"Thầy Snape, anh không nên quá mức với bọn trẻ như vậy." Cụ Dumbledore làu bàu, muốn khuyên nhủ người đàn ông trước mặt.
Hắn lạnh lùng nhìn cụ, không có ý định sẽ thay đổi bản thân. Quay mặt đi đối diện với ánh mắt của Harry Potter còn ngây dại và đầy căm ghét với hắn. Hắn thật bình tĩnh đối diện.
"Tôi tự thấy bản thân chẳng làm gì quá đáng hay vượt qua giới hạn cả." Hắn đáp lại lời của cụ. Còn vòng qua bên Harry Potter, môi nhếch lên:"Chẳng lẽ nay có người đến mách lẻo thầy là tôi làm gì không đúng ư?"
Harry Potter định cãi mồm lại. Nào ngờ đằng sau y bỗng phát ra tiếng rè rè với một cái hình xoáy kì lạ. Từ trong ấy lại xuất hiện không không một người y đúc y.
"Đây là.." Người nọ mở miệng thắc mắc nhìn xung quanh. Lại nhìn đến thầy Snape và thêm một người y hệt mình.
Cái hình xoáy kì lạ biến mất trong chớp mắt. Cụ Dumbledore nghiêm túc quan sát Harry Snape. Nhìn chằm chằm vào cái bụng của nó.
Nó có điểm rất khác y là mái tóc dài màu đen, không đeo kính và có thai. Dễ để phân biệt hơn hẳn.
Harry nắm tình hình rất nhanh, có lẽ cũng vì nó đã quen với mấy vụ án thời không này. Nó ôm bụng giải thích trước trong ánh mắt nghi ngờ và đề phòng từ bọn họ:"Con nghĩ là con vừa từ không gian khác đến đây."
Hắn nhướng mày không tin nó. Chỉ là cũng nhìn cái bụng của nó mà chưa làm gì quá quắt. Thầy Dumbledore lên giọng hỏi:"Làm cách nào chứng minh?"
"Trường Hogwarts không thể nào độn thổ vào được." Nó cố giữ bình tĩnh, còn nở một nụ cười mỉm:"Và có thể thử dùng phép tra xét thân phận."
Cụ Dumbledore gật đầu định kêu Harry Potter dùng phép đó. Lại nhớ là y vẫn chưa học tới.
"Có thể nhờ thầy Snape." Harry bảo, nó biết cụ đang khó xử cho chuyện gì. Mắt nó sáng quắt nhìn hắn.
Cách làm này chỉ có thể sài dựa trên việc có mảu mủ hoặc là vợ chồng đã kí kết hôn. Severus Snape nhăn nhó mặt mày, giơ đũa phép lên cho có để vừa lòng cụ. Nào ngờ hiện lên là cái tên Harry Snape, thân phận vợ chồng với Severus Snape. Làm hắn đờ đẫn trong vài giây.
"Xin giới thiệu với mọi người, con là Harry Snape, vợ chồng hợp pháp với Severus Snape." Harry gật gù không quá để ý tới vẻ mặt như bị táo bón của bọn họ."Mọi người có thể cho con chỗ trú tạm thời không? Có lẽ ít lâu nữa chồng con sẽ đến đây."
"Thầy Snape, tôi nghĩ là anh có thể chăm sóc tốt cho khách quý.." Cụ Dumbledore ho khẽ vài tiếng, mất tự nhiên nói chuyện với hắn.
"Thầy đừng có chuyện gì cũng đổ cho tôi làm." Hắn giận, không có kiên nhẫn nhìn chằm chằm Harry.
Trước gương mặt thân thuộc, nó không thể làm ra cái kiểu cách lạnh lùng được. Chỉ biết cười cợt, trong mắt vẫn đầy yêu thương nhìn hắn. Cũng vì hắn vẫn là thầy Snape của nó. Một thầy Snape không có nó bên cạnh.
"Đi theo tôi." Mặc kệ nó nghĩ gì, hắn dẫn đường đi trước, đi rất nhanh, chẳng đợi ai cả. Nó lủi thủi sau lưng, mới xa ông một tí đã nhớ da diết không ngờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic HP][Snarry] Khắc lên tên người một tiếng thương
Hayran KurguĐăng ở Wattpad Tác Giả: Nguyễn Ân Thịnh Tổng chương: 86 chương + 7 ngoại truyện (Đã Hoàn) Couple: Severus Snape x Harry Potter Thể loại: Boy Love, Ngược nhẹ, ngọt nhẹ, fanfic,.... *viết theo dạng tập trung vào cuộc sống giữa thầy Snape và Harry. Nê...