C88: Nhập Học của Con

497 60 4
                                    

Đến ngày đưa Lucas cùng Scarlett đến ga. Scarlett thương nhớ bố mẹ, trước khi lên tàu còn rưng rưng nước mắt thay vì hồi hợp phấn khích. Còn Lucas thì phấn khích cực kì, nhìn trái nhìn phải, không có kiên nhẫn nghe Harry lải nhải dài dòng dặn dò trước khi đi.

Nó và thầy Snape luôn giếm chuyện cả hai đi dạy ở trường. Lúc hai con biết nhận thức, nó chỉ để hai con cho gia tinh chăm sóc rồi đi dạy. Thầy Snape và nó về thì về thẳng nhà chứ không ở lại tầng hầm như trước. Mục đích là giếm chuyện. Vì Harry vô tình đùa với ông là nghĩ đến cảnh con cái tưởng thoát khỏi bố mẹ tự do. Đến trường tự dưng lại gặp bố mẹ làm giáo sư chắc vui lắm.

Thầy Snape không nói hai lời, trực tiệp dọn đồ về nhà ở. Xong bảo rằng sẽ tạo việc làm giả cho nó và ông. Con cái lớn rồi đi học thì nó sẽ được chiêm ngưỡng gương mặt há hốc mồm của con. Nghĩ thì vui quá. Giờ cuối cùng cũng đã chờ được rồi.

Nó thơm lên trán của con gái nhỏ rồi thơm trán con trai. Nó vẫn thương Lucas dù cũng đã vài lần thất vọng. Nó làm bố mẹ rồi tự dưng lại hiểu cảm giác của bà Walburga. Dù cả hai chưa từng đứng chung một trận tuyến. Làm bố mẹ rồi, hiểu cảm giác của rất nhiều người hồi xưa. Hiểu cảm giác của Lucius Malfoy, Narcissa Malfoy vì sao luôn cưng chiều con trai mình. Hiểu cảm giác bị phản bội của bà Walburga sau khi con trai út mất rồi bị phát điên.

"Tôi đưa em tới trường." Thầy Snape thấy hai con đã lên tàu, ông ấy nắm lấy bàn tay của Harry. Nó gật đầu cưới hớn hở. Kéo gò má của ông xuống thơm lên. Rất hài lòng về hành động của ông ấy.

Ông nhìn qua nhìn lại, không ai quan sát để ý nó với ông. Ông khom lưng xuống thơm môi nó. Nghe tiếng cười của nó khúc khích vui tai. Không có gì buồn bã cả. Nó đang mong được gặp lại con trên trường.

Đến trường khá sớm, nó ngồi trong tầng hầm biết nhiêu lâu không ở. Ông ấy chỉnh chu nhiệt độ trong hầm rất ấm. Không muốn nó chịu lạnh. Vẫn như hồi xưa không thay đổi. Tivi cũng đổi sang kiểu mới. Ông ấy còn mua cái điện thoại Iphone 4s và sài 3G.

Thầy Snape mân mê cái điện thoại một lúc mới đeo ốp lưng vào đưa cho nó. Ốp lưng của nó của màu xanh lục, ông bảo là sài dễ thương. Còn của ông thì màu đen.

Cả hai đi đến Đại Sảnh ngồi chờ tân sinh vào trong. Hai đứa con vừa bước vào đã thấy bố mẹ. Mẹ còn ngồi tủm tỉm cười cợt chúng. Lucas khỏi phải nói, thằng bé tròn mắt há hốc miệng không nói nên lời. Ngược lại thì Scarlett có ngạc nhiên nhưng con bé vui vẻ nhiều hơn.

"Anh xem kìa nhìn mặt của Scarlett vui vẻ quá chừng." Harry kéo tay áo của ông, chỉ trỏ thì thầm.

Cụ Dumbledore vuốt râu nhìn đến Lucas. Mắt cụ cứ ánh lên vẻ gì đó kì lạ. Cô McGonagall đọc tên từng người, đến tên của Lucas thì có hơi dừng lại một chút. Lucas hớn hở chạy lên, cái nón ngọ nguậy một hồi mới hét to lên:"GRYFFINDOR."

Tới lượt của Scarlett, do cùng họ với chủ nhiệm nhà Slytherin nên ai cũng đoán được cô bé là con gái của chủ nhiệm. Mũ Phân Viên hét to lên thì cô bé đã được đưa tới học viện của bố mình. Khác với anh trai, cô bé trông bình tĩnh, lạnh lùng, khó gần y hệt với thầy Snape.

[Fanfic HP][Snarry] Khắc lên tên người một tiếng thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ