Warning: She The Devil 94

5 0 0
                                    

 

Liane Point of View

  

    Pabalik na ako sa kwarto namin para makapagpahinga pero sinubukan kong pumunta sa kusina para makainom ng tubig.





"Looks like you already like drinking wine?" Mabilis kong isinara ang pinto ng ref at ipinakita ang bottled water.



"Judgemental huh?"



"Oh! Akala ko umiinom ka na naman ng alak." Pinatay niya ang sindi ng sigarilyo nito at itinapon ito sa basurahan malapit sa ref.



"Humihina na ba ang powers mo at hindi mo nalaman ang ginagawa ko? Mr. Yuri Inagawa?" Tinaasan ko siya ng kilay matapos ko itong tingnan mula paa hanggang ulo nito.

"Well, I just learned the meaning of the word privacy, Ms. LA Figueroa...Oh! Wait! Can I add his last name to your name?" Nakaiwas ito nang ibato ko sa kanya ang hawak kong bote.



"Magkaibigan nga kayo ni Kuya Devon! Bakit hindi kayo magsamang dalawa! Mapangasar!" Lumapit ito sa akin at itinapat sa akin ang inumin.



"Are you sure you won't reveal my nephew's real father? Mukhang tatandang binata si Devon dahil sayo dahil ginawa mo siyang babysitter. Bigyan mo naman ng kalayaan ang kuya mong makahanap ng lovelife, LA." Binuksan niya ang ref at naghanap ito ng maiinom.



"I'll think about it. What you say is not easy for me."





"I respect your decision." Isinubo nito ang isang kutsarang may lamang cake.



"Naalala mo pa ba yung pagligtas sa'yo ni Hellix? Nabanggit kasi ni Devon sa akin na nagkaroon na kayo ng koneksyon ni Hellix noon." Natigilan sa pagkain ng cake si Yuri at napalingon sa akin na namilog ang mata.



"Napakadaldal talaga ng kumag na  'yon." Tinapos na niya ang pagkain nito at hinarap ako.



"Bakit hindi mo ipinaliwanag sa akin noon? Utang mo ang buhay na mayroon ka ngayon dahil kay Hellix," seryoso kong sabi kay Yuri na nasa tapat muki ng ref at naghahanap ng makakain.



"Excuse me?! Si Devon ang may utos na paglaruan namin at pahirap siya! Don't you know that Devon is still mad about those nights? He saw that you were very hurt when Niall died,  pero hindi ka man lang niya pinagbigyan na tulungan niya si Niall. And you're right, Niall helped me nang huliin ako ng mga aswang sa gubat noon. Halos malagutan na ako ng paghinga pero iniligtas niya ako kapalit no'n ay ang pagiging imortal ko." Patuloy parin siya sa pagsilip sa loob ng refrigerator.



"Ibig sabihin si Niall ang dahilan kung bakit hindi ka na ordinaryo na tao tulad niya?" Isinara ko na ang pinto para harapin niya ako at makausap namin ang isa't-isa ng maayos.



"For the nth time, LA!" May kinuha na lamang ito sa kaliwang bulsa ng pantalon niya at inilabas ang isang kaha ng sigarilyo at isang lighter.



"You have not even thanked me for saving him. I saved him not because I owed him anything...Ayokong lumaki si Raytheon na wala siyang tatay." Hinayaan ko nalang siyang manigarilyo. Umiikot ngayon sa loob ng isip ko ang mga rebelasyon narinig ko mula kanina.



"It seems you still have no idea what happened between you and Niall." Nilingon ko siya at nahuli ko itong nakatingin sa akin ng seryoso.



"Niall  is a weak creature type of vampire but he was able to save people like us. Napansin ko na noong una palang, wala kang naalala sa nakaraan mo. Wala kang ideya na si Niall ay naging parte ng buhay mo noon."



"Nasa gubat tayong lahat at we are all running away from unusual creatures.  At ang hindi katanggap-tanggap ay isa ka sa mga nasaktan at binawian ng buhay," dagdag pa nito.





"Anong pinagsasabi mo? Namatay ako noon? Lasing ka ba? Hindi ko pa nga nagpoproseso ang mga sinabi kanina, dadagdagan mo pa. Aakyat na ako, magpahinga ka na rin." Kinuha ko ang hawak-hawak niyang sigarilyo at lighter.




"Good night, Yuri!" Tinalikuran ko na siya at akmang maglalakad na para makaalis ay napahinto ako sa sinabi nito.





"Humingi ng tulong ang ate Leona mo kay Niall para buhayin ka. Namatay ka nang gabi na iyon, Liane. Believe it or not, Niall used his ability to save you from death."



#

Warning: She The Devil [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon