Warning: She the Devil 63

5 0 0
                                    

Liane Point of View

Hindi kalakihan ang kama na hinihigaan ngayon ni Benj. Naging maayos naman ang usapan sa pulisya kung kaya't nailabas namin siya. Sigurado akong ginamitan ni Yuri ng mahika o kung ano pang hindi maipaliwanag na paraan.

"Shouldn't I be the one asking you for a favor because I helped you?"

"Last lang naman ito! Parang hindi naman kita kaibigan ah!" I know that everything comes with conditions so I prepare myself for what will happen.

"Not really. Do you still consider me your friend?" Hindi ako nakasagot sa sinabi kung kaya't nagsalita muli ito.

"I know you're confused and it's obvious that you don't trust me."

Ibang klase talaga ang kagaya niya. Paano niya nakaya na basahin ang nasa isip ko. Wala ba sa kanya ang salitang "privacy"

Nilapitan ko si Benj na mahimbing ang tulog ngayon.

"I have no idea whose group he joined. Based on my observation of his actions. Liane, believe me, hindi lang sa pansariling kagustuhan ang ginawa ni Benj. He wants to protect you."

"Hindi ko kailangan ng proteksyon!!!" Natakpan ko kaagad ang bibig ko dahil sa bigla kong pagsigaw nang marinig ko si Yuri. Kanina pa ako naiinis kay Benj. Sasabunutan ko talaga siya ng malala kapag nagising na siya.

"Alam mong hindi ko kailangan iyon, diba! Sinasabi ng iba na delikado nga ngayon at lalong hindi maganda na malapit sa mga tulad nitong nilalang. Yuri, hindi ako takot kay Kamatayan! Bakit kailangan gawin ni Benj ang bagay na 'yon!"

"We can't blame him. Alam ko rin na takot ang ilan sa amin. Ako na rin mismo ang umiiwas sayo so they don't judge you anymore, but admit it or not, you're just too stubborn."

"Ano! Matigas ang ulo ko?" Hinagis sa labas ni Yuri ang sigarilyo nito na kanina pa niya hinihithit sa nakabukas na bintana.



"Bakit? Hindi ba? I've seen you sneaking into the bar a few times. Tell me na hindi matigas yang ulo mo and you trying to sell your blood for money."

"Gusto mo bang sa'yo ako lumapit? Tulad ng mga lalaki na binigyan mo ng mga pera sa likod ng bar kanina?"

"Sasagot ka nalang hindi pa tama. If I tell you will you believe it?" If I really didn't owe him anything, I would punch him in the face.

"As I told you. It's true that I've been avoiding you and at alam kong pabor saiyo iyon. What I don't understand myself bakit hindi ako mapakali kapag hindi kita nakikita, hindi ako makakasigurado na okay ka. I was nervous that something bad might happen to you so I ordered another group of men to watch you at school and the side of your house." Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi niya.

Seryoso ba siya na may kinalaman siya sa mga nangyari kay Benj kanina?


"And it's funny because someone is protecting you. Look, he can sacrifice everything even if he knows your neighbors will catch him just to protect you. It's just sad and he's not a normal person like you anymore." Nahuli ko siya na seryoso nitong tinitingnan si Benj na para bang may gusto itong makita sa loob ng katawan nito.

"Just accept it, Liane. Don't blame him. Nagawa niyang patumbahin ang mga nauna kong inutusan na magbantay sayo sa paligid ng tinutuluyan mo."

#

Warning: She The Devil [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon