*Chữ Già trong tên Trương Già là chữ này 遮 nghĩa che chở, ngăn trở."Vào cung hai ngày liên tiếp học quy củ, ngươi cũng mệt mỏi rồi, suốt ngày ở trong Ngưỡng Chỉ trai, hẳn là còn chưa tới các cung khác dạo chơi a?" Thẩm Chỉ Y trên mặt đều là ý cười, bỗng nhiên nhớ lại quay đầu nhìn những người khác, "Các ngươi cũng vậy a?"
Đám người mặc dù đều được tuyển vào cung, nhưng còn chưa tiếp xúc gì với Lạc Dương trưởng công chúa, đột nhiên nghe nàng hỏi đều ngẩn người. Duy chỉ có Tiêu Xu quen biết nàng, cười trả lời: "Các nàng đều chưa đi đâu."
Dùng từ "Các nàng", mà không phải "Chúng ta". Chi tiết nho nhỏ trong lời nói đã thể hiện ra nàng quen thuộc hoàng cung, khác với bọn họ, cũng có ý tứ thể hiện nàng khác bọn họ. Thẩm Chỉ Y liền vỗ tay nói: "Tóm lại các ngươi học lễ nghi cũng coi như sắp xong rồi, ngày mai Tạ tiên sinh kiểm tra học vấn, còn không biết bao nhiêu người có thể đạt. Đã vào cung một chuyến, không thể đến không. Bản công chúa hôm nay liền dẫn các ngươi dạo chơi ngự hoa viên."
Ánh mắt mọi người lập tức trở nên kinh hỉ vạn phần. Thẩm Chỉ Y một tay kéo Khương Tuyết Ninh, một tay kéo Tiêu Xu, lại trực tiếp nói với Tô thượng nghi: "Cô cô, ta cùng A Xu dẫn các nàng ra ngoài đi dạo, hôm nay thôi không học nữa nhé!"
Tô thượng nghi trước nay chưa từng dùng nổi quy tắc gì với công chúa, chỉ nói: "Vốn cũng học ổn rồi, điện hạ dẫn các nàng ra ngoài dạo chơi cũng tốt, chỉ là đừng chơi quá muộn. Ngài ngày mai có thể ngủ nướng, nhưng chư vị tiểu thư ngày mai còn phải thi nữa."
Thẩm Chỉ Y liền đáp ứng: "Ta biết, ta biết!" Sau đó liền vô cùng vui vẻ đi ra hướng ngự hoa viên.
Ngự hoa viên ở tây bắc Ngưỡng Chỉ trai, dọc theo tường phía bắc các cung, rẽ qua phía tây mấy lần là có thể xa xa nhìn thấy được. Sau giờ ngọ, cung đình khá tĩnh mịch. Mặc dù đã là cuối thu, cây hoa phương bắc đều dần tàn lụi, nhưng hoa tượng (người trồng hoa) trong cung tuyệt không dám qua loa, vẫn trồng trong ngự hoa viên những loại hoa thích hợp, bồn cúc tu bổ gọn gàng, bài trí ra được chút ý vị Giang Nam. Nhất là phía đông ngự hoa viên nơi hẻo lánh sát tường cung trồng một cây hàn mai, dù chưa tới lúc hoa nở, chỉ có cành lá, nhưng đã có mấy phần yểu điệu xinh đẹp.
Phàn Nghi Lan thấy khá đẹp, nên khen một câu: "Đều nói trong cung vì phòng hoả hoạn, bình thường không trồng cây. Không ngờ ở đây còn có một cây hoa mai."
Thẩm Chỉ Y nhìn liền cười nói: "Đây là trong cung đặc biệt trồng lên, là ba năm trước Viên Cơ đại sư thua cược Tạ tiên sinh gieo xuống, vì thế còn rước lấy rất nhiều chỉ trích." Trong cung trồng cây, là mộc vây trong tường thành chữ "Khốn" (困: khốn khổ, vây khốn) là điềm xấu. Cho dù người trồng cây là Viên Cơ hòa thượng gặp không ít cản trở, Tạ Nguy thắng cược lại vui vẻ bên cạnh xem kịch.
Vị Viên Cơ đại sư này là hòa thượng duy nhất làm quan triều này. Khương Tuyết Ninh ấn tượng rất sâu với hắn. Bởi vì kiếp trước thấy hắn hoàn toàn không giống hòa thượng chút nào. Thân hình vạm vỡ, một đôi mắt tam giác treo ngược, không chỉ có không có từ bi tường hòa của Phật gia, ngược lại còn mấy phần hung ác, cho dù lúc cười lên cũng khiến người cảm giác đầy mưu toan.
BẠN ĐANG ĐỌC
KHÔN NINH - Thời Kính [Phần1]
Roman d'amourWattpad tối thiểu 200 chương nên mình chia thành hai phần. Phần 1 gồm 150 chương. Phần 2 là những chương còn lại. Cảm ơn các bạn ghé qua ♥️ Hậu cung của hoàng đế, là hậu cung của ta; Triều đình của hoàng đế, là trường săn của ta. Kiếp trước, Khương...