Chương 143: VÉN MÀN CHUYỆN XƯA

325 14 1
                                    


Thẩm Lang được hắn nhắc, dường như mới nhớ ra đang ở trên triều đình. Thế là tuyên Tiêu Định Phi vào bái kiến. Tất cả ánh mắt của quần thần lập tức hướng về phía cửa đại điện.

Đây là Định Phi thế tử trong lời đồn!

Từng cứu mạng hoàng đế.

Hơn nữa còn là máu mủ hai họ Tiêu Yến, cho dù bây giờ Yến thị đã sụp đổ, thì chỉ cần dựa vào thân phận đích trưởng tử của Tiêu thị, cũng có thể hô mưa gọi gió ở kinh thành. Vậy mà lần này trời đất xui rủi lại trở về trong quá trình vây quét diệt Thiên Giáo, quả thực khiến người ta vô cùng hiếu kì.

"Tội thần Tiêu Định Phi yết kiến, Ngô hoàng vạn tuế!"

Giọng nói sang sảng, trong sự bi thương còn đè nén một phần kích động.

Trong lòng đám người đều kinh động.

Nhìn kỹ, người đi vào là một nam tử thân hình cao lớn, ngũ quan tuấn tú, mặc trên người trường bào xanh gấm ép sợi vàng, giữa chân mày quả thực có phần giống với Định Quốc công đứng ở phía trước, chỉ có điều đuôi mắt khoé miệng nhiều hơn mấy phần phong lưu không chịu trói buộc, cũng có cả quý khí khiến người khác không thể xem thường.

Hắn vừa bước vào từ bên ngoài, ánh mắt Thẩm Lang đã dính chặt trên người hắn.

Gần như nhìn hắn một lượt từ đầu xuống đến chân.

Trong một khắc, lòng hắn đã cuồn cuộn dậy sóng!

Nhưng hắn đã ngồi trên hoàng vị này hơn bốn năm, càng không nói đến tiền triều tranh đoạt ngôi báu đã sớm trải nghiệm đủ kiểu đấu đá trừ khử lẫn nhau trong triều, hỉ nộ không còn dễ để lộ, trái lại cười lên "haha" hai tiếng, long nhan hiện ra vẻ cực kỳ vui mừng, đến cả gương mặt vốn u ám vì bệnh tật cũng trở nên hồng hào hơn, nói: "Hai mươi năm, hai mươi năm rồi, trẫm không thể ngờ vẫn còn được gặp ngươi! Mau bình thân, mau mau bình thân."

CMN hoàng đế này đúng là giỏi giả vờ mà.

Tiêu Định Phi quỳ dưới đất chỉ thấy đau đầu gối, nhớ lại khi ở Thiên Giáo không ai dám bảo hắn quỳ, đến cái triều đình chó má này lại có một đống quy tắc. Chẳng qua ở tình huống trước mắt, hễ diễn không tốt sẽ phải rơi đầu, hắn cũng chỉ dám oán thầm vài câu, lúc đứng dậy, trên mặt đầy vẻ cảm động.

Nước mắt, nói đến là đến.

Đó là bản lĩnh bán thảm khi ăn xin trên đường từ thời còn làm ăn mày mười mấy năm trước, có thể nói không hề mai một tí nào, người trên đại điện đã khóc nấc không thành tiếng: "Hai mươi năm trôi qua, xa cách kinh thành, thân rơi vào Thiên Giáo, không thể giải cứu Thánh thượng khỏi nguy nan, không thể cống hiến cho triều đình, tội thần, tội thần..."

Định Quốc công đứng bên cạnh, có thể nói là cả chặng đường chứng kiến Tiêu Định Phi trở về, chỉ thấy hắn như một người xa lạ, chưa từng tiếp xúc.

Đâu ngờ hắn lên điện vừa bái đã thành như vậy?

Cả người ông ta nhất thời sững sờ kinh ngạc.

Thẩm Lang còn bình tĩnh hơn một chút, ánh mắt chợt lóe lên, dáng vẻ thập phần nghi hoặc: "Đang yên đang lành, sao lại tự xưng mình là "tội thần"?"

KHÔN NINH - Thời Kính [Phần1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ