Chương 16: BỊ TẬP KÍCH

462 16 0
                                    


Kiếp trước, Chu Dần Chi "tra ra" Dũng Nghị hầu phủ. Về sau Thẩm Giới đăng cơ sửa lại án sai của Dũng Nghị hầu phủ. Sau đó Chu Dần Chi bị Tạ Nguy loạn tiễn bắn chết treo đầu ở cửa cung. Bởi vậy có thể thấy được, hắn tuyệt đối đã động tay động chân.

Người này một lòng hướng về quyền thế cùng địa vị, vì đạt được thành mục đích luôn không từ thủ đoạn, nhưng làm việc vốn cẩn thận, giọt nước không lọt, khó mà bị người ta tóm lấy sai lầm. Đây là nguyên nhân Khương Tuyết Ninh kiếp trước dùng hắn rất thuận tay. Chỉ là đời này nàng không muốn vào cung nữa, nếu dính dáng tới hắn, không khác bảo hổ lột da. Nhưng hắn là kẻ duy nhất nàng biết có liên can đến chuyện Dũng nghị hầu phủ bị liên lụy vào án cũ Bình Nam Vương, còn có Tạ Nguy chẳng biết lúc nào sẽ thủ tiêu nàng, dù không muốn liên hệ cũng phải liên hệ. Chỉ mong đời này có thể bỏ qua hết thảy nhiễu loạn, có được "Tự do" như Vưu Phương Ngâm từng nói. Nội tâm nàng thở dài, nói: "Đi Tầng Tiêu lâu."

*

Lúc này trời đã sẩm tối.

Cuối thu rồi cũng không còn thấy hồng nhạn nữa. Mấy kẻ uống rượu ở Tầng Tiêu lâu cũng thưa thớt. Hình bộ thị lang Trần Doanh mới thăng chức nửa năm trước vuốt vuốt ly rượu, nhàn tản nói: "Cẩm Y vệ từ trước đến nay chỉ nghe thánh thượng điều khiển, muốn điều tra Dũng Nghị hầu phủ chỉ sợ cũng là ý tứ thánh thượng. Những dư nghiệt của Bình Nam vương đã bị giam ở đại lao Hình bộ mấy ngày, thẩm không ra cái gì, hôm nay lại đặc biệt gọi ta tới giày vò một phen, xem có thể nạy ra được gì không. Thiếu sư đại nhân, ngài thường ở gần thánh thượng, có thể chỉ điểm hạ quan, thánh thượng muốn tra gì từ bọn hắn?"

Trần Doanh nổi danh ác quan những năm gần đây, thủ đoạn dùng hình tra tấn phạm nhân mười phần tàn khốc, thậm chí cực kỳ tàn ác. Nhưng cũng bởi vậy phá được mấy án lớn, chiến tích ở địa phương không tệ. Trong này còn có án lớn phản loạn ở phân đà Giang Tô. Chỉ là hắn cũng để ý phỏng đoán tâm tư người bề trên. Ngay dưới mắt thiên tử làm việc, có đôi khi chân tướng là gì không quan trọng, quan trọng là hoàng đế muốn nghe gì.

Người ngồi đối diện hắn hôm nay không nhật giảng, cũng không tiến cung, cho nên chỉ mặc một thân áo bào rộng rãi màu trắng, không đeo bất kỳ vật thừa nào, thậm chí trên đầu cũng chỉ có một cây trâm bằng gỗ đàn hương màu đen đơn giản. Lúc này cũng không ngẩng đầu nhìn Trần Doanh.

Trên bàn có đặt một cây đàn mới chế tác, đã qua mười một khâu, sơn sáng như gương, nhạn đã lắp đủ, mà hắn thì cúi đầu, chăm chú lắp dây đàn từng dây từng dây một. Ánh mắt Trần Doanh lấp lóe, lại nói: "Vị thánh thượng này, nhìn thì khoan hậu, nhưng Trần mỗ cảm thấy, thánh thượng đa nghi quá nặng." Tạ Nguy xỏ xong dây thứ nhất, sau đó quấn quanh vài vòng ở đầu căng dây. Trần Doanh nhịn không được dò xét thần sắc hắn: "Như thiếu sư đại nhân, nói thế nào cũng là công thần phụ tá thánh thượng đăng cơ năm đó a? Nhưng bây giờ chỉ phong ngài một chức 'Thiếu sư' không thực quyền gì, còn không phải 'Thái sư', thực là có thực lực đế sư nhưng không có danh hào. Còn Viên Cơ hòa thượng ngồi mát ăn bát vàng kia, thánh thượng phong hắn là quốc sư, còn để hắn chấp chưởng Lễ bộ, ngang mức thượng thư. Trần mỗ nếu có một hai phần mười năng lực của ngài, hẳn sẽ không chấp nhận được chuyện hoang đường như thế. Thiếu sư đại nhân thật sự không có nửa phần bất bình sao?"

KHÔN NINH - Thời Kính [Phần1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ