Giờ Mão vừa qua trời dần sáng, buổi sáng còn có chút lạnh lẽo, sương mù chưa tan mà đang mờ mịt dâng lên, trời đất như được trải một tầng lụa mỏng, bóng dáng nhìn không chân thật.
Gió nhẹ lướt qua, hoa hồng dính sương nhẹ nhàng lay động, từng hạt sương trong suốt theo cánh hoa trượt xuống, rơi vào trong chén của tiểu nha hoàn.
Thái Anh xõa mái tóc dài ngồi ở bên giường, nàng tiếp nhận nước súc miệng rồi bưng chén trà uống một ngụm. Đây là trà ngâm sương thu được vào buổi sáng, mùi hoa hồng nhàn nhạt theo khoang mũi chậm rãi trượt vào trong người, đánh bay sự mệt mỏi và mông lung lúc mới tỉnh lại. Trong miệng còn xen lẫn vị ngọt ngọt của sương cùng hương trà thuần hậu, hương thơm nồng nàn, dư vị ngọt ngào.
Hôm nay sáng sớm phải đến Bảo Phật Tự dâng hương, phòng bếp nhỏ chuẩn bị cháo chay thanh đạm còn có bánh bao chay.
Thái Anh không muốn ăn, nàng ăn vài miếng liền buông đũa xuống.
"Cô nương, ăn thêm một chút đi."
Thôi ma ma nhìn sắc mặt tái nhợt của Thái Anh, thập phần lo lắng.
Thái Anh bưng chén trà lên uống một ngụm, nàng lắc đầu, thần sắc mệt mỏi không thể nâng cao tinh thần, chán nản nói: "Mấy thứ này ta ăn không nổi."
Tật xấu này của nàng từ nhỏ đã có, chỉ cần dậy sớm không ăn được đồ mình thích thì có thể ghê tởm muốn nôn. Mấy năm nay uống rất nhiều canh dược cũng không thấy chuyển biến tốt đẹp. Ngoại trừ buổi sáng dậy có chút khó chịu ra thì cũng không có chuyện gì đáng ngại, lâu ngày Thái Anh liền thành thói quen, cũng không phải là tật xấu gì.
Hôm nay dâng hương, không nên ăn mặc quá sặc sỡ nên nàng phân phó A Niệm lấy một thân váy màu trắng ra thay, trâm cài tóc trên đầu cũng đổi thành kiểu dáng đơn giản nhất, son phấn dặm qua, lông mày cũng tô thật nhạt, thể hiện sự tôn trọng đối với Phật tổ.
A Niệm buộc áo choàng cho Thái Anh, buổi sáng gió mát, lại cầm mũ che rồi mới đỡ Thái Anh đi về phía xe ngựa ngoài cửa.
Chưa tới giờ Thìn, xe ngựa đã rời khỏi Phác phủ.
Thuý Nhi trốn sau cửa lớn, nàng ta không chớp mắt nhìn chằm chằm xe ngựa dần dần đi xa, khóe miệng khẽ nhếch, xoay người trở về phòng báo tin.
"Cô nương, dựa vào nô tỳ nghỉ ngơi một chút đi, đại khái phải hơn một canh giờ mới có thể đến."
A Niệm nhìn khuôn mặt tái nhợt không sắc của nàng thì lộ vẻ lo lắng.
Nàng ấy cầm tấm thảm mỏng bên cạnh đắp lên người Thái Anh, lại lấy ra một quả mứt để nàng ngậm vào trong miệng, tay còn nhẹ nhàng ôm bả vai để Thái Anh tựa vào trong ngực mình.
Thái Anh vùi đầu vào bả vai A Niệm, cơn buồn ngủ ập tới, mũi đột nhiên chua xót, hốc mắt nóng lên, nửa ngủ nửa tỉnh nỉ non một câu: "A Niệm a...Tất cả chúng ta đều còn sống, thật tuyệt vời..."
A Niệm không nghe rõ, lại mở miệng hỏi cô nương nhưng người trong ngực không nói gì nữa, hô hấp dần dần kéo dài.
...
BẠN ĐANG ĐỌC
(Lichaeng) Sau Khi Trọng Sinh Ta Đem Phu Quân Sủng Đến Tận Trời
Romantizmtruyện cover Tác giả: Dữu Nhất Chỉ Lê