C29: Chìa Khoá

626 101 47
                                    

Qua ngày hôm sau đã là sinh nhật ông, mấy đứa trên chuyến tàu thi nhau nôn nao vào trong Sảnh ngồi. Bắt đầu sau kì nghỉ giáng sinh ngắn ngủi. Đại Sảnh đã trở nên đông đúc hơn nhiều. Đầy tiếng cười và nhộn nhịp.

Bọn họ bắt đầu bữa tiệc tối một khoan khoái, trơ tráo hơn. Tiếng leng keng động nĩa và dao. Tiếng cười đùa của lũ trẻ đầy tự hào khi ngồi tại trường Hogwarts đẹp đẽ này đây. Chúng hân hoan như cách mà cụ Dumbledore chào đón chúng quay trở lại. Chúng biết điểm mạnh của chúng, điểm mạnh của những đứa trẻ.

Kết thúc bữa tối ồn ào và chẳng có vấn đề gì khác xảy ra. Lockhart, hắn ta lại nổi ý lôi kéo với Harry. Hắn ta chặn ngang đường đi của nó. Nó phải nổi cáu ngay:"Xin thầy xê ra chỗ khác giúp con, con cần quay trở về tầng hầm ngay bây giờ."

"Ta cần trò giúp đỡ ta ngay bây giờ, trò không thể từ chối lời mời của ta." Hắn ta thiệt trơ trẽn, thiệt là đáng xấu hổ và mất mặt.

Harry không biết phải dùng từ gì để chửi rủa hắn ta nữa. Nó bực bội nói:"Không, hôm nay con không rảnh, thầy xê ra giùm con đi. Hôm nay con có việc rồi."

"Ta sẽ trừ điểm trò nếu như trò mãi không chịu nghe lời ta." Hắn ta ngước mặt lên thật kiêu căng.

"Thầy có trừ điểm thì hôm nay con cũng không ở đây với thầy đâu.. thầy buông ra. Ai cho phép thầy nắm cổ tay con. Buông ra." Nó nạt to.

Hắn ta đang nắm chặt lấy cổ tay của nó mà giật lại. Mắt hắn ta hơi độc ác. Cứ như sắp giết nó tới nơi.

"Thầy buông tay ra, ngay bây giờ hoặc là tôi sẽ báo cáo với ba tôi." Draco Malfoy nghe được tiếng của nó, cậu ta lật đật chạy tới, gằn hẳn vào mặt của hắn ta một cách tức giận." Ông là giáo sư chứ không phải là cha của người ta đâu mà làm vậy."

Harry sợ trễ giờ, nó trực tiếp dùng phép đánh bay hắn ta ra đằng xa. Nó nhìn sang Draco mà kéo tay cậu ta chạy đi mau. Trước khi hắn ta đứng dậy và làm ra vẻ tự cho là đúng thêm lần nữa. Cùng nhau chạy trở về kí túc xá ở tầng hầm. Draco Malfoy thở gấp, oán giận:"Đúng là đồ điên, chẳng biết hắn ta bị tật gì vào đầu."

"Mình có việc bận trước, gặp bồ sau nha." Harry sốt sắn chạy nhanh đi đến phòng bếp lấy cái bánh kem để trong tủ với phép giữ tươi. Nó đi nhanh về phía phòng thầy Snape và cầu nguyện rằng ông ấy vẫn chưa ăn gì hết.

Một lần nữa, cánh cửa hầm mở toang và tiếng hát chúc mừng sinh nhật quen thuộc ở trong văn phòng ông làm cho nó phải đứng lại. Nó lắng tai nghe là giọng của má Lily, giọng của Aurora và cả Evelyn Rolleber. Bọn họ đang cười đùa ở trong đó.

Nó đứng giữa lưng chừng là đi vào, vui vẻ hay là rời đi âm thầm. Nó muốn gặp thầy Snape nhưng lại không muốn phá vỡ nụ cười ấm áp của bọn họ ở trong đó.

Nó nhìn cái bánh kem màu bơ trong tay, trên đó là dòng chữ Happy Brithday. Cái bánh kem nhỏ và đáng yêu. Nó cười cợt tự nhủ:"Xem ra thầy Snape không có duyên để ăn cùng mình năm nay rồi. Sẽ là điều đáng tiếc cho ông ấy mà coi."

Nó cũng không biết ông ấy có tiếc không nữa. Nó cầm cái bánh mà quay trở về phòng ngủ. Nó vừa dọn ra vào sáng nay.

Nó thơ thẩn ngồi trên giường, bánh thì đặt ở trên bàn. Phòng thì tối om cũng không chịu thắp nến lên. Anh từ nơi đâu trở về, quờn quanh ở cạnh nó nói:"Anh kiếm mày ở khắp nơi, mày đã đi đâu suốt kì giáng sinh vậy hả Harry?"

[Fanfic HP][Snarry] Khắc lên tên người một tiếng thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ