"Năm đó tính tình cô mẫu ngươi bực nào mạnh mẽ? Nhưng trước khi đi cứ kéo ta tay, bệnh đến nói không ra lời, chỉ nhìn ta, liên tục rơi nước mắt... "Đến tận lúc trút hơi cuối cùng vẫn không nhắm mắt.
"Một triều đại Đại Càn to lớn lại để một hài đồng sáu tuổi đứng ra, đối mặt với thiên hạ đầy đao kiếm tàn nhẫn này! Chung quy vẫn là ta có lỗi với cô mẫu con, càng có lỗi với đứa bé kia!"...
Hình ảnh phụ thân trong Thừa Khánh đường vẻ mặt rưng rưng mà bi phẫn vẫn như cũ hiện lên trong đầu, còn có giọng nói khàn khàn không cam lòng cất giấu oán hận. Gần hai mươi năm qua, Yến Lâm chưa bao giờ thấy ông ấy như thế. Phảng phất như mọi cảm xúc chôn giấu trong lòng đều phóng ra, muốn hóa thành nham thạch hừng hực thiêu huỷ hết thảy.
Mưa to như muốn trút hết nước trong Thiên Hà xuống, bao phủ nhân thế. Kinh thành lớn như vậy, giờ phút này chỉ như một con thuyền cô độc. Hắn ngẩng đầu nhìn bên ngoài mái hiên đen như mực, thỉnh thoảng có tia chớp xẹt qua bầu trời đêm, đi thẳng vào màn mưa!
Thanh Phong sau lưng hắn vốn định theo hắn trở về phòng liền sợ ngây người, sửng sốt một chút mới vội vàng bung ô đuổi theo, vội hỏi: "Thế tử, ngài muốn đi đâu?"
Giọng Yến Lâm trong mưa có chút mơ hồ: "Chuẩn bị xe, đi Tầng Tiêu lâu."
Lúc này Thanh Phong mới kịp phản ứng, hẳn là muốn đi gặp Khương nhị cô nương. Nhưng... Hạt mưa rơi xuống trên tán ô, nặng như hạt châu rơi xuống muốn chọc thủng qua. Thanh Phong nhịn không được khuyên nhủ: "Đã trễ như vậy rồi, giờ hẹn cũng qua lâu, mà tối nay lại còn mưa lớn như vậy, Khương nhị cô nương đợi ngài không đến, hẳn là đã sớm trở về a? Ngài đi chỉ sợ cũng phí công, nếu lo lắng, chi bằng phái một người trong phủ đi xem một chút làm được."
Yến Lâm không quay đầu lại: "Cho dù chỉ có một phần vạn khả năng, ta cũng không muốn để nàng đợi uổng công."
*
Ước chừng là mưa bên ngoài quá ồn ào náo động, sau khi Khương Tuyết Ninh nhắm mắt lại, tiếng mưa rơi này liền chui vào trong mộng của nàng, kéo nàng về một trận mưa to sau giờ ngọ của ngày mùa hè chói chang. Nàng cùng cung nhân vội vàng đi tới hồ sen. Đình tránh mưa ngay trước mắt. Nhưng lúc các nàng chạy đến, bên trong đã có một người ngồi. Thế là đình nghỉ chân cùng hồ sen hoa nở đầy trở thành vật làm nền cho người đó. Trên người nàng dính mưa, từ ngoài đình đi vào. Đột nhiên khung cảnh như tranh thủy mặc tan vỡ.
Một lần nữa ngưng kết lại là nhà tranh ở thôn trên núi, nàng ngồi ở cái bàn duy nhất còn khô ráo, cuộn tròn hai chân, ôm lấy hai đầu gối, nháy mắt nhìn Trương Già trầm lãnh đứng trong góc, nhịp tim không biết vì sao nhanh hơn. Sau đó nàng nghe giọng mình có chút không lưu loát lại ẩn giấu một điểm khẩn trương: "Ngươi, ngươi hay là cũng tới đây ngồi đi?" Trương Già quay đầu nhìn lại. Đôi mắt trong suốt lạnh nhạt kia, chỉ nhìn đã khiến nàng ngơ ngẩn. Giờ khắc này nàng muốn vươn tay ra chạm vào gương mặt đó, nhưng không khí quanh mình tràn đầy hương vị bùn đất cùng cỏ xanh, không biết tại sao, bỗng nhiên lẫn vào một chút mùi rượu, từ xa đến gần, dần dần nồng đậm lên. Rõ ràng là mùi vị vô hại, lại giống như đao kiếm xuyên phá màn mưa.---Đọc full tại Truyenfull.vn---
BẠN ĐANG ĐỌC
KHÔN NINH - Thời Kính [Phần1]
RomanceWattpad tối thiểu 200 chương nên mình chia thành hai phần. Phần 1 gồm 150 chương. Phần 2 là những chương còn lại. Cảm ơn các bạn ghé qua ♥️ Hậu cung của hoàng đế, là hậu cung của ta; Triều đình của hoàng đế, là trường săn của ta. Kiếp trước, Khương...