C72: Cái chết của Aurora

626 71 0
                                    

Arthur vội vàng đi ra khỏi phòng riêng, chỉ chào Harry loáng thoáng rồi đi mau. Mặt chú ấy trông rất sợ sệt và căng thẳng. Mai Lan ra sau nhìn nó ngoắc tay ý bảo nó đi theo vào trong.

Nó vừa ngồi xuống, nàng ấy đã đưa cho nó sấp hình ảnh cùng với đống giấy tờ chứng nhận gì gì đó. Nàng ấy giải thích:"Đây là hình ảnh về mộ của ba mẹ bồ, xương cốt vẫn còn và mình đã thử đi xét nghiệm về độ tương thích giữ máu mủ của mấy bộ xương với bồ. Và chứng thực là hai bộ xương này là thật."

"Ừm.." nó nhìn từng tấm hình mà chẳng biết nói gì. Chỉ biết chờ đợi lắng nghe Mai Lan.

"Và lí do mình càng xác thực hơn về chuyện ba mẹ bồ là con rối. Ừ thì giờ là con rối James và Lily. Hai con rối này được điều khiển bằng một cách rất quái đản. Bồ biết đấy, mình đã tình cờ phát hiện ở đằng sau lưng của con rối có mấy dòng chữ bùa chú chữ cổ. Đây là cuốn sách mình tìm thấy trong khu sách cấm của trường Hogwarts mà mình đã yêu cầu đặc cách được vào. Bản này là bản photo."

Mai Lan chỉ tay vào tờ giấy, lấy ra thêm một tấm hình chụp lén từ đằng sau của con rối. Nàng ấy lay trán một chút."Đây chỉ là cho bồ xác minh thôi. Lí do mà mình biết được là nhờ vào chính miệng con nhỏ Aurora Potter khai ra hết đó."

Sẽ thật kì lạ nếu như người khác nói vậy mà nàng ấy cũng tin.

"Và bây giờ hai con rối đã bị ngưng sử dụng rồi. Vì mình đã nhờ Hermione tìm cách phá vỡ bùa chú đó và thầy Dumbledore đã giúp mình. Cho nên bồ không cần lo về việc sẽ đối mặt với con rối mà không biết xử lí thế nào. Bồ chỉ cần tập trung với Aurora thôi." Mai Lan nói.

"Được rồi, mình hiểu rồi." Harry gật đầy không kháng cự.

Nàng ấy nở một nụ cười hiền. Lướt mắt xuống bàn nói:"Mình đã suy nghĩ rất nhiều và thường cảm thấy có lỗi khi đã lôi bồ vào trong cuộc chiến này. Bồ có thấy mình kì cục quá không?"

"Không.. không đâu. Đó đâu phải lỗi của bồ."

Mai Lan đan mấy ngón tay lại với nhau. Mặt nàng ấy nhăn nhó nghĩ vớ vẩn gì đấy. Rồi cười một mình."Bồ về nghỉ ngơi đi, tầm chiều mai sẽ tấn công. Phần khác thì cô Molly với chú Arthur sẽ giải quyết. Mà người sẽ phụ trách bảo vệ từ đằng sau cho bồ với hai anh em là thầy Snape với lại cô McGonagall."

"Hở." Nó bất ngờ khi nghe tên người thương ở đây.

Mai Lan cong mắt cười hí hửng. Chẳng hề cảm thấy chột dạ chút nào giải thích:"Làm sao mà mình có thể không cho thầy Snape biết về mấy hành động nguy hiểm được. Nếu không ông ấy sẽ lóc da mình đó."

Harry mang tâm trạng nặng nề trở về nhà. Ngoài trời giờ đã có sấm sét đùng đằng trên đó. Nó không biết nghĩ gì. Thầy Snape họp ở phía cụ Dumbledore giờ vẫn chưa về. Nó chỉ có thể chờ ông ấy.

Trong khi đó, nó định bắt tay đi chuẩn bị một bữa cơm ăn. Vừa mở tủ lạnh đã thấy đồ ăn làm sẵn phía trong kèm theo một tờ giấy note ghi:"Tôi đã làm sẵn, em cứ hâm lại rồi ăn."

Nó chớp chớp mắt, dù giờ đã quen ông ấy lâu tới vậy mà vẫn chưa thể ngừng rung động trong những giây phút này. Nó mang thức ăn hâm lại rồi ăn uống no nê. Xong xuôi, nó quay trở lại ghế sô pha bật tivi nghe tin tức. Bọn Muggle đang náo loạn vì những sấm chớp bất thường, họ nghĩ rằng đây là một tai nạn ngoài ý muốn khi đã có vài căn nhà bị đánh trúng và thui rụi thành tro tàn. Có rất nhiều đám cháy trong nước Anh.

[Fanfic HP][Snarry] Khắc lên tên người một tiếng thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ