Chương 137: CẢN TUYẾT

329 18 3
                                    


Bòn được của tên keo kiệt rồi! Suýt chút nữa Khương Tuyết Ninh nhảy lên cao ba thước, chỉ là ngại còn đang trước mặt Tạ Nguy, ít nhiều phải giữ chút hình tượng đoan trang, nhẫn nhịn không bùng phát ra mà thôi, nhưng ý cười và vui vẻ ở đáy mắt đã không che giấu chút nào nữa. Không tiếc lời khen tặng: "Tiên sinh thật sự khéo hiểu lòng người, vô cùng quan tâm săn sóc!"

Tạ Nguy khoát tay bảo Kiếm Thư đi lấy ngân phiếu cho nàng, lại hỏi: "Ngươi gióng trống khua chiêng như thế, không sợ người khác trông thấy sẽ chỉ trích sao?" Khương Tuyết Ninh đảo mắt nhanh như chớp: "Trương đại nhân cứu mạng ta, là ta báo ân mà!"

Báo, ân.

Trong lòng Tạ Nguy nặng nề lặp lại, ung dung liếc nàng một phen: "Lại tìm cớ ổn thỏa cả rồi, ta còn tưởng rằng ngươi muốn thừa dịp này bày tỏ tâm ý với hắn chứ."

Bốn chữ "bày tỏ tâm ý" này giống như mấy hạt châu, chợt rơi ở đáy lòng nàng, vốn tưởng chỉ rung động một chút như vậy thôi, ai ngờ chúng bỗng lăn ra, phát ra chuỗi tiếng vang không dứt, càng khiến lòng nàng loạn cào cào lên.

"Sao, sao lại có thể như thế?" Nàng phản bác theo bản năng, dù sao quả thật chưa từng có ý nghĩ này.

Tạ Nguy thấy nét mặt nàng thoáng qua, giống như bị câu nói này của hắn dọa sợ, đáy lòng chỉ cười: Nghĩ đến mà chưa dám làm thôi.

Vừa lúc Kiếm Thư đã đưa ngân phiếu tới. Khương Tuyết Ninh vội vàng nhận lấy, thoáng lấy lại bình tĩnh, liền cúi người chào Tạ Nguy, sau khi rời khỏi sân viện thở dài một hơi, mới phát hiện thì ra lúc bản thân đối mặt với Tạ Nguy vẫn một mực căng thẳng không thôi.

Kiếm Thư giao ngân phiếu, đứng bên cạnh không dám nói lời nào.

Tạ Nguy vịn khung cửa thấy bóng dáng nàng biến mất ở chỗ ngoặt cuối hành lang, liền buông tay đi trở về phòng ngồi xuống, lại cảm giác như lúc nãy mở cửa bị tuyết bên ngoài chiếu vào, đáy mắt giống như bị ánh sáng thấp thoáng dao động. Hắn chậm rãi khép mắt lại, nghỉ một chút. Sau đó mới nói: "Gọi Tiêu Định Phi tới."

*

Quả nhiên lúc chạng vạng tối chưởng quỹ tửu lâu kia đã phái người đến đây, ngân phiếu một ngàn lượng tới tay Khương Tuyết Ninh, trái lại những ngày này xa hoa hiếm thấy, trước ánh mắt vạn phần kinh ngạc của Tiểu Bảo, lập tức liền thanh toán. Bên phía tửu lâu tự có người chuyên đến thương lượng đồ ăn, rượu với nàng.

Khẩu vị Trương Già đại khái nghiêng về phía thanh đạm, xưa nay không phải người ham mê sơn hào hải vị gì, cho nên cũng không cần phải phô trương quá mức, chỉ cần mỗi món ăn tinh tế mới mẻ là được. Còn rượu, xưa nay tửu lượng người này rất kém, đại phu nói đã nghỉ ngơi dưỡng thương đã mấy ngày, nay uống một chút cũng không sao. Trời rất lạnh, thích hợp nhất là Thiệu Hưng Hoa Điêu thượng phẩm, làm ấm trên bếp lò rồi uống thì không còn gì ấm hơn.

Thời gian còn làm hoàng hậu trong cung lúc trước, hai năm đầu vì khoe khoang, đã từng làm mấy yến hội vụn vặt, mấy năm sau đó thì buông tay lười quản, Khương Tuyết Ninh cũng không ngờ bản lãnh này lại được mình nhặt lên dùng, mà còn trong tình huống thế này. Đại yến trong cung đã xử lý, một bàn nho nhỏ thế này, không đáng kể. Chưa đến nửa canh giờ đã xong.

KHÔN NINH - Thời Kính [Phần1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ