C21: Lần Đầu Ăn Sinh Nhật của Harry

881 118 29
                                    

Cụ Dumbledore nhìn sang thầy Snape. Cụ khẽ gật đầu, đi theo Harry đến phòng ngủ của nó. Để lại thầy Snape còn đang căng thẳng nhìn theo bóng nó.

"Sao con lại biết tới Giấy Nghĩa Pháp Ước?"

"Con biết qua một người thân quen."

"Con đã biết nó có nghĩa là gì chưa hả?" Cụ Dumbledore rất nghiêm khắc.

"Con chấp nhận." Nó gật đầu.

"Con mới 12 tuổi, còn chưa đủ chín chắn để quyết định điều đó." Cụ Dumbledore lại không nghĩ đến. Dù sao trong mắt cụ, Harry cũng chỉ là một đứa trẻ. Vẫn chưa mọc đủ lông cánh và vẫn chưa lớn để hiểu.

"Thầy Dumbledore, cho phép con phải nói điều này." Nó bình tĩnh nhìn cụ. Từng câu từ rõ ràng:"Từ ánh mắt đầu tiên con gặp thầy Snape."

"Harry, con thương thầy Snape." Cụ Dumbledore nói chắc nịch. Cụ càng thêm khẳng khái:"Đôi mắt của con đã khẳng khái, con thương yêu ông ấy."

"Từ cái nhìn đầu tiên là con đã biết, thầy Snape chính là người mà con nguyện dùng cả đời này để thương." Lời lẽ của một đứa trẻ thì làm sao có thể khiến người khác tin tưởng cho được. Nhưng với lời nói chẳng chút băn khoăn, lại đầy khẳng định và tin tưởng của nó. Làm cụ cảm thấy nó sẽ làm như vậy. Là thương trong người nhà, là dâng hiến.

"Nếu con thuyết phục được thầy Snape. Ta sẽ cho phép con. Và ta sẽ giúp con không bị làm phiền." Cụ không thuyết phục nó thay đổi. Chỉ là cụ hỏi thêm một câu hỏi:"Con chắc chắn? Kể cả khi sẽ đánh mất mối quan hệ với ba má của con?"

"Thầy đã lựa chọn ra được thêm một Kẻ Được Chọn rồi mà. Thầy cũng đã biết rằng con bị xoá tên khỏi gia tộc rồi. Tất cả thầy đều biết. Ba má con đã còn sống thật lâu. Thầy cũng biết. Chỉ có mỗi mình con, sống ở gia đình Dursley. Tại sao chỉ mình con là đứa bị riêng lẻ. Con cũng là con mà." Giọng nó tha thiết, thảm thương.

Cụ Dumbledore không đành lòng bèn nói:"Được rồi, ta hiểu rồi. Con hãy thuyết phục thầy Snape. Nếu thầy ấy đồng ý với điều này thì chúng ta sẽ chẳng còn chuyện gì để nói."

Câu sau, cụ lại trở nên đanh thép hơn:"Nhưng ta cần phải biết lí do vì sao con biết tất cả chuyện này."

"Đấy là chuyện riêng của con. Thầy đâu thể ép buộc con phải nói ra tất cả những chuyện con không muốn nói. Dù sao con cũng có bí mật của riêng mình." Nó chẳng sợ cụ, nói thẳng thắn với cụ.

Cụ cũng không dò hỏi nó. Cụ biết rằng cụ không thể ép nó nói những điều nó muốn. Cụ và nó bước xuống dưới nhà trong sự im lặng. Bước xuống đã thấy khuôn mặt bần thần của thầy Snape vẫn còn ở đó.

Cụ Dumbledore mở lời với thầy:"Nếu như anh muốn nó ở lại đây với anh. Tôi cũng chấp nhận. Nhưng anh phải kí Giấy Nghĩa Pháp Ước với Harry. Từ nay về sau, nó sẽ theo họ của anh. Và không thể tách rời anh. Nó sẽ được an toàn."

Thầy Snape mấp môi nhìn nó. Thầy muốn hỏi gì đó. Dường như nó cảm nhận được câu hỏi của thầy. Nó nói:"Con muốn được ở cạnh thầy."

"Chẳng sao đâu, mấy tờ giấy này kí lên. Nếu không cần nữa có thể xé bỏ." Thầy Dumbledore nói thêm một câu. Giống như đang cố tình giúp nó.

[Fanfic HP][Snarry] Khắc lên tên người một tiếng thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ