Chương 19: THẤT VỌNG

434 14 0
                                    


Vấn đề này xoay trong đầu Khương Tuyết Ninh suốt cả đêm, không có đáp án.

Nghe nói, lúc chuyện chọn thư đồng truyền tới chỗ Khương Tuyết Huệ, nàng trầm mặc thật lâu. Nhưng không có ồn ào cũng không náo loạn. Vị tỷ tỷ này, giống như chỉ yên lặng chốc lát lại chậm rãi tiếp nhận sự thật này. Thế là Khương Tuyết Ninh nhịn không được mà nghĩ: Nên kiếp trước mọi người đều thích nàng (Khương Tuyết Huệ).

Lúc này nàng ấy có thể đã có chút tiếp xúc với Thẩm Giới, chỉ sợ còn không biết hắn là vị vương gia nào. Nếu đổi lại là nàng, trải qua từ hi vọng đến thất vọng, tuyệt sẽ không bình tĩnh tiếp nhận hiện thực như vậy.

Sáng sớm hôm sau, có càng nhiều tin tức liên quan tới việc tuyển thư đồng cho Lạc Dương trưởng công chúa truyền ra.

Tỉ như danh sách sơ tuyển thư đồng. Thành quốc công phủ đại tiểu thư Tiêu Xu chơi với Thẩm Chỉ Y từ nhỏ đến lớn tự nhiên cũng có trong đó, tiếp theo còn có mười một tiểu thư của những đại thần cùng huân quý khác học thức tu dưỡng đều tốt. Trong này cũng có kẻ "Tốt số" Khương Tuyết Ninh. Đồng thời nàng cũng chú ý tới khôi thủ thơ Phàn gia tiểu thư cùng khôi thủ họa Thanh Viễn bá phủ nhị tiểu thư Vưu Nguyệt, từng được Thẩm Chỉ Y chấm điểm ở Thanh Viễn bá phủ.

Tỉ như những thứ cần học. Nam tử Đại Càn học lễ, nhạc, xạ, ngự, thư, số, nữ nhi nhà bình thường nhiều lắm là biết mấy chữ, chỉ học nữ công, thi họa – có cũng được mà không có cũng không sao. Nhưng Thẩm Chỉ Y là công chúa, lại vốn có yêu cầu, tự nhiên không giống. Quân tử lục nghệ phải học ba loại lễ, nhạc, thư, còn phải học chút điều hương, vẽ tranh nhã sự, trừ cái đó ra, thánh thượng thiên vị sủng ái Thẩm Chỉ Y, biết nàng muốn đi Văn Hoa điện nghe kinh nhật giảng, liền tìm trong Hàn Lâm viện mấy lão tiên sinh học thức hơn người, giảng cho nàng vài loại sách chỉ có nam tử mới có thể đọc. Trong đó điều khiến người ta líu lưỡi là trong những tiên sinh này, có một vị "Tạ tiên sinh" —— Đương triều thái tử thái sư Tạ Nguy! Nghe nói hắn sẽ dạy hai khóa: Một là cầm, thuộc phần "nhạc"; thứ hai sẽ là một trong kinh, sử, tử, tập, nhưng cụ thể là bản nào còn chưa định.

Có trời mới biết lúc Khương Tuyết Ninh nhắn nghe thấy tin tức này từ miệng liên thanh của Liên nhi, hận không thể đập đầu xuống đất! Lại tỉ như an bài khi vào cung. Từ nay trở đi phải chuẩn bị vào cung, tầm ba đến năm ngày nữa, đi theo nữ quan trong cung, học qua lễ nghi cung đình, tìm hiểu một chút cấm kỵ trong cung, tránh cho phạm phải gây ra đại họa. Nếu học không được hoặc quá kém sẽ bị uyển chuyển khuyên từ bỏ. Sau đó về nhà nghỉ ngơi mấy ngày, mới thật sự vào cung làm thư đồng. Cơ bản đều ở trong cung, mỗi chín ngày có thể về nhà một ngày, đến học xong việc học các tiên sinh an bài mới thôi, có lẽ sẽ mất hơn nửa năm. —— đây tuyệt đối một cơ hội tốt.

Khương Tuyết Ninh chỉ cần vừa nghĩ tới vào cung làm thư đồng, đầu liền lớn như cái đấu, ý chỉ thánh thượng xuống đương nhiên không dám trắng trợn nói không đi, cho nên nhất định phải có lý do thích hợp. Như học lễ nghi không được, hoặc tư chất quá kém bị "Khuyên từ bỏ", sao có thể không đồng ý chứ? Nàng quyết định muốn "Biếng nhác tới đỉnh điểm"!

KHÔN NINH - Thời Kính [Phần1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ