Cụ Dumbledore có một nỗi âu lo kể từ hồi mà bảy, tám năm về trước. Về nhiệm vụ mà cụ dành cho bà Figg.
Cụ đã có vài lần tò mò về tính tình của Harry Potter. Bà Figg đã ca ngợi rất nhiều về tính cách của đứa trẻ. Khiến cụ không thể không suy nghĩ nhiều. Liệu rằng đứa bé có trưởng thành như cụ hằng mong.
"Anh Snape, anh cảm thấy đứa bé thế nào?" Cụ dò hỏi khi cụ đang ngồi ở ngay ghế Hiệu Trưởng. Xung quanh cụ nhộn nhịp với tiếng vang vảng trẻ con trong Sảnh.
Ông Snape biết cụ hỏi chuyện gì. Ông liếc cụ, giọng không hề vui vẻ:"Thầy nên tự gặp nó thì hay hơn. Và, thầy đã hứa gì với tôi khi thầy đặt nó vào gia đình như thế?"
"Anh cũng đâu thay đổi nó?" Cụ đáp lại lời ông. Đôi mắt của cụ vẫn hiện rõ sự ranh trí và khôn lỏi, rành đời hơn ông nhiều."Anh có thể thay đổi nó nhưng anh không làm thế. Có phải vì anh đang rung động với cô gái tên Anne đó? Hay vì anh còn bận tâm đứa con khác của Lily?"
Ông ta im lặng, đưa mắt đen quan sát tân sinh đang được đưa vào trong học viện. Cụ đã khiến ông Snape chột dạ. Với lòng tự tôn, ông Snape chọn cách im lặng là tốt nhất.
Nghĩ đến gương mặt sáng láng với đôi mắt luôn nhìn ông của Anne. Ông có chút buông lỏng.
Nhưng ông vẫn còn tội lỗi của ông dành cho Lily. Bảo vệ hai đứa con của nàng bình an. Hai đứa con của nàng đã được mang đi hai nơi chăm sóc.
Vì Harry sinh ở đêm 31 tháng 7 thì đứa trẻ kia sinh ngay lúc qua 00 giờ của ngày 1 tháng 8. Chỉ khác nhau như vậy đã dẫn đến hai cuộc đời hoàn toàn khác nhau.
Đứa trẻ kia được mang về gia tộc Potter nuôi dưỡng. Chỉ có Harry, đứa trẻ cam chịu số phận bị vận mệnh áp đặt là sống ở một nơi hoàn toàn xa lạ khác. Sống ở mái hiên của lũ Muggle ngu ngốc căm ghét phù thuỷ.
"Tôi khuyên thầy một điều." Cụ Dumbledore nói thì thầm. Cụ hơi quan ngại cô nàng tên Anne kia."Cô gái đó không đáng tin tưởng... cô ta.."
Cụ không thể nói thẳng là cô ta có ánh mắt nhìn Snape. Như thể nhìn sinh vật xấu xí được. Do bản tính lịch thiệp, cụ khó lòng nói thẳng thắn điều đó.
"Cáo già." Ông thầm rủa một câu rồi nhìn xuống.
Harry đang đi vào trong Đại Sảnh. Đôi mắt xanh của nó sáng như ngàn vì sao trong cùng một ánh mắt. Nó choáng ngợp với sự vĩ đại của ngôi trường Hogwarts bề dày ngàn năm lịch sử này đây.
Độ dày lịch sử của Hogwarts còn dày hơn cả lịch sử của các vương triều Muggle.
"Tao cá là mày sẽ ngạc nhiên." Draco nhớp nháp nói. Cậu ta hớn hở:"Tao sẽ vào Slytherin nhanh thôi."
Anh bay qua chỗ của Ron Weasley. Anh có vẻ không hài lòng khi nó không chơi chung với Weasley. Nhưng nó muốn anh hiểu. Bạn bè nó phải do nó nhận định. Nó biết anh bứt rứt điều gì. Nhưng nó là nó. Dù thân phận cả hai là một.
"Mình không biết mình sẽ vào nhà nào. Nhưng nếu mình không chung nhà. Bồ có từ bỏ việc làm bạn với mình không?" Harry hỏi. Nó nhìn vào gương mặt của Draco. Muốn nhìn tất cả cảm xúc của cậu ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic HP][Snarry] Khắc lên tên người một tiếng thương
FanficĐăng ở Wattpad Tác Giả: Nguyễn Ân Thịnh Tổng chương: 86 chương + 7 ngoại truyện (Đã Hoàn) Couple: Severus Snape x Harry Potter Thể loại: Boy Love, Ngược nhẹ, ngọt nhẹ, fanfic,.... *viết theo dạng tập trung vào cuộc sống giữa thầy Snape và Harry. Nê...