Chương 5: TẠ NGUY

630 24 0
                                    


Đường nhi so với Liên nhi lớn hơn hai tuổi, tính tình cũng ổn trọng hơn nhiều, mặc kiện áo xanh nhạt, bị Liên nhi kéo vào, trong tay còn cầm phong thiếp mời, lúc này liền nhìn ra Khương Tuyết Ninh thần sắc không đúng. Nàng vội vàng nhéo Liên nhi một cái. Liên nhi lập tức im tiếng. Nàng lúc này mới đi qua, trước tiên đem phong thiếp mời đặt trên kỷ án bên cạnh, sau đó đến bên Khương Tuyết Ninh, giúp nàng cởi áo choàng đầy mùi rượu ra:

"Liên nhi thấy ngài một đêm không về, sợ tới hồ đồ rồi. Nô tỳ đoán tiểu hầu gia còn phải tiến cung nghe nhật giảng, ngài chậm nhất buổi sáng sẽ trở về, cho nên đã để cho họ chuẩn bị nước nóng trước, ngài tắm rửa, sau đó nghỉ ngơi một chút đi. Nô tỳ thấy có lẽ ngài tối qua ngủ không ngon."

Câu đáp này thật hay. Khương Tuyết Ninh đánh giá Đường nhi một chút. Nha đầu này cũng là Mạnh thị đưa tới bên người nàng, năng lực mặc dù có, nhưng có thể do không chịu nổi chủ tử tính nết quá xấu, quá dung túng những hạ nhân nịnh nọt, cho dù có mười phần bản sự, có thể sử dụng đến ba phần đã tốt lắm rồi. "Vậy liền tắm rửa trước thôi." Nàng lúc này cũng không muốn nói quá nhiều lời, thấy Liên nhi không khóc lóc nữa, liền tạm thời bỏ suy nghĩ đem nàng bán đi.

Tất cả đồ vật tắm rửa đều chuẩn bị kỹ càng, Khương Tuyết Ninh cởi áo bào, bước vào thùng tắm, chầm chậm ngồi xuống, nước ấm áp chậm rãi dâng lên không quá bờ vai bóng loáng, cái cổ thon dài của nàng. Loại thời điểm này, dễ làm đầu óc trống không.

Nàng lại phá lệ thích nhân lúc này suy nghĩ sự tình.

Vừa rồi hỏi qua Đường nhi, hôm nay là mùng bảy tháng chín: Nàng còn không có nữ giả nam trang đi theo Yến Lâm đi dạo hội đèn lồng trùng dương, cũng còn không có gặp được Lạc Dương trưởng công chúa cùng Thẩm Giới xuất cung chơi, nói cách khác, đời này chuyện Lạc Dương trưởng công chúa trời xui đất khiến thích nàng, còn có thể phòng ngừa; nhìn tình hình lúc trước trong khách điếm, nàng cũng còn chưa bắt đầu cố ý tiếp cận Thẩm Giới, như vậy chỉ cần nàng không tranh, chuyện bị tuyên triệu tiến cung làm thư đồng này cũng không tới phiên nàng; Yến Lâm còn trong kinh cầm kiếm cưỡi ngựa, Dũng Nghị hầu phủ cũng chưa bị liên luỵ tới án Bình Nam vương mưu phản, nàng đời này còn chưa gây tổn thương trong lúc thiếu niên đó rơi vào cảnh ngộ khốn cùng nhất...

Nhưng hoàn cảnh cũng không quá lạc quan.

Chỉ cần một Yến Lâm thôi liền đủ nhức đầu. Đã gần đến quan lễ, lại đem cảm tình ngây ngô mà nhiệt liệt dành cho người không đáng là nàng, mang nàng ra ngoài chơi, lại che chở nàng, còn vì lấy nàng mà tùy hứng cùng lớn mật giúp nàng giải quyết Khương phủ.

Ở kiếp trước nàng không nghĩ rõ ràng. Đời này nàng đã trải qua không ít, nơi nào còn không nhận ra?

Khương Bá Du đối với nữ nhi đời nhiều thăng trầm, cố nhiên sẽ có mấy phần áy náy thương tiếc, đại hộ người khác bao nhiêu quy củ, có yêu chiều cũng không để tùy nữ giả nam trang ra ngoài. Để Khương phủ thiên vị ngầm cho phép đến mức này, chỉ có một lời giải thích —— Đó chính là hôn sự của nàng sớm đã bị âm thầm định ra. Nói là dung túng nàng, vì nàng là Khương phủ nhị cô nương, còn không bằng nói vì nàng là Dũng Nghị hầu thế tử phu nhân tương lai.

KHÔN NINH - Thời Kính [Phần1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ