Biên giới Tây Nam Đại Lương, Đại Thuận Quốc như hổ rình mồi, nhiều năm qua thường xuyên quấy rối dân chúng địa phương nơi đây. Lúc tiên đế còn sống, Đại Thuận cùng Đại Lương giao chiến mấy lần, Đại Lương đều thất bại, mấy tòa thành trì đều thuộc về địch quốc.
Năm năm trước tân đế lên ngôi, một tướng lĩnh trẻ tuổi ở biên thùy Tây Nam, ba năm thu phục đất bị địch chiếm mất, cũng cứu được thái tử Tiêu Hằng của Đại Lương bị quân địch bắt đi một cách bình yên vô sự, mấy trận đại chiến đánh cho Đại Thuận liên tiếp bại lui.
Cho tới nay, Đại Thuận Nhị vương tử cùng môn phái giang hồ Bích Hải Các âm thầm cấu kết, trao đổi tin tức. Bích Hải Các lại có liên hệ với trọng thần trong triều Đại Lương, rút dây động rừng.
Trấn Quốc đại tướng quân Lạp Lệ Sa trong vòng nửa tháng, bắt sống Đại Thuận Nhị vương tử, giam giữ Viên Lập Hiên, thủ lĩnh Bích Hải Các.
Đại Thuận như rắn mất đầu, không thể không cúi đầu xưng thần với Đại Lương.
Đêm đại thắng, các tướng sĩ trong quân cả đêm cuồng hoan, Lạp Lệ Sa không đi.
Trước kia, mỗi lần đánh thắng trận, cô đều cùng các tướng sĩ uống rượu vui vẻ, nhưng tối nay hắn không có tâm tình.
Lạp Lệ Sa ngồi một mình trên một ngọn đồi nhỏ bên ngoài doanh trại, ngẩng đầu nhìn bầu trời đầy sao, rót một ngụm rượu.
Dựa theo lệ thường, ngày mai đại quân sẽ nghỉ ngơi hồi phục tại chỗ, đợi đến ngày mốt mới có thể khởi hành hồi kinh. Sứ giả đưa tin chiến thắng đã xuất phát, khoái mã tăng roi không quá năm ngày sẽ đến kinh.
Đại quân hồi kinh phải nửa tháng, hắn cảm thấy chờ không kịp.
Mấy năm không gặp, không biết nàng lớn lên như thế nào? Có phải trở nên đẹp hơn rồi không.
Cô không biết nàng có nhớ cô không.
...
Từ ngày đó tỉnh lại đã qua nửa tháng, Phác Thái Anh khôi phục cực nhanh, hiện tại đã có thể xuống giường đi lại.
"Thân thể cô nương ngày càng khoẻ hơn, ngay cả khẩu vị cũng tốt."
Lưu Nguyệt cười tủm tỉm nhìn Thái Anh.
"Ý nói ta mập hơn rồi sao."
Thái Anh bĩu môi, ngày đó nàng nhìn qua gương nhìn thấy bộ dáng yếu đuối của mình cũng không dám nhận, kiếp trước cho dù chết cũng không tiều tuỵ như vậy.
Mấy ngày tin tức của tiền tuyến truyền đến, ngay cả tiểu nha hoàn trong phủ cũng biết Lạp tướng quân dũng mãnh thiện chiến sắp trở về, nàng cũng không thể lấy bộ dáng xấu xí này đi gặp cô. Cho nên nửa tháng này nàng liều mạng ăn uống, thật vất vả mới khôi phục lại bộ dáng ngày xưa.
Thái Anh bưng chén trà hoa văn tinh xảo uống một ngụm, tiếp nhận khăn choàng thật dày trong tay Lưu Nguyệt mặc lên người, nàng đứng dậy vòng qua bình phong, đi tới trước bàn trang điểm ngồi xuống, lẳng lặng để cho Lưu Nguyệt trang điểm.
Lưu Nguyệt thành thục luyện tập búi tóc hai vòng cho Thái Anh, nàng ấy buộc dây tua rua rồi lại vẽ môi đỏ cho tiểu thư, sắc mặt tái nhợt cũng dần trở nên hồng hào.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Lichaeng) Sau Khi Trọng Sinh Ta Đem Phu Quân Sủng Đến Tận Trời
Romancetruyện cover Tác giả: Dữu Nhất Chỉ Lê