"Có chuyện gì vậy? Không phải tất cả đều tốt sao? Tại sao lại sốt rồi! Có phải nha đầu các ngươi hầu hạ không tốt hay không?"
Thẩm thị đang ở tiền sảnh cùng chính thê của Đại Lý Tự Khanh, Ngô phu nhân, thấy Lưu Nguyệt vội vàng đến bẩm báo, nghe nói nữ nhi bệnh cũ phát tác, kinh hoảng thất thố, sắc mặt trắng bệch, vành mắt đỏ bừng.
"Đi thôi, hãy đến xem nữ nhi như thế nào rồi! Ta sẽ không làm phiền."
Ngô phu nhân cũng lộ ra vẻ ưu sầu. Nữ nhi Ngô Mạn cùng Phác Thái Anh từ nhỏ đã tốt, đoạn thời gian trước biết được tin tức Phác gia Tứ cô nương sinh bệnh từ nữ nhi, cũng có chút lo lắng. Bây giờ bệnh cũ phát tác, có lẽ lần này thật sự là lành ít dữ nhiều.
Thẩm thị cảm kích nói: "Liễu ma ma, đưa tiễn Ngô phu nhân."
Thấy Ngô phu nhân rời đi, Thẩm thị một khắc cũng không chậm trễ nữa, cuống quít đi đến khuê phòng của Thái Anh.
Vừa qua thanh minh, ngày hôm trước đã có một trận mưa, hoa đào vừa mới nở có mấy cánh hoa bị mưa xuân đánh rơi trên mặt đất đá cuội, mặt đất vốn trơn càng thêm trơn trượt, vài nha hoàn đang quét dọn đình viện.
Bạch Tuyết Như đang đứng trong viện hân hoan ngắm hoa đào.
"Các nô tài như ngươi, nhất định không tận tâm hầu hạ cô nương! Để ta quay lại sẽ chọn mấy nha hoàn ngày thường thích trốn tránh lười biếng rồi bán đi!"
Thẩm thị đi thật nhanh, không còn bộ dáng đoan trang cùng điềm tĩnh như ngày thường.
Dọc đường động tĩnh náo loạn rất lớn, Bạch Tuyết Như nhìn bóng lưng đoàn người kia thì hơi nhíu mày sau đó phân phó nha đầu bên cạnh: "Đi hỏi thăm xem đã xảy ra chuyện gì."
Một lát sau, nha đầu đáp lại: "Tứ cô nương đột nhiên phát bệnh cũ, phu nhân lo lắng nên đang chạy tới xem một chút."
Bạch Tuyết cười nhạo một tiếng, khuôn mặt tú lệ trở nên vặn vẹo, trong nụ cười mang theo đắc ý: "Ta đã nói rồi, thân thể yếu ớt của nàng ta thì muốn chịu đựng sợ là không dễ dàng."
Vừa nghĩ đến Phác Thái Anh bệnh yếu đến mức không cách nào đi đến trước mặt nàng ta gây chướng mắt, nàng ta liền cảm thấy tâm tình thoải mái, ngay cả nhìn bầu trời âm trầm này cũng sáng lên rất nhiều.
Thẩm thị đi ra ngoài phòng, nhìn thấy Thôi ma ma chờ ở cửa, còn chưa mở miệng đã được Lưu Nguyệt đỡ vào.
Liễu ma ma cùng tiến vào, Thôi ma ma liền đóng chặt cửa, ngăn một đám nha hoàn bà tử phía sau ngăn ở ngoài cửa không cho người vào.
Thẩm thị cuống quít đi vào phòng Thái Anh, lại nhìn thấy nữ nhi đang cùng A Niệm đùa giỡn nhau, trái tim lơ lửng cũng đặt xuống, bà sững sờ tại chỗ, có chút không rõ tình hình hiện tại.
Lưu Nguyệt nghẹn một đường lúc này mới có thể nói thật.
"Phu nhân yên tâm, cô nương không có việc gì."
Thẩm thị thở phào nhẹ nhõm, lo lắng, tức giận khi nghe nói bệnh của nữ nhi tái phát, lông mày lá liễu dựng thẳng, bà trợn tròn mắt. Còn chưa kịp phát tác thì Thái Anh liền đứng dậy tiến lên, giữ chặt tay Thẩm thị, ôn nhu nói: "Nương, nữ nhi có việc quan trọng muốn nói với người. Chỉ là nhiều người phức tạp cho nên nữ nhi lại không tiện ra ngoài, mới nghĩ ra cách này."
BẠN ĐANG ĐỌC
(Lichaeng) Sau Khi Trọng Sinh Ta Đem Phu Quân Sủng Đến Tận Trời
Romancetruyện cover Tác giả: Dữu Nhất Chỉ Lê