Cảnh Ninh cung.
"Chất nhi bái kiến cô mẫu."
Bạch y công tử nhẹ nhàng như ngọc, vô cùng tao nhã.
Mấy tiểu cung nữ trong điện vụng trộm nhìn, nghe thanh âm trong trẻo như ngọc thạch của nam tử, mấy người đều đỏ mặt.
Thần sắc Diêu thái hậu nhàn nhạt, tay cầm phật châu, bình tĩnh nhìn hắn.
"Bình thân, ngồi đi."
Lúc này Diêu Chi Khiên mới đứng dậy, hắn ngồi ở một bên ghế, ngẩng đầu nhìn lại. Phụ nhân trên vị trí cao ung dung hoa quý, mặc dù ăn mặc vô cùng thanh lịch, gần năm mươi tuổi, nhưng vẫn không che dấu được dung sắc tuyệt mỹ cùng khí chất cao quý siêu phàm thoát tục kia.
"Tạ ơn cô mẫu."
Diêu Chi Khiên xoay người ngồi xuống, trên mặt lộ ra ý cười ôn nhuận, thân thiết nói: "Phụ thân nghe nói thân thể cô mẫu không khỏe, đặc biệt dặn chất nhi đến thăm ngài."
Diêu thái hậu vẫn không thay đổi sắc mặt, bà ta thản nhiên nói: "Đã khiến phụ thân ngươi lo lắng, không phải là bệnh tật gì, có lẽ là quá mệt mỏi."
Ưu sắc trên mặt Diêu Chi Khiên không giảm, "Cô mẫu một lòng lễ Phật, phải chú ý thân thể mới đúng. Nếu ngài ngã bệnh, không chỉ có phụ thân, Ninh vương điện hạ cũng sẽ vô cùng lo lắng."
Trên mặt hắn lo lắng quá mức chân thành, lại khiến người ta nhìn không ra nửa phần sơ hở.
"A Úc đã lâu không đến cung thăm ta, không biết hắn đang bận cái gì?"
Diêu thái hậu khẽ đông ngón tay, gảy đùa phật châu trong tay.
Tầm mắt Diêu Chi Khiên dừng lại trên phật châu trong chớp mắt, một lát sau không dấu vết dời đi, cười nói: "Úc biểu huynh hôm trước nghe nói bên Lĩnh Nam xuất hiện một vị cao tăng đắc đạo, vị cao tăng kia vân du tứ hải, giảng kinh khắp nơi, mấy ngày nay sẽ dừng lại ở Lĩnh Nam một thời gian, Úc biểu huynh vội vàng chạy tới, hy vọng có thể vì cô mẫu cầu được một phần kinh Phật do cao tăng tự tay viết, cầu mong phù hộ cho người."
Ngón tay Diêu thái hậu dừng lại, mí mắt rũ xuống nhìn đóa hoa sen trên cẩm phục màu trắng, thấp giọng nói: "Hắn có tâm rồi."
...
"Hôm nay thời tiết thật tốt, tỷ cùng ta đi ngự hoa viên dạo một chút!"
Ngu Nhạc Dao đỡ thắt lưng đứng lên, thị nữ bên cạnh vội vàng đi qua nâng.
Thái Anh nhìn cảnh sắc bên ngoài, cũng có chút động tâm, đây là lần đầu tiên nàng vào cung sau khi sống lại, cũng muốn đi ra ngoài giải sầu, chỉ là...
"Hay là quên đi, tỷ vẫn nên để Thái Tử điện hạ bồi tỷ đi."
Phác Thái Anh muốn cáo từ.
Ngu Nhạc Dao vừa nghe thì không vui, trách nàng: "Cùng đi đi, tỷ sợ hắn làm cái gì, nếu hắn nổi giận với tỷ, ta che chở cho. Đi thôi!"
Thái Anh cùng đại cung nữ bên cạnh nàng ấy liếc nhau, nhìn thấy vẻ bất đắc dĩ của đối phương.
Đoàn người vừa ra khỏi cửa cung đã gặp Thái Tử điện hạ trở về.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Lichaeng) Sau Khi Trọng Sinh Ta Đem Phu Quân Sủng Đến Tận Trời
Romancetruyện cover Tác giả: Dữu Nhất Chỉ Lê