Sáng sớm thầy Snape lại ra ngoài. Có cái bữa nay ông ấy về sớm. Trưa trưa là đã mang theo cái gối đệm về. Ông đặt trên giường rồi qua ra giải thích với Harry:"Tối em ngủ, kê bụng lên gối này sẽ thoải mái hơn."
Ra là ông ấy ra ngoài để mua thứ này. Harry chỉ biết cười vui vẻ khi ông ấy lúc nào cũng nghĩ cho nó. Đến mấy chuyện vụn vặt như vậy mà ông còn để ý. Không biết tìm đâu ra được người thứ hai như này nữa.
Ông ấy không nói gì nữa, đi kiểm tra trên bàn, thức ăn có ăn hết chưa. Harry rất ngoan, nó ăn sạch sẽ bữa sáng. Sau cơn nôn nghén qua đi thì giờ nó ăn rất nhiều. Thầy Snape thường kĩ tính về mấy dinh dưỡng trong cữ ăn của nó. Nó cũng biết điều, hiểu chuyện, không có ăn quá nhiều đồ ăn vặt.
Ông ấy sợ cái thai to quá nó sẽ khó sinh. Nên ông mới kĩ tính trong chuyện kiểm tra kĩ chất lượng dinh dưỡng trong mấy món ăn như vậy. Đến đồ ăn vặt của nó cũng là do ông ấy tự tay làm rồi đóng gói như mua ở ngoài về nhét đó. Không có chất bảo quản, hai ba bữa ông lại thay đổi món mới, bỏ hết đồ cũ đi.
"Trời đang lạnh, em phải mặc kĩ áo ấm." Ông kéo khăn chùm ở cổ của nó lại cẩn thận. Đi đến tủ lấy cái áo khoác cùng đôi vớ. Harry thường không quen mang vớ nên cứ quăng chúng ở tứ tung khắp hầm. Ông ấy không trách móc gì, chỉ đi dọn dẹp giặt giũa lại rồi bỏ vào trong tủ quần áo. Đặt Harry ngồi trên giường, ông cẩn thận mang vớ vào chân nó. Ngồi dưới sàn, ông đưa tay mát xa chân của nó một lúc. Lại mặc áo khoác vào người nó.
Nó phì phè nhìn ông, không thích mặc áo khoác dù trời lạnh. Khi nào hầm lạnh lắm nó mới chịu bận áo ngoài. Ông thì khắt khe vụ quần áo đến thức ăn. Quản nó rất kĩ.
"Em chẳng thích mặc áo khoác tí nào. Mệt muốn chết. Bận đi bận lại. Em có thấy lạnh lắm đâu chứ. Cũng ở trong nhà chứ có đi đâu đâu." Harry than vãn.
"Mặc đi, tôi năn nỉ."
"Thôi được rồi, mặc thì mặc." Nó không thể chống đối với thái độ mềm ngọt của ông ấy. Con người thì ai chẳng thích ăn ngọt. Nó cũng vậy thôi. Thời kì mang thai lại càng hảo ngọt, thích nghe lời dịu dàng nhỏ nhẹ.
Cạch
Có một vị khách ghé thăm gia đình. Một người bạn thân thuộc. Harry đã nhanh chân đến trước cửa nhà để niềm nở với lòng mến khách. Chào đón người bạn thân lâu năm của nó ghé thăm.
Là cô bạn cùng trường nay đã là Bộ Trưởng Bộ Pháp Thuật - Hermione Granger và giờ đã là Hermione Weasley.
Do có thai, khoảng thời gian nàng kết hôn, nó bị nôn nghén nặng nên thầy Snape không cho nó bước ra khỏi cửa. Nó thấy nàng thì mừng rỡ vội vàng nói:"Bồ mau vào trong đi, bên ngoài lạnh lắm."
Nàng đưa mắt nhìn xung quanh, bất chợt cảm thán -" Nơi này khác nhiều so với lúc trước ấy. Giáo sư Snape đã rất quan tâm tới sức khoẻ của bồ nhỉ. Rất ấm áp."
Thầy Snape đứng ở góc xa, đối diện với ánh mắt nàng đảo qua đánh giá. Mặt ông sầm lại, oai nghiêm một cách rắn rỏi. Khác với những lần cạnh kề bên Harry. Ông mang đầy cảnh cáo dòm nàng đừng hòng gây thêm sự gì với nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic HP][Snarry] Khắc lên tên người một tiếng thương
FanficĐăng ở Wattpad Tác Giả: Nguyễn Ân Thịnh Tổng chương: 86 chương + 7 ngoại truyện (Đã Hoàn) Couple: Severus Snape x Harry Potter Thể loại: Boy Love, Ngược nhẹ, ngọt nhẹ, fanfic,.... *viết theo dạng tập trung vào cuộc sống giữa thầy Snape và Harry. Nê...