Chương 2: YẾN LÂM

853 24 1
                                    


Trong khoảnh khắc ngắn ngủi này, trí nhớ Khương Tuyết Ninh như nước thủy triều ào tới rất nhiều thứ, muôn vàn mộng ảo, cảm xúc trăm mối ngổn ngang.

Là trùng sinh!

Nếu tính toán tỉ mỉ, ông trời thực ra cũng không chiếu cố nàng nhiều như vậy.

Ở kiếp trước như thế, kiếp này cũng vậy.

Trong những chuyện Vưu Phương Ngâm kể, những người được trùng sinh đều may mắn trở lại lúc tất cả mới bắt đầu, dùng những chuyện đã biết trước mà bù đắp những tiếc nuối, gặp lành tránh dữ.

Nhưng nàng lại không may mắn như vậy.

Trùng sinh trở về lúc này, sớm không sớm, muộn không muộn, không có cách nào tránh khỏi ngay từ đầu, mà rất nhiều việc lại chưa xảy ra.

Nữ giả nam trang là chuyện sau khi nàng hồi kinh năm mười bốn tuổi mới có, liên tục đến năm mười tám tuổi bị triệu tiến cung làm thư đồng cho Lạc Dương trưởng công chúa mới ngưng. Mà lúc này, nàng hay cùng Yến Lâm, thoải mái không câu nệ, đi chơi từ Đông sang Tây kinh thành.

Có Yến Lâm, nàng không sợ trời không sợ đất.

Thiếu niên xuất thân tướng môn, từng ở biên quan một thời gian, hăng hái tung hoành ở kinh thành, một người một ngựa, ở bên nàng, thương yêu nàng, che chở nàng.

Vốn dĩ mọi chuyện đều rất tốt.

Nhưng vào năm nàng mười tám tuổi, là đầu thu năm Vĩnh An thứ bốn, nàng vẫn một thân nam trang, đi theo Yến Lâm mới từ trong cung làm thư đồng trở về đi dạo hội chùa, trên đường gặp Lâm Truy vương Thẩm Giới cải trang xuất hành.

Khương Tuyết Ninh khi đó không biết thân phận của Thẩm Giới.

Nàng chỉ có thể nhìn ra thiếu niên hoa phục nho nhã này quen biết Yến Lâm, thân phận lại tương đối đặc thù. Bởi vì Yến Lâm vừa gặp hắn đã ngạc nhiên thốt lên: "Ngài ra ngoài làm gì?"

Thân phận Yến Lâm là gì?

Dũng Nghị hầu phủ có khả năng cùng nhất tộc Tiêu thị sánh vai. Mà hắn là thế tử sớm đã được thánh thượng khâm điển, trong cung lại rất được yêu thích, đi đến đâu cũng được người người cung kính gọi một tiếng "Tiểu hầu gia."

Có thể để cho hắn dùng một từ "Ngài" thực không nhiều.

Về sau, liền mơ mơ hồ hồ biến thành ba người cùng nhau đi dạo hội chùa.

Thẩm Giới từng tò mò hỏi thân phận của nàng.

Yến Lâm có tư tâm, chuyện nàng nữ giả nam trang chỉ hắn biết là đủ, không muốn để ai biết nữa, cho nên chỉ nói với Thẩm Giới, nàng là biểu thiếu gia bà con xa của phủ Khương thị lang, bởi vì tính nết hợp, cho nên thường cùng đi chơi.

Thẩm Giới khi đó cũng không hoài nghi.

Nhiều lắm chỉ là cảm thấy Khương gia biểu thiếu gia này dáng dấp có chút quá âm nhu, quá nữ khí.

Dù sao, ai dám nghĩ, Yến Lâm gan to bằng trời dám mang theo tiểu thư danh gia vọng tộc nữ giả nam trang, đi dạo trên phố lớn giữa dòng người đông đúc?

KHÔN NINH - Thời Kính [Phần1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ