Những ngày tiếp theo, tối nào Harry cũng ăn cùng với thầy Snape. Tuy rằng trong bữa ăn, chẳng có ai nói lời nào. Nhưng nó lại cảm thấy rất vui vẻ khi được ngồi ăn cùng một người cũng có thương nó.
Có lẽ chỉ là mình nó nghĩ vậy.
Mấy ngày nữa lại tới Hallowen. Draco Malfoy lại lộn xộn tìm nó:"Mày định hoá trang cái gì vậy?"
"Mặc trang phục học sinh."
"Nhạt nhẽo." Draco đáp lại một câu rồi biến mất tiêu.
Nó đến thư viện, Hermione đến trước nó. Nàng đang ngồi lật sách. Khuôn mặt cau có khó chịu.
"Chào, có chuyện gì hả?" Nó ngồi đối diện nàng. Trên bàn, mấy quyển sách lật ra tứ tung. Một bàn dài chỉ có mình nàng đang sử dụng. Nàng đang cầm viết lông ngỗng như định viết gì đó mà chẳng thể nghĩ ra nổi.
"Mình bực mình Ron quá." Nàng nhịn không được, vò đầu. Mặt nàng đỏ tưng vì giận điên lên."Ron luôn nói Slytherin tồi tệ. Trong sách cũng vậy. Nhưng mình thấy bồ cũng không đến nỗi..."
"Bồ đang bị bọn họ cô lập phải không?" Nó hỏi. Trước đôi mắt xanh lục của nó. Nàng chỉ có thể nhẹ gật đầu mà né tránh nó.
Hermione vốn có một biệt danh mỉa mai trong viện. Còn gọi là cô gái biết tuốt. Với thái độ cao ngạo của nàng nên người chung viện chẳng ai thích nàng cả. Đâm ra cứ né xa nàng.
Hermione Granger còn có cái tính là hay mang kỉ luật với quy tắc ra nói. Thích lo chuyện người ta trong khi người ta không cần.
Nó biết cái thói của nàng. Cũng chính vì cái thói này của nàng mà tương lai, nàng mới trở thành một kẻ vĩ đại. Một tay che trời ở Bộ Phép Thuật.
"Hermione, mình có một lời khuyên cho bồ." Nó gõ từng ngón tay trên bàn. Giọng nói của nó rất dịu dàng, rất du dương xoa dịu được nỗi lòng của nàng trong giây phút ngắn ngủi.
"Mình biết tính bồ thích lo chuyện người ta. Và bồ cũng cố gắng phấn đấu cho điểm học viện của bồ. Nhưng mình hỏi thật, bồ có cảm thấy bọn họ cần không? Trong khi bồ chỉ cần cố gắng học cho tốt, bồ có thể quản chuyện của bạn bè. Còn chuyện của người khác, bồ quản không nổi cũng không có quyền quản. Bồ cũng không cần cố chấp áp đặt luật của trường lên một sư tử. Một Gryffindor còn nhiều khuyết điểm hơn cả một Slytherin nữa mà."
"Bồ khoan cãi mình nhé, để mình nói hết. Mình biết Weasley với bạn học của bồ nói gì về Slytherin. Tự cao tự đại, thích ra vẻ thanh cao. Quỷ quyệt và thích làm như mình thượng đẳng. Lại còn nhiều phù thuỷ hắc ám. So qua thì Gryffindor cũng có khuyết điểm tự cao tự đại, thích ra vẻ hơn người. Lại thích gió chiều nào ngã theo chiều đó. Như bây giờ, bọn họ cùng nhau cô lập bồ. Họ chọn theo số đông. Họ ra nhiều phù thuỷ trắng. Nhưng chắc gì tất cả phù thuỷ trắng là người tốt. Chắc gì tất cả phù thuỷ đen là người xấu. Phân biệt người theo nhân cách, theo cư xử. Không phải phân biệt theo phép thuật, theo học viện."
Hermione cũng im, nàng cũng không thể cãi lại lời bạn mình. Vì bạn nàng nói không hoàn toàn sai. Nhưng lại sai theo quan điểm của nàng. Nàng lại không thể cãi lại được. Làm cho nàng thấy tức lắm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic HP][Snarry] Khắc lên tên người một tiếng thương
FanficĐăng ở Wattpad Tác Giả: Nguyễn Ân Thịnh Tổng chương: 86 chương + 7 ngoại truyện (Đã Hoàn) Couple: Severus Snape x Harry Potter Thể loại: Boy Love, Ngược nhẹ, ngọt nhẹ, fanfic,.... *viết theo dạng tập trung vào cuộc sống giữa thầy Snape và Harry. Nê...