C48: Gặp Chuyện

565 87 1
                                    

Cuộc chiến Chiếc Cốc Lửa cuối cùng đã phân loại ra được mấy thành viên tham dự từ các trường. Và thành viên thứ tư lại là Aurora James Potter. Thay vì là Harry. Như trong kí ức kia của anh.

Anh dạo này thế nào rồi?

Nó hơi thắc mắc một chút, chỉ là trong giây lát thoáng qua ngắn ngủi mà thôi. Rồi nó lại vất chuyện ấy ra sau đầu. Tại sao nó phải dành thời gian để quan tâm một kẻ phản bội nó? Dù anh chẳng hề muốn thế đi chăng nữa.

Nhưng khi đứng giữa lựa chọn bảo vệ gia đình dẫu cho phải biến thành cát bụi và tiếp tục trao cho nó sứ mệnh nó chẳng thể hoàn thành. Nó hiểu lí do tại sao anh lại lựa chọn làm việc đó. Càng hiểu lại càng cảm thấy không chấp nhận được. Hoặc là nó đã dần an lòng về chuyện xa xưa thuở.

"Chết rồi, Harry, mày mau đến đây đi, thầy Snape có chuyện rồi." Draco Malfoy chẳng hiểu từ chỗ nào chạy vụt qua lũ học trò, xô chúng qua một bên để đến trước mặt nó. Mặt cậu ta đỏ bừng khác lạ với biểu cảm hoang mang. Làm rợn lên nỗi lo sợ của Harry đến mức cao nhất.

"Có chuyện gì, thầy Snape đang ở đâu? Nói mau." Harry giục Draco nhanh nhất có thể. Chưa gì đã có đủ mọi cái tin tức bổ nhào trong đầu nó.

"Ơ.. ở trạm xá.." Cậu ta như mắc nghẹn, mãi mới hộc ra được vài từ. Harry buông Draco ra ngay để chạy nhanh đến trạm. Những bước chân chạy vô cùng loạn xạ, dẫn đến việc nó bị vấp té mấy lần, có cả ở ngay cầu thang. Tay chân nó run lủn bủn, không thể yên được khi nghe tin.

"T- thầy Snape sao rồi, cô Pomfrey, thầy ấy.. đâu rồi cô." Nó kéo lấy cô Pomfrey ngay khi mới vào trạm.

Bà ngước nhìn gương mặt ướt đẫm mồ hôi của nó, lấm lem cả mặt như mèo. Bà mới nói:"Ông ấy chẳng sao cả, nhưng mà.."

"Nhưng mà sao cô." Nó vội hỏi.

"Con vào nhìn là biết ngay." Cô Pomfrey yểm phép kéo màn chắn ở giường bên ra. Để cho Harry chui vào để nhìn.

"Thầy Snape.." nó thì thào, nhìn gương mặt như một đứa trẻ trên giường bệnh. Giống y hệt với thầy Snape. Chẳng biết là nó đang đinh ninh chuyện gì. Nhưng nó đã đứng ở đó mất hồn một lúc.

Nó hỏi chuyện cô Pomfrey sau khi tỉnh người."Thầy Snape chỉ uống thuốc giảm linh thôi ạ? Phải không hả cô? Nếu vậy sau thầy ấy lại phải vào trạm xá. Con vẫn chưa rõ..."

"Ta e là ông ấy chẳng những giảm tuổi mà còn giảm luôn phần kí ức. Vấn đề là chúng ta đã không có bậc thầy độc dược nào ở đây có thể hoá giải loại dược giảm linh quái đản này. Mà ta có thể nhớ tới cô Grindelwald. Nhờ cô ấy, vì cô ấy cũng là một người chuyên về độc dược. Tuy rằng trình độ sẽ không bằng thầy Snape."

"Con sẽ xin phép thầy Hiệu Trưởng nghỉ tạm thời để chăm sóc cho thầy Snape. Con sẽ tìm người làm ra giải dược này. Chắc chắn không phải là cô Grindelwald. Cô biết rằng trong chuyện này, nghi phạm lớn nhất chỉ có thể là ai mà..." nó bình tĩnh đưa ra một lời đề nghị.

"Ta sẽ giao quyền quyết định cho thầy Hiệu Trưởng.." Cô Pomfrey lảng tránh đi chuyện nghỉ học của Harry. Dù sao đó cũng phải do người đứng đầu trường phán xét và ra quyết định trước.

[Fanfic HP][Snarry] Khắc lên tên người một tiếng thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ