"Lữ lão bản, Tạ tiên sinh tới."Trời đã tối hẳn, trên đường phố đã rất ít người đi lại, hơn phân nửa cửa hàng cũng đã đóng cửa, nhưng U Hoàng quán trên lầu hai của một tòa lầu sát đường, đèn lồng bên ngoài vẫn sáng.
Ngoài phòng tối phía sau, có tiểu đồng thông truyền. Lữ Hiển đang ngồi bên trong, nhìn kết quả cấp dưới đưa tới, nhíu mày rất không hài lòng. Nghe thấy thông truyền, hắn liền mắng một tiếng: "Sớm không tới trễ không tới, ngày thường kiệu lớn tám người khiêng cũng không tới, vừa nói có vật liệu làm đàn tốt hắn liền tới, lão tử đây còn không bằng mấy khúc gỗ sao!" Vừa nói, "Ba" một tiếng hắn quăng mật báo xuống bàn, đứng lên đi ra ngoài.
U Hoàng quán có một gian cho khách nhân thử đàn, lúc Lữ Hiển đẩy cửa đi vào, chỉ thấy tiểu đồng của mình đã mười phần tự giác đốt lò sưởi than trong phòng, còn pha cho Tạ Nguy trà Bích Đàm Phiêu Tuyết tốt nhất của hắn. Nhất thời tức đến lệch mũi. Lữ Hiển đi qua chọc chọc trán tiểu đồng: "Hắn tới mua khối gỗ có bao nhiêu tiền? Ngươi lại bưng cho hắn chậu than còn pha trà ngon, vậy lão bản ta còn kiếm cái gì nữa? Dùng đầu óc không được sao?"
Tiểu đồng yếu ớt nhìn hắn một cái. Lão bản nhà mình tính tình keo kiệt mãi không sửa được. Tạ tiên sinh có lần nào đến mà phải uống trà kém, cho dù hắn không pha, lát nữa lão bản cũng sẽ ngoan ngoãn tự mình đi pha. Nhưng hắn cũng không phản bác gì, yên lặng lui ra ngoài, còn cài cửa lại.---Đọc full tại Truyenfull.vn---
Lữ Hiển tức giận đến trừng mắt: "Nhìn đi! Hạ nhân chỗ này không có quy củ nữa mà! U Hoàng quán rốt cuộc ai là chủ nhân chứ!" Tạ Nguy ngồi xếp bằng gần cửa sổ bên cạnh có một cái bàn vuông, vì sợ lạnh trên đùi còn phủ một tấm chăn nhung mỏng, nghe vậy chỉ cười khẽ một tiếng. Lữ Hiển đi tới liền phát hiện hắn đang nhìn thứ gì đó.
Tầm mười tờ giấy Tuyên viết đầy chữ, hẳn là bị cuộn lại, hai đầu còn có chút cong lên, nhìn giống như là bài thi. Tạ Nguy nhìn, nếu không có ngón tay cong cong trên môi, chỉ sợ đã cười ra tiếng. Kiểu chữ gà bới này... Lữ Hiển chỉ nhìn một chút đã cảm thấy con mắt đau đớn. Hắn dứt khoát xốc vạt áo, ngồi xuống đối diện Tạ Nguy, sắc mặt cổ quái nói: "Nghe nói ngươi hôm nay vào cung là chấm thi tuyển chọn thư đồng cho công chúa, bài thi này không phải của các thế gia tiểu thư chứ? Chữ này cũng quá xấu đi..."
Tạ Nguy không trả lời. Chỉ rút mười một bài thi phía dưới ra, tiện tay ném vào chậu than hồng bên cạnh. Hắn không để ý lắm, chỉ cuốn bài thi còn lại đặt qua một bên. Lúc này mới nhướng mày nói: "Ngươi mới có một khối gỗ tốt?" Không mở miệng thì thôi, vừa mở miệng đã khiến người tức chết. Nếu không phải làm việc dưới trướng người này, Lữ Hiển dám cam đoan, ra ngoài gặp Tạ Nguy liền đánh chết hắn! Trong lòng cầu phúc cho Tạ Nguy, làm một cây đàn tốt dăm ba năm đem ra lại bị người bổ đao lần nữa! Nhịn được, hắn lạnh lùng nhếch môi, nói: "Gỗ tốt thì có, nhưng chỗ ta có hai tin xấu, ngươi muốn nghe cái nào trước?"
Tạ Nguy liền khe khẽ thở dài: "Còn canh cánh trong lòng Vưu Phương Ngâm kia a." Sớm biết đã để Kiếm Thư đi lấy. Hà cớ chi phải tự mình đi?
Lữ Hiển vừa nghe cái tên này liên không nhịn được: "Ngươi bàn giao xuống dưới, để bọn hắn tra. Vài ngày rồi, tra được gì chưa?" Lúc biết Hứa Văn Ích không bán tơ, Lữ Hiển đã cảm thấy Vưu Phương Ngâm này có quỷ. Đã vậy phía sau còn có đông gia thần bí. Hắn mà không tra ra đông gia này thì trong lòng ngứa ngáy, dù sao cũng là lão hồ ly làm ăn tính toán chi li keo kiệt, đi mua tơ lại còn bị người nhanh chân đến trước, đối phương còn biết trước giá tơ sẽ tăng, hắn tức tới suýt phun luôn một búng máu. Chuyện như thế, Lữ Hiển tuyệt đối không thể nhẫn nhịn.
BẠN ĐANG ĐỌC
KHÔN NINH - Thời Kính [Phần1]
RomansaWattpad tối thiểu 200 chương nên mình chia thành hai phần. Phần 1 gồm 150 chương. Phần 2 là những chương còn lại. Cảm ơn các bạn ghé qua ♥️ Hậu cung của hoàng đế, là hậu cung của ta; Triều đình của hoàng đế, là trường săn của ta. Kiếp trước, Khương...