Gia cảnh hắn không tốt, phụ mẫu vì trang trải chi tiêu trong nhà, thuở thiếu thời liền đưa hắn vào cung làm thái giám. Trong cung người như hắn không ít. Có đôi khi, hắn cũng nghĩ, vì sao hết lần này tới lần khác lại là mình, mà không phải huynh trưởng, hay ai khác. Nhưng mỗi lần nghĩ như vậy, một giọng nói khác từ trong tâm khảm hắn vang lên: Nếu không phải kế sinh nhai bức bách, phụ mẫu thương yêu con cái như vậy, làm sao lại đưa nhi tử vào trong cung làm hoạn quan? Không vào cung, hắn có lẽ đã sớm chết đói hoặc chết bệnh. Thế là các loại oán khí liền dần dần tiêu biến. Trịnh Bảo bởi vậy trở thành người ôn hòa bình thản hiếm có trong cung.Nơi này có quá nhiều chuyện đấu đá, lục đục, phần lớn đều bắt nguồn từ một chuyện bất bình, không cam tâm, muốn trở nên nổi bật, muốn làm người đứng trên mọi người. Nhưng hắn không nghĩ như vậy. Trong cung không tranh không đoạt, an tâm làm tốt chuyện của mình, cũng chưa từng lẫn vào chuyện ngươi lừa ta gạt, chỉ đợi đến tuổi sẽ được thả khỏi cung, về nhà nhìn người nhà vui vẻ cười nói yên bình ấm áp.
Nhưng hôm qua... Chén Thiên Mục mà hoàng hậu nương nương yêu quý không phải hắn làm vỡ, mà là lúc hắn theo lời nữ quan phân phó, lấy xuống từ trên gác cao mở ra đã thấy nó vỡ nát. Vật này hoàng hậu nương nương mang tới từ nhà ngoại, dùng để nhìn vật nhớ người. Thường ngày chén Thiên Mục do hắn quản lý bảo quản, mà nay lấy ra lại không còn nguyên vẹn. Hoàng hậu nương nương trong cơn giận dữ xử phạt hắn, đó là lẽ đương nhiên. Trịnh Bảo cam tâm chịu phạt. Chỉ là lúc quỳ gối trước cửa Khôn Ninh cung, bị cung nhân thái giám qua lại nhìn hắn bằng ánh mắt khác thường, hắn không nhịn được mà nghĩ: Chén Thiên Mục đang êm đẹp đặt trong hộp, sao có thể vỡ nát được? Mà thái giám ngày trước vẫn thân thiết với hắn, nay không một ai đứng ra nói giúp. Dù cho đã quen thấy người trong cung bo bo giữ mình, trong lòng cũng không khỏi có chút tự giễu a?
Khương Tuyết Ninh xuất hiện đúng lúc ấy. Một giọng nói mềm mại, nghe như có chút cố ý, cực giống những phi tần giả vờ nhu nhược trong hậu cung, có chút nhát gan có chút sợ hãi. Trịnh Bảo lúc ấy nghĩ, ước chừng là tiểu thư nhà ai sủng ái từ bé. Nhưng ai ngờ, vị tiểu thư này chỉ nói một câu đơn giản, liền giúp hắn thoát khỏi trừng phạt khắc nghiệt. Bề ngoài, người cứu hắn là Lạc Dương trưởng công chúa. Nhưng phàm những kẻ đã ở trong cung vài năm, ai cũng có thể nhìn ra, người chân chính cứu hắn là Khương Tuyết Ninh.
Ân tình của Lạc Dương trưởng công chúa tất nhiên phải nhớ trong lòng, nhưng càng nên tạ ơn vị Khương nhị cô nương này. Rõ ràng vốn không quen biết, chỉ đi ngang qua, đến bằng hữu của hắn cũng không dám xin tha, mà người lạ lại mở miệng cứu giúp. Trịnh Bảo cảm thấy như một luồng sáng xuyên qua khe hở chiếu vào chốn âm u. Chỉ một chút ấm áp, lại sưởi ấm người lữ hành giữa mùa đông lạnh, nguyện nương tựa một tia ấm áp này, mà tin tưởng thế gian còn tốt đẹp hòa thuận, tin tưởng mặt trời rực rỡ ngày xuân không lâu nữa sẽ đến.
Hắn thực sự rất vui vẻ đi tới đây. Nhưng vị Khương nhị cô nương ngày đó cứu hắn lại nói—— Ta cứu ngươi, mục đích không đơn thuần. Trịnh Bảo mờ mịt trong nháy mắt, suýt không kịp phản ứng, đợi đến khi chân chính ý thức được Khương Tuyết Ninh nói cái gì, đáy lòng liền giống như có gì đó rơi xuống. Hắn kinh ngạc nhìn Khương Tuyết Ninh nói không nên lời.
BẠN ĐANG ĐỌC
KHÔN NINH - Thời Kính [Phần1]
RomanceWattpad tối thiểu 200 chương nên mình chia thành hai phần. Phần 1 gồm 150 chương. Phần 2 là những chương còn lại. Cảm ơn các bạn ghé qua ♥️ Hậu cung của hoàng đế, là hậu cung của ta; Triều đình của hoàng đế, là trường săn của ta. Kiếp trước, Khương...