CHƯƠNG 83: ĐÀO PHIẾN CAO CÙNG TÚI THƠM

335 16 2
                                    


Hôm nay nàng tới là để học đàn, không phải để tranh cãi, cũng không phải bán thảm, huống chi Tạ Nguy không bất công càng không chọc giận nàng, chỉ là nhất thời do xưng hô "Ninh nhị" này khiến nàng nghĩ nhiều, cho nên mới xúc động, mất không chế một chút thôi. Chung quy, rơi nước mắt trước mặt người khác là chuyện rất mất mặt. Khương Tuyết Ninh vội vàng giơ tay áo lên, chà loạn trên mặt một trận, gương mặt trắng nõn hơi phiếm hồng, nhìn hơi giống như mèo con, chỉ nói: "Là do cát bay vào mắt, không có việc gì."

"..." Tạ Nguy chợt không biết nói thêm gì nữa.

Khương Tuyết Ninh điều chỉnh lại tinh thần, trở lại như bình thường, thuận tay liền đem quyển sách thuốc kia để qua một bên, mới hỏi hắn: "Tiên sinh hôm nay kiểm tra chỉ pháp sao, đàn khúc « Thải vân truy nguyệt » ạ?"

Tạ Nguy nhìn nàng, "Ừ" một tiếng, nói: "Đàn được rồi?"

Khương Tuyết Ninh không nói, chỉ chỉnh lại Tiêu Am cho ngay ngắn. Mấy ngày nay nàng cũng không chút lười biếng. Ngày trước không đàn là bởi vì Tạ Nguy nói tâm nàng không tĩnh, không cho nàng đụng; nhưng quả thật nàng vẫn biết, học gì từ tay Tạ Nguy, là không thể lừa dối mà qua được, lại càng đừng ôm hy vọng may mắn, vì đối với bất cứ chuyện gì người này đều rất tận tâm tận lực. Giờ phút này nàng liền không nghĩ gì nữa, đặt tay lên dây cung, ngón tay bắt đầu gảy khúc đàn.

Lại là một buổi chiều mùa đông như vậy. Bởi vì hôm nay Tạ Nguy đến đột ngột, chậu than bên trong thiên điện vừa đốt lên còn chưa đủ ấm, cửa sổ lại mở ra một nửa, chút hơi lạnh cứ thế phả vào. Có cơn gió thổi đến mang theo chút hàn ý ngoài trời ùa vào vạt đạo bào xanh biếc, Tạ Nguy đứng đó, trước thư án, cách một khoảng, nhìn Khương Tuyết Ninh đánh đàn.

Tâm khó tĩnh là thật. Nhưng tâm tĩnh có thể luyện ra được. Bên khóe mắt thiếu nữ, nước mắt còn chưa khô, phấn hồng trên mặt bị lau loạn, đầu hơi cúi, mi mắt hơi khép lại, là một loại nghiêm túc xưa nay chưa từng thấy. Năm ngón tay thon dài, rất thích hợp đánh đàn. Cung thương giốc chủy vũ, thanh thanh đều chuẩn, âm âm đều hợp, chỉ pháp đã liên kết được dù còn có chút không lưu loát hơi non tay, nhưng đã làm ra dáng, cũng bớt đi phần vụng về lúc học ở Phụng Thần điện. Cùng dây đàn rung động, tiếng đàn róc rách như suối reo. Trong điện nhất thời trừ tiếng đàn, không còn âm thanh nào khác.

Đợi đến khi tiếng đàn lượn lờ sắp hết, thân hình Tạ Nguy mới giật giật, chậm rãi gật đầu: "Những ngày này cũng thực không hoang phí, đã ra hình ra dạng rồi. Tới thiên điện này chung quy không phải chỉ để ngủ, xem như đáng mừng."

Đây là đang trêu chọc nàng chuyện lần trước trong lúc hắn đánh đàn mà ngủ gục. Khương Tuyết Ninh há miệng nói: "Đó là ngoại lệ." Nhưng vừa dứt lời biện giải cho mình xong, cảm giác đói liền tự nhiên ùa tới, hóa thành tiếng "Ục ục" khe khẽ, nếu là đông người nhiều tạp âm thì không sao, đáng buồn là hết lần này tới lần khác trong điện chỉ có nàng cùng Tạ Nguy, yên tĩnh đến nỗi ngay cả tiếng kim khâu rơi xuống cũng có thể nghe được, cho nên âm thanh khe khẽ này liền như sấm dội bên tai cả hai đều nghe rõ ràng.

Khương Tuyết Ninh: "..."

Tạ Nguy: "..."

Bốn mắt nhìn nhau, một xấu hổ đỏ mặt hận không thể đào hố chui xuống đất, một lại là lặng im dò xét hiển nhiên cũng không ngờ tới, thậm chí còn có chút buồn cười. Tạ Nguy giơ một ngón tay lên, nhẹ nhàng ngăn trên môi mình, cuối cùng vẫn nhịn không được cười, nói: "Đích thực là ngoại lệ. Lần trước là ngủ không đủ, lúc này là ăn chưa no. Người biết chuyện đều nói ngươi trong cung được trưởng công chúa sủng ái tin tưởng một bề, kẻ không biết thấy dáng vẻ thiếu ăn thiếu ngủ này của ngươi, sợ còn tưởng rằng ngươi vào cung như ngồi tù cơm không đủ ăn, ngủ không đủ giấc."

KHÔN NINH - Thời Kính [Phần1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ