Bước vào năm học mới, Harry có hẹn với nhà Malfoy ở ga tàu. Cho nên nó không có cùng thầy Snape đến trường Hogwarts. Ông ấy thì không thích đi tàu cho mấy, hơn nữa cũng vì yêu cầu muốn nói chuyện riêng của nó nên ông cũng đến trường trước.
"Rất vui khi có thể gặp lại cậu ở đây." Lucius Malfoy giơ tay lên bắt tay với Harry. Lão ấy ngâm điệu quý tộc như thường lệ."Chắc hẳn một năm nay cậu cũng căng thẳng lắm, phải không? Nhưng tôi nghĩ tin tức ta mang cho cậu sẽ quý giá bằng với một năm qua chờ đợi."
"Ừ, cảm ơn khi đã nghĩ về việc đó. Nhưng tôi thích vào thẳng vấn đề hơn."
"Được rồi, đây." Lucius cũng không chọc ghẹo Harry, lão móc trong túi áo cái tờ giấy cuộn lại bằng một sợi dây giống ruy băng. Vừa mở ra là tờ giấy dài khoảng chừng 1 mét, chữ đen chằng chịt. "Xem nào, ta đã chia sẵn mấy thế lực và những người đóng góp ở trong đấy. Thế nên mới tốn thời gian như vậy. Ta có chia thành mấy đường rẽ để dễ phân biệt."
"Thank you very much." Harry nói, nó cầm lấy tờ giấy dài và cuộn chúng lại bằng phép thuật. Nhìn lên thì thấy gương mặt của Lucius đang có hơi hăm he nhìn theo tay nó. Nó hỏi:"Có chuyện gì sao?"
"Không," Lucius trả lời bằng thái độ khá kì quặc."Ta chỉ đang xem xét về vài chuyện. Nhưng ta nghĩ rằng bây giờ vẫn không cần thiết cho lắm."
Và lão ấy nhếch nụ cười trên gương mặt nhợt nhạt, cằm nhọn hoắc."Ta nghĩ rằng cậu sẽ mau chóng hiểu được suy nghĩ của tôi vào bây giờ mà thôi. Cậu Snape thân mến."
Lão đè mạnh chiếc gậy trên nền.
"Ta phải về, hẹn khi khác chúng ta lại có dịp để gặp gỡ nhau. Cậu Snape, tôi khá trông mong về cuộc gặp lần sau của chúng ta."
Sau khi Lucius Malfoy rời đi thì Harry đã đứng đó thầm nói một câu:"Đúng là xảo quyệt." Rồi cất bước lên ga tàu tới trường Hogwarts. Nó mò đến chỗ ngồi của Draco.
Cậu ta thấy Harry nên đã nở một nụ cười hiếm hoi chào đón nó."Mày đã nói chuyện với ba tao rồi hả? Sao? Ba tao làm việc rất giỏi. Tin tức ba tao điều tra đảm bảo chẳng lệch đi đâu được, tao cá chắc chắn."
"Nếu mấy chuyện lặt vặt mà còn chẳng điều tra được thì đâu phải nhà Malfoy đâu nhỉ?" Harry khẽ mỉa một câu. Chắc do thái độ của Lucius đã khiến cho tâm trạng của nó không mấy tốt đẹp.
"Oh, kì nghỉ hè vừa rồi tao đã có một chuyến đi gặp đội Quidditch thế giới của nước Anh. Bọn họ rất tuyệt, ba tao đã.."
Harry ngước mắt nhìn ra ngoài cửa sổ với tiếng vang vảng khoe khoang của thằng Malfoy. Mà vốn thì nó đã quen thuộc sau mỗi lần nói chuyện. Dù sao cậu ta, Draco Malfoy tính nết chẳng khác gì ba cậu ta. Một Malfoy thích khoe mẽ. Khác mỗi Lucius khôn khéo thì Draco non nớt hơn rất nhiều.
"Mà này, Harry, tới giờ mày vẫn chưa thích con nhỏ nào hết hả? Tao thấy đáng ra mày phải có một hai mối tình rồi chớ đâu phải như này?" Draco Malfoy sực nhớ tới chuyện gì đó bảo. Cậu ta chắc đang mơ màng tới nàng Astoria Greengrass.
"Ai bảo mình không có?" Harry ngơ ra."Mình chỉ không nhắc chứ không phải không có."
"Hả? Ai? Sao tao không được biết?" Draco kinh ngạc, lại tức tối và tò mò. Về cái nửa kia của Harry mà cậu ta còn chẳng được nghe tới bao giờ. Chẳng đứa nào mon men tin đồn về chuyện này. Cái trường nhiều chuyện này chẳng lọt ra tin nào cũng hay.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic HP][Snarry] Khắc lên tên người một tiếng thương
FanficĐăng ở Wattpad Tác Giả: Nguyễn Ân Thịnh Tổng chương: 86 chương + 7 ngoại truyện (Đã Hoàn) Couple: Severus Snape x Harry Potter Thể loại: Boy Love, Ngược nhẹ, ngọt nhẹ, fanfic,.... *viết theo dạng tập trung vào cuộc sống giữa thầy Snape và Harry. Nê...