Khởi đầu vào một năm học, Harry Potter cùng Draco Malfoy luôn kè kè đi cùng nhau đến mấy lớp học trong trường. Và nếu như cố tình bỏ qua tiết mục tàm phào của một học sinh mới đến cũng cùng vào năm 2. Một đứa con nhà Potter, một đứa con trai với đầu tóc xù y đúc Harry nhưng khác với Harry, cũng khác với mẹ y. Mẹ y mang màu tóc đỏ rực và dường như có thể bốc cháy thì y lại mang theo mái tóc màu hung đỏ. Mắt cậu bé bên xanh bên nâu luôn trực diện nhìn người khác.
Nghe đâu đây là y tên Hadick Potter, một cái tên cũng rất tàm phào. So với chuyện về cái tên y thì người ta bàn tán ra vô về chuyện y gia nhập đội Quidditch của Gryffindor nhiều hơn. Y có tài với việc bay trên bầu trời cao. Cha y là James Potter, từng đạt giải Quidditch nên người ta không thấy lạ gì nếu y giống hệt cha y về mặt tài năng này.
Mấy ngày học đầu tiên chẳng có gì đặc sắc hơn thua, Draco Malfoy đã được thêm vào đội Slytherin và trở thành một tầm thủ. Chẳng biết Lucius Malfoy đã nói với cậu ta cái gì mà để cậu ta nói chuyện với Harry bằng giọng điệu chắc chắn phải làm được:"Tao sẽ thắng nó, cái thằng Hadick Potter gì đấy, hách dịch và nó sẽ phải cầu xin tao tha cho nó."
"Đừng có làm vậy, Draco. Kệ nó đi, mình đâu có thèm quan tâm tới nó." Harry bình thản nói chuyện. Đúng thật là chẳng có nếp băn khoăn nào trên gương mặt của Harry cả. Nó nói tiếp:"Mình cần quan tâm tới cái chuyện học tiết Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc của ông Lockhart gì đấy hơn. Ông ta làm mình phải thấy ghê gớm phải biết."
Draco không công nhận lời của bạn mình. Cậu ta nhún vai lè khé:"Tao không biết đâu. Tao ghét ông ta. Nhưng tao càng ghét thằng Hadick Potter gì đó hơn. Sao nào, mày đâu cản được tao phải ghét ai đâu? Phải không. Ba tao sẽ biết là tao đã chiến thắng thằng con nhà Potter. Một cách đẹp mặt. Và, ừ.. phải vậy đấy.. ủa.."
Hadick mon men lại gần Blaise ở ngay gốc cây. Mà tụi nó có thể được rõ rành ở góc nhìn của tụi nó. Blaise lại cười cợt với Hadick với vẻ quen biết hơn hẳn. Nhưng lại mang thêm một chút nhạo báng trên mặt.
"Thằng Zabini đời nào lại nói chuyện với thằng con rơi con rớt đoàng hoàng. Nó ghét tụi Gryffindor mắc ớn chứ nói chi." Draco Malfoy thì thầm. Mặt mày hả hê:"Tao đoán là tiếp theo thằng Potter sẽ bị xấu mặt."
Đúng như thằng Draco nói, Hadick mang theo bản mặt xấu hổ và tức tối rời đi. Y nắm chặt tay giếm trong cái áo chùng cùng cây đũa phép. Còn Blaise thì bình tĩnh hơn nhiều, đợi Hadick đi xa thì Blaise cười thành tiếng với tụi bạn chung viện ở bên cạnh.
"Xem mặt thằng Potter tái mét kìa." Blaise cười xì. Cái tánh của Blaise, hay nói chung là hầu như mấy đứa trong Slytherin. Đứa nào đứa nấy đều vô cùng coi thường tụi học viện khác. Có bao giờ mà chúng đặt người khác vào mắt đâu. Chỉ có trường hợp đặc biệt là khi mà người ta mạnh mẽ tới mức mà bọn chúng sẵn sàng nhượng bộ và công nhận. Trừ cụ Dumbledore ra thì tới giờ chưa có người thứ hai làm được chuyện đó.
Vào tiết học của môn độc dược trong tuần lễ đầu tiên sau một kì nghỉ hè dài và lớp Gryffindor, Slytherin đều phải học chung. Dù bọn chúng ghét nhau như chó với mèo. Thiếu điều người sống, ta chết thôi.
"Bọn bây đã làm đủ bài tập hết chưa?" Giọng thầy Snape êm ru. Chẳng đứa nào dám bén mảng trả lời ông ấy. Ông ấy chuyển sang điểm danh từng đứa. Dừng lại ở cái tên của thằng Hadick một chút. Ông dịu dàng:"Một cái.. tên khiến người ta thấy hài hước.."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic HP][Snarry] Khắc lên tên người một tiếng thương
FanfictionĐăng ở Wattpad Tác Giả: Nguyễn Ân Thịnh Tổng chương: 86 chương + 7 ngoại truyện (Đã Hoàn) Couple: Severus Snape x Harry Potter Thể loại: Boy Love, Ngược nhẹ, ngọt nhẹ, fanfic,.... *viết theo dạng tập trung vào cuộc sống giữa thầy Snape và Harry. Nê...