũng không nuôi, tòa phủ đệ này lớn như vậy trên trên dưới dưới chỉ sợ vừa đập vào chân tường một cái cũng có thể bắt ra mấy con chuột béo ục ịch! Mang một cô nương hồi phủ, đó đơn giản chính là mặt trời mọc đằng tây đó!

Ánh mắt Lữ Hiển rơi ở chỗ Khương Tuyết Ninh, cô nương này so với lần trước gặp càng thêm xinh đẹp, vòng eo tinh tế, tư thái linh lung, đôi mắt hắc bạch phân minh, vốn là thấu suốt đơn thuần, nhưng bởi vì đôi mắt hoa đào khiến nàng như ẩn hiện mấy phần quyến rũ tự nhiên. Từ ngũ quan cùng khí sắc, khuôn mặt này thực không được xem là đoan trang. Hiện tại mới mười chín, còn chưa tới hai mươi đã như thế, lớn lên chút nữa thì còn đến mức nào? Trong lòng hắn luôn cảm thấy một loại cổ quái không thể diễn tả bằng từ ngữ được.

Chước Cầm đường không phải ai cũng có thể vào. Nhưng dù sao hiện tại là ở trước mặt người ngoài, mấy tiểu cô nương bây giờ đều rất thông minh, Lữ Hiển liền không nói tiếp chuyện kia, cưỡng ép nhặt lên cái cằm vừa ngạc nhiên quá mà rớt xuống đất, dáng vẻ vô cùng áy náy, chắp tay nói với Khương Tuyết Ninh: "Xin thứ cho Lữ mỗ mắt mũi vụng về, quá kinh ngạc lại không nhận ra được, nguyên lai là nhị cô nương phủ Khương thị lang, đàn 'Tiêu Am' kia vẫn dùng tốt chứ?"

Có trời mới biết lúc Khương Tuyết Ninh trông thấy Lữ Hiển liền bị dọa đếm xám hồn! Người khác không biết quan hệ của Lữ Hiển cùng Tạ Nguy, nhưng nàng biết. Trong nháy mắt đó suýt chút lộ ra sơ hở, cũng may Lữ Hiển trông thấy nàng mười phần kinh ngạc, lực chú ý của Tạ Nguy lại ở chỗ Lữ Hiển, không để ý tới nàng, mới cho nàng cơ hội che giấu.

Nghe Lữ Hiển hỏi Tiêu Am, Khương Tuyết Ninh lấy lại bình tĩnh, trả lời: "Đa tạ Lữ lão bản lúc trước tìm đàn giúp, Tiêu Am là cổ cầm, tự nhiên cực tốt. Lữ lão bản cũng ở đây, là đưa đàn tới cho Tạ tiên sinh sao?"

Lữ Hiển khẽ giật mình, lập tức cười lên: "Đúng vậy a đúng vậy a, gần đây có tin tức của một cây đàn tốt, bất quá chủ nhà hình như không muốn bán, dù sao cũng đã được Cư An nhờ vả, nên mới tới thương lượng một chút."

Đây là thuận theo bậc thang nàng đưa mà leo xuống, hắn hoàn toàn không có nửa điểm hoài nghi Khương Tuyết Ninh. Nhưng Khương Tuyết Ninh từ cách hắn gọi thẳng tên chữ của Tạ Nguy, đánh giá ra hai người này quan hệ xác thực không tệ, tuy vậy nàng vẫn không nói thêm lời nào.

Tạ Nguy quay người qua hướng nàng nói: "Đưa tay ra." Khương Tuyết Ninh chưa kịp phản ứng, nhưng không hiểu sao lại thấy hơi rùng mình, vươn tay trái ra.

KHÔN NINH - Thời Kính [Phần1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ