Trong Minh Phượng cung, đèn đuốc huy hoàng.Đám cung nhân đứng nghiêm cẩn dưới ánh đèn lập lòe, bên trong đại điện có rất nhiều cống phẩm của phiên bang chất thành đống cao cao, có nguyên bộ lông tuyết điêu, minh châu hiếm thấy lớn chừng bằng nắm tay, còn có bạch ngọc được làm thành cửu liên hoàn...
Ánh sáng chiếu lên, đều phản xạ ánh sáng lấp lánh, rọi lên gương mặt người ta.
Khi Tô thượng nghi từ ngoài vào, bà nhẹ nhàng hỏi: "Công chúa đâu?"
Cung nhân còn mang chút e sợ, khiếp đảm nói: "Ở bên trong, không đi ra, cũng không gọi chúng nô tỳ vào hầu hạ."
Tô thượng nghi liền cảm thấy trong lòng như bị thít chặt đau đớn.
Bà đã nhìn trưởng công chúa điện hạ lớn lên, nói một câu bất kính thì là yêu thương nàng ấy như nữ nhi của mình, giờ lại thấy sứ thần Tartars cùng Thánh thượng nâng chén chúc mừng nhau ngay trên đại điện, dăm ba câu liền gả công chúa ra ngoài...
"Để ta vào xem."
Tô thượng nghi đi qua, đưa tay vén rèm châu lên.
Cửa sổ chưa đóng lại, có gió lạnh từ bên ngoài thổi vào, chuỗi hạt châu trên rèm lạnh buốt, lúc buông ra chúng va chạm vào nhau phát ra âm thanh rất êm tai.
Nhưng Thẩm Chỉ Y nghe thấy lại như tiếng hai khối băng đập vào nhau vậy.
Trang điểm xinh đẹp của ban ngày đã tẩy xuống.
Vết sẹo từng dùng phấn hoa đào che đi nay trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết trên gương mặt trắng trẻo, tựa như cái gọi là thân tình của Hoàng gia, trước sóng lớn ập đến tẩy sạch cát phủ bên trên, rốt cuộc mới lộ ra bản chất nhơ bẩn xấu xí của nó.
Thẩm Chỉ Y nhìn thấy bóng dáng Tô thượng nghi trong gương, lại mang vẻ bình tĩnh khác thường, thậm chí còn cười nhạt, nói: "Ta không sao, Tô thượng nghi không cần phải lo lắng cho ta. Nếu lát nữa để mẫu hậu biết, biết đâu lại còn gây phiền phức cho thượng nghi."
Điện hạ ngày trước đâu phải thế này?
Khi đó nàng ấy tùy ý thoải mái, thích gì thì nói cái đó, giờ gặp phải chuyện lớn như vậy lại bình tĩnh thế này.
Thẩm Chỉ Y không khóc, mà đôi mắt Tô thượng nghi lại đỏ lên, có điều xưa nay bà là người quy củ nghiêm cẩn, cũng không muốn thể hiện rõ cảm xúc sâu trong lòng, nhịn lại, mới nói: "Nghe nói điện hạ còn chưa dụng thiện, ta thực sự không yên lòng, bảo trù phòng làm vài món, dù uống chén canh ấm một chút cũng được."
Thẩm Chỉ Y lại chỉ nhìn vết sẹo trên mặt mình, đầu ngón tay nhẹ nhàng vuốt ve, rũ mắt, nói: "Nhưng không ấm được trong lòng."
Nước mắt Tô thượng nghi lập tức rơi xuống.
Cuối cùng Thẩm Chỉ Y cũng quay người lại ôm ma ma đã nhìn mình lớn lên, tựa như muốn hấp thu chút sức mạnh và ấm áp từ trên người bà, lại tránh đi chủ đề hòa thân, mà là hỏi: "Thượng nghi, ngày mai Ninh Ninh không đến sao?"
Tin tức phải hòa thân với Tartars vừa được tung ra, Thẩm Chỉ Y không khóc cũng không nháo, chỉ bình tĩnh đón nhận. Có lẽ vì nàng bình tĩnh như thế, trái lại khơi dậy sự áy náy hiếm có của người huynh trưởng Thẩm Lang này, hắn chỉ hỏi nàng muốn gì, sau đó đều cố hết sức thỏa mãn.
BẠN ĐANG ĐỌC
KHÔN NINH - Thời Kính [Phần1]
RomanceWattpad tối thiểu 200 chương nên mình chia thành hai phần. Phần 1 gồm 150 chương. Phần 2 là những chương còn lại. Cảm ơn các bạn ghé qua ♥️ Hậu cung của hoàng đế, là hậu cung của ta; Triều đình của hoàng đế, là trường săn của ta. Kiếp trước, Khương...